‘รอน’ ปลื้มบวชแทนคุณพ่อ-แม่ ตั้งใจศึกษาพระธรรม


เวลา 07.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. ที่ วัดนวลจันทร์ รามอินทรา 10 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม ‘รอน’ภัทรภณ โตอุ่น ดารา-นักร้องชื่อดัง เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา โดยมีบุคคลในวงการ อาทิ หน่อง-อรุโณชา, เต้ย-พงศกร, เพชร-ฐกฤต, กรีน-อัษฎาพร, มะปราง-กัญญ์ณรัณ ฯลฯ รวมถึงแฟนคลับมาร่วมอนุโมทนาบุญจำนวนมาก

 ทั้งนี้ ‘รอน’ ซึ่งอยู่ในชุดนาคสีขาว ได้เปิดใจถึงการอุปสมบทว่า “รู้สึกดีใจ ปลื้มปิติ และเป็นบุญใหญ่ เพราะผมอยากบวชเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ เคยตั้งใจมานานแล้วว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของผมอยากจะบวชอยู่แล้ว ถือว่าเป็นจังหวะและโอกาสที่ดี ขออนุโมทนาบุญครั้งนี้ด้วย สำหรับระยะเวลาในการศึกษาพระธรรมก็ตั้งใจบวชให้นานที่สุด ส่วนเรื่องวันสึกต้องดูเรื่องฤกษ์อีกทีว่าจะเป็นวันไหน

 เมื่อถามว่าตอนนี้ยังห่วงเรื่องอะไรอีกบ้าง ‘นาครอน’ กล่าวว่า “ตรงนี้ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ จริงๆ มีงานติดต่อเข้ามาแต่ผมขอบวชก่อน เมื่อสึกแล้วก็จะกลับมาทำงานในวงการเหมือนเดิม ส่วนที่มีคนชอบบอกว่าก่อนบวชจะมีมาร แต่สำหรับผมมีแต่เรื่องงานครับ สำหรับเรื่องที่ยังห่วง ตอนนี้ไม่มีแล้ว เพราะตัดห่วง ตัดทุกอย่างออกไป ขอตั้งใจศึกษาพระธรรมก่อน แต่ก่อนหน้านี้ ปกติผมไม่มีปัญหาเรื่องดวงตาเลย ก่อนวันที่จะบวชสองวันเส้นเลือดฝอยในตาข้างซ้ายแตก ตกใจเหมือนกันเพราะมันค่อนข้างเยอะ แต่ตอนนี้ดีขึ้น จริงๆ แอบห่วงเหมือนกันเพราะมีคนบอกว่า ถ้าเกิดสุขภาพไม่ดีหรือเลือดตกยางออกก่อนที่จะบวช ถือว่าเป็นฤกษ์ไม่ดี แอบกังวลนิดหน่อย แต่ตอนนี้ไม่แล้วครับ”

 หลังจากนั้นได้มีการแห่นาครอบโบสถ์ 3 รอบ ก่อนจะเข้าไปทำพิธีอุปสมบทด้านใน โดย ‘พระรอน’ ได้รับฉายาทางธรรมว่า “ฐิตสทฺโธ” (ถิ-ตะ-สัด-โท) แปลว่า ผู้มีศรัทธาดำรงอยู่แล้วในธรรม 


‘รอน’ ปลื้มบวชแทนคุณพ่อ-แม่ ตั้งใจศึกษาพระธรรม


‘รอน’ ปลื้มบวชแทนคุณพ่อ-แม่ ตั้งใจศึกษาพระธรรม


‘รอน’ ปลื้มบวชแทนคุณพ่อ-แม่ ตั้งใจศึกษาพระธรรม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์