ดีเจเก๋-ดีเจกบ ล็อกห้องส่งแฉแหลกผู้บริหาร ผู้ใหญ่สั่งพักจัดรายการทันที


คลื่นลูกทุ่งมหานครวุ่น ดีเจเก๋-ดีเจกบ ล็อกห้องส่งแฉแหลกผู้บริหาร ผู้ใหญ่สั่งพักจัดรายการทันที

วงการคลื่นวิทยุลูกทุ่งระอุ หลังดีเจ.ชื่อดัง เก๋-ผกามาศ วังบุญ นักจัดรายการและโปรแกรมไดเรกเตอร์ คลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 95 ลูกทุ่งมหานคร ได้ออกมาสาวไส้การทำงานในองค์การ โดยโพสต์ข้อความระบายความอัดอั้นที่เก็บไว้นานเป็น 10 ปี ผ่านทางเฟซบุ๊ก Pakamas Wangboon เมื่อค่ำวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา กรณีที่ถูกกล่าวหาว่า ตนเองและดีเจ.กบ-ธวัชชัย โสระฐี สามี เป็นมาเฟีย นักร้องคนไหนไม่จ่ายเงินจะไม่เปิดเพลงให้ โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

จากนั้นวันที่ 18 ธ.ค. ดีเจ.สาว ‘เก๋-ผกามาศ’ จัดรายการในเวลา 10.00-13.00 น. ตามปกติ และได้ใช้พื้นที่ของสถานีวิทยุชี้แจงเรื่องต่างๆ หลังมีการโพสต์ข้อความออกไป โดยมีนายสนามชัย กำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ โทร.มาหาบอกให้หยุดการกระทำดังกล่าว มิเช่นนั้นอาจโดนฟ้องร้อง พร้อมกล่าวถึงการที่ตนเองไม่ได้เข้าบรรจุเป็นพนักงาน อสมท. เพราะถูกใส่ร้ายว่าตนและสามีไม่ทำงาน และยืนยันไม่เคยได้รับผลประโยชน์โดยมิชอบใดๆทั้งสิ้น ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามชี้แจงกับผู้ใหญ่ของอสมท.หลายครั้ง

วันเดียวกัน ดีเจ.กบ-ธวัชชัย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Kob Tawatchai ว่า นายสนามชัย กำจร รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ส่งหนังสือขอเชิญตัวเก๋ไปคุยที่ห้อง ในข้อหาพูดเรื่องภายในขณะดำเนินรายการ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนและเกิดความเสียหายต่อองค์กร จึงเรียนเชิญมาหาทางออกร่วมกัน และดำเนินการหาข้อยุติที่มีประโยชน์และเป็นธรรมต่อไป

โดยดีเจ.กบเน้นย้ำว่าจะไม่มีใครไปคุยอะไรกับนายสนามชัยทั้งนั้น ถ้าอยากคุยเชิญมาที่ห้องจัดรายการเท่านั้น ข้อยุติที่เป็นประโยชน์ที่สุดคือให้มีการสืบสวนหาข้อเท็จจริง

ต่อมาวันที่ 19 ธ.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องส่งสถานีวิทยุคลื่นลูกทุ่งมหานคร ตึกอสมท ซึ่งเป็นช่วงเวลาของ ดีเจ.เก๋-ผกามาศ จัดรายการ ได้มี ดีเจ.จุ๊บแจง-อังค์ริสา มาจัดรายการแทน แต่ต่อมาเวลาประมาณ 12.40 น. ดีเจ.เก๋พร้อมด้วย ดีเจ.กบ-ธวัชชัย ได้มารับช่วงจัดรายการต่อ พร้อมใช้พื้นที่ของสถานีวิทยุเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคลื่น จนผู้ใหญ่ในอสมท.ไปที่ห้องส่งเพื่อบอกให้ทั้งคู่ยุติการจัดรายการ แต่ทั้งคู่ล็อกห้อง โดยในห้องมีแค่ดีเจ.เก๋ที่เป็นโปรแกรมไดเร็กเตอร์ และดีเจ.กบ สามี ดำเนินรายการและพูดถึงการทำงานที่ไม่เป็นธรรมในคลื่นต่อ กระทั่งผู้ใหญ่มีคำสั่งให้ตัดสัญญาณการออกอากาศ พร้อมได้นำกุญแจสำรองมาเปิดห้อง ระหว่างที่รอการเปิดห้องนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปที่หน้าห้อง โดยแจ้งว่ามีคนแจ้งความว่าโดนข่มขู่จึงได้เข้ามาดู โดยมาทราบภายหลังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการแจ้งจาก 2 ดีเจ.กบและดีเจ.เก๋ หลังเปิดห้องได้ผู้ใหญ่ก็ได้เรียกทั้ง 2 ดีเจ.เข้าไปคุย

นายสนามชัย กำจร รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักวิทยุ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวน.ส.พ.ข่าวสด ถึงกรณีที่น.ส.ผกามาศ วังบุญ หรือ ดีเจ.เก๋ และนายธวัชชัย โสระฐี หรือ ดีเจ.กบ สองดีเจ.จากคลื่นวิทยุเอฟ.เอ็ม. 95 ลูกทุ่งมหานคร โพสต์ข้อความพาดพิงถึงบุคคลในองค์กรในทางเสียหาย ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ โดยยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นผลกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กรพอสมควร แต่สิ่งที่เกิดขึ้นถ้ามองไปในแง่ดีจากเหตุการณ์นี้ทำให้เรามีความเข้าใจกันมากขึ้น ทิศทางการดำเนินการก็เป็นไปในทางที่ดี ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไว้รอให้ท่านกรรมการผู้อำนวยการใหญ่เป็นคนพูดอีกทีดีกว่า

เมื่อถามว่ากรณีที่เกิดขึ้นนี้เหมือนเป็นการสาวไส้องค์กรหรือเปล่า นายสนามชัยกล่าวว่า ส่วนนี้ตนต้องขอนุญาตไม่พูดถึงเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เอาเป็นว่าทุกอย่างในตอนนี้เป็นไปในทางที่ดีมีความเข้าใจกันแล้ว ได้มีการเรียกทุกคนที่เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุย แนวโน้มเป็นไปในทางที่ดีขึ้นด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้อาจจะมีความไม่เข้าใจกันบางอย่าง แต่หลังจากที่ได้คุยกันแล้วก็มีความเข้าใจและมีทิศทางที่จะร่วมกันทำงานไปได้ด้วยดี

ต่อข้อถามถึงเรื่องที่ให้ดีเจ.เก๋-ผกามาศ และดีเจ.กบ-ธวัชชัย พักการจัดรายการ รองผู้อำนวยการใหญ่เผยว่า จริงๆ เป็นการพักชั่วคราวเพื่อที่จะให้ช่วงนี้ทำความเข้าใจกัน ซึ่งขณะนี้ก็ทำความใจกันในระดับหนึ่งแล้ว ส่วนเรื่องที่บอกว่ามีการแจ้งความกันนั้น ยืนยันว่าไม่มี เราไม่เลือกวิธีนั้น แต่เลือกวิธีที่จะสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกันมากกว่า

“ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีคนมาถามเยอะมาก เหนื่อยที่จะตอบเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะทำอะไรก็แล้วแต่ก็เอาผลประโยชน์ขององค์กร ประชาชน และคนที่เกี่ยวข้องเป็นตัวตั้ง ส่วนเรื่องที่อาจจะมีคนบางส่วนเข้าใจองค์กรอสมท ผิดนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่บังคับความคิดใครไม่ได้ แต่ท้ายที่สุดเชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจความจริงเอง ผมเชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดีแน่นอน ทุกอย่างจะกลับมาดีเหมือนเดิม” นายสนามชัยกล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเรื่องทั้งหมดจะชัดเจนเมื่อไหร่ รองผู้อำนวยการใหญ่กล่าวว่า คาดว่าไม่น่าจะเกินอาทิตย์หน้า จริงๆ วันนี้ได้มีการคุยเรียบร้อยแล้ว แต่ตนต้องอนุญาตที่จะไม่ให้รายละเอียดได้ทั้งหมด ส่วนว่าจะมีการแถลงไหม คงรอดูอีกที



 ดีเจเก๋-ดีเจกบ ล็อกห้องส่งแฉแหลกผู้บริหาร ผู้ใหญ่สั่งพักจัดรายการทันที


''ดีเจเก๋'' ผกามาศ วังบุญ


ดีเจกบ ธวัชชัย โสระฐีดีเจกบ ธวัชชัย โสระฐี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์