ทราย กตัญญูดูแลครอบครัว

เป็นเพราะช่วงนี้คุณพ่อ รุจน์ รณภพ ของนางเอกสาวมาดห้าว ทราย เจริญปุระ


สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ดังนั้นระยะหลังมานี้สาวทรายจึงต้องกลายเป็นกำลังสำคัญในการดูแลครอบครัว แต่เจ้าตัวก็ไม่เครียดอะไร เนื่องจากที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือครอบครัวมาตลอด

ทราย เผยว่า
 
เรื่องอาการ ป่วยของคุณพ่อ ทรายก็ไม่ได้ตกใจอะไรมาก เพราะเราอยู่กับท่านเลย จะเห็นวิวัฒนาการอาการป่วยของพ่อ  ท่านอายุ 76 ปี ก็ค่อนข้างจะอายุมาก มันก็ต้องมีอาการเจ็บป่วยเป็นธรรมดาของสังขาร ก่อนหน้านี้พ่อป่วยเป็นเบาหวานมานานแล้ว จนมาเป็นตาต้อ ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นก็สามารถไปหาหมอเพื่อลอกต้อออก แต่พ่อทำไม่ได้เพราะเป็นเบาหวาน มันจะยุ่งยากต่อการดูแล


จากนั้นร่างกายพ่อก็เริ่มสั่นไม่นิ่ง ทรายก็รู้สึกว่ามันก็ขึ้นไปอีกขั้นแล้ว


ทุกวันนี้ก็ต้องหาหมอเรื่อย ๆ และก็ต้องคอยดูแลกัน แต่หลัก ๆ แล้วจะเป็นแม่และน้องชาย พอพ่อป่วยปุ๊บ น้องชายก็ออกจากงานมาช่วยแม่ดูแลพ่อทันที ส่วนทรายและน้องสาวจะเป็นทัพเสริม อาการของพ่อก็ขึ้น-ลง บางวันก็ดีมากเดินได้ทั้งวัน แต่บางวันก็ดร็อป ๆ ลง มันเป็นอาการของคนที่เป็นเส้นเลือดตีบ มีเลือดซึมในขอบสมอง

ซึ่งถ้าเกิดขึ้นกับคนธรรมดาทั่วไปก็สามารถเจาะเอาเลือดออกมา

แต่พอดีพ่อเป็นเบาหวานและอายุมากแล้ว หมอก็บอกไม่เจาะก็ได้ เดี๋ยวเลือดมันก็จะค่อย ๆ หายไปเอง แต่ต้องระวังไม่ให้ล้ม ไม่งั้นจะแย่ อาการพ่อก็ไม่ทรุดอะไรมาก อาจจะมีงง ๆ หลง ๆ นิดหน่อย บางวันตื่นขึ้นมากลางดึกก็จะเขียนบทหรือไม่ก็จัดฉาก เราก็ต้องบอกให้เขากลับไปนอน สำหรับเรื่องภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ตอนนี้ทรายก็เป็นคนดูแลหมด แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร เพราะตั้งแต่ทำงานมาได้ทรายก็ให้เงินแม่ตลอด ให้เขาเป็นคนจัดการ


พ่อก็มีถามเหมือนกันว่า ใครจะดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย


แม่ก็บอกไปว่า ทราย เราก็คอยบอกเขาตลอดว่าไม่ต้องห่วงอะไร ทรายทำได้ โชคดีว่าที่ผ่านมาเราไม่ประมาทเก็บเงินตลอด จึงพอมีเงินเก็บ บ้านและรถก็ไม่ต้องผ่อน เพราะช่วงที่พ่อแข็งแรงก็ทำให้ทั้งหมด ทรายแค่ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายประจำวันและค่ารักษาพยาบาลพ่อเท่านั้นเอง”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์