AF1 แตก! อ๊อฟ จวก ปอ ไร้คุณภาพ

เอ่ยชื่อ อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ใครๆ ก็รู้จักเจ้าพ่อเพลงอกหักของยุคนี้ ที่แจ้งเกิดจากบ้าน AF รุ่นแรกเปิดบ้านกันเลยทีเดียว และเป็นคนเดียว


ที่คลอดออกมาจากบ้าน AF1 ที่โด่งดังมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องและ เป็นที่รู้จักมากกว่า ‘วิทย์’ เดอะวินเนอร์ประจำซีซั่นที่ 1 ด้วยซ้ำ เพราะมีทั้งผลงานอัลบั้มเพลง งานละคร และงานดีเจ. ตั้งแต่ออกจากบ้านมาจนถึงวันนี้


ในงานบรวงสรวงละคร เรื่อง “สองรัก” ซึ่ง ‘อ๊อฟ’ ที่ได้ร่วมแสดงละครนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นข่าวที่ อ๊อฟ ถูกมองว่าเป็นลูกรักของ AF1 เพราะมีผู้ใหญ่ผลักดันให้มีผลงานอออกมาอย่างต่อเนื่องนอาจทำให้เพื่อนร่วมรุ่น AF1 คนอื่นๆ รู้สึกน้อยใจผู้ใหญ่ที่ไม่ป้อนงานให้เหมือนอย่างที่อ๊อฟได้รับ



และมีเพื่อนร่วมรุ่น ปอ AF1 ที่กำลังเจอเรื่องแย่ๆ


มีแม่กำลังป่วยเป็นมะเร็ง  แต่ไม่ได้รับการป้อนงานจากผู้ที่ดูแลจนต้องออกหางานร้องเพลงตามผับแอนด์เรสเตอร์รองส์ ย่านสุขาภิบาล 3 เพื่อหาเงินค่ารักษาแม่ และค่าเล่าเรียนของตัวปอเอง เรื่องราวเหล่านี้ อ๊อฟ รู้สึกอย่างไร ถ้าเพื่อนๆ ร่วมรุ่นจะน้อยใจ และได้มีการยื่นมือช่วยเหลือ หรือถามไถ่สารทุกข์สุขดิบของ ‘ปอAF1’ บ้างหรือไม่

ซึ่งอ๊อฟได้ให้คำตอบว่า

“ไม่ได้เรียกว่าดันดีกว่าครับ ที่เรามีผลงานต่อเนื่อง นั่นเป็นเพราะอ๊อฟทำคนเดียวก็ไม่ได้ใช่ไหมฮะ  ถ้าเกิดว่าสังคม คนดู คนฟังเพลง เค้าไม่ตอบรับกับสิ่งที่อ๊อฟทำ อ๊อฟก็คงไม่สามารถมายืนอยู่ตรงนี้ได้ มันจะโทษใครไม่ได้ จะโทษบริษัท หรือว่าจะโทษตัวศิลปินไม่ได้ เพราะศิลปินทุกๆ คนที่ออกมาก็ตั้งใจหมด แต่ว่ามันอยู่กับว่าช่วงเวลานั้นมันเหมาะกับเรารึเปล่า แค่นั้นเองครับ บางทีโอกาสของคนแต่ละคนมันไม่เท่ากัน เราอาจจะไม่ใช่ ณ ช่วงเวลา อะไรอย่างนี้ครับ


เพื่อนได้ปรึกษากันบ้างไหม?...

ก็คุยกันฮะ คุยอยู่ตลอด แต่ว่าทุกคนจะต้องมีชีวิตเป็นของตัวเองให้ได้ แล้วอ๊อฟคิดเสมอว่า ก่อนเข้าวงการมา เราทำอะไร เรามีอะไรมาหรือเปล่า เราก็ไม่มีถูกไหมฮะ ทุกวันนี้ที่ได้มีคนพูดถึงอยู่ตลอด นั่นถือว่าเป็นผลพลอยได้แล้ว นั่นถือว่าเป็นโชคชะตาที่เค้าให้มา แล้วก็อยู่ที่ว่าเราจะรักษาไว้ได้นานแค่ไหน”



ในฐานะเพื่อนทราบข่าวปอแล้วเหมือนเค้าแย่ห่วงความรู้สึกของเค้าบ้างไหม ?


“ก็คุยกันอยู่ตลอด แล้วถามว่าเค้าเป็นคนเก่งไหม เค้าเป็นคนเก่งนะ เค้าเป็นคนมีความสามารถ แต่เค้าขาดแค่โอกาสที่สังคมยอมรับเท่านั้นเองจริงๆ ถึงแม้ผู้ใหญ่ผลักมากดันแค่ไหน อ้าวนี่พูดจริงๆ นะ ต่อให้ดันมากแค่ไหน ถ้าเกิดว่าคนฟังเพลงไม่เปิดรับ มันก็ไม่สามารถที่จะออกมาเกิดได้”

เห็นเพื่อนเดือดร้อน เรื่องที่แม่เค้าเป็นมะเร็ง ได้หยิบยื่นให้ความช่วยเหลือบ้างรึเปล่า?

“จริงๆ แล้ว รักษาหายไปแล้วนะครับ เค้ารักษาหายไปแล้วครับ จริงๆ รักษาหายไปตั้งแต่ตอนที่ออกมาจากบ้านใหม่ๆ แล้วครับผม แล้วก็คุยกัน คือถามเค้าตลอด ว่าแม่เป็นยังไงบ้าง ตอนนี้แม่สุขภาพดีไหม หลังจากรักษาหายแล้ว เป็นอย่างไรบ้างอะไรแบบนี้ฮะ”อ๊อฟกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์