นิยามของ ‘โจ๊ก โซคูล’ คุณพ่อสุดแนว


พ่อ’ คือ ฮีโร่...ของผม นิยามของ ‘โจ๊ก โซคูล’ คุณพ่อสุดแนว - หนุ่มฮอตหนุ่มฮิพ

“กรภพ จันทร์เจริญ” หรือ “โจ๊ก โซคูล” นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงฮิตมากมาย กับฉายาบร๊ะเจ้าโจ๊ก และถึงวันนี้แม้ โจ๊ก จะเป็นคุณพ่อลูก 2 แล้ว แต่ก็ยังเนื้อหอมสุด ๆ เพราะทั้งงานละคร งานหนังติดต่อเข้ามาเพียบ อย่างล่าสุดเตรียมแจ้งเกิดกับบท “โจ๊ก” ในภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้ “ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้” ของผู้กำกับร้อยล้าน “เมษ ธราธร” ค่ายจีทีเอช ที่จะเข้าฉายในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย แต่วันนี้นอกจากเรื่องงานแล้ว เราจะไปพูดคุยกับหนุ่มคนนี้ถึงบทบาทความเป็นพ่อของ โจ๊ก โซคูล มาดูกันว่าเขาคนนี้เป็นคุณพ่อสุดแนวแต่ไหน


นิยามของ ‘โจ๊ก โซคูล’ คุณพ่อสุดแนว



วันนี้ในฐานะที่เราเป็นทั้งพ่อคนและลูกของพ่อ โจ๊กรู้สึกยังไงกับวันนี้?

“ผมเข้าใจหัวอกพ่อ ตั้งแต่วันที่เรามีลูกเป็นของตัวเอง เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าพ่อเราทำไมเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่เคยแสดงออกเรื่องความรัก ไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเราเลย ไม่เคยโทรศัพท์มาหา แต่พอผมมารู้ว่า พ่อแอบรอโทรศัพท์จากเรา รอเรากลับบ้าน เวลาที่ซื้อเสื้อให้พ่อใส่ ตอนแรกทำเป็นเหมือนไม่สนใจ แต่พ่อผมจะใส่เสื้อตัวนั้นตลอด ใส่ในทุกเทศกาล เขาอาจจะไม่เคยมาบอกรักเรา กอด หอมเรา แต่ผมรู้แล้วว่า พ่อรักและเป็นห่วงผมที่สุด พ่อเป็นคนที่เสียสละเพื่อลูกเพื่อครอบครัวมาโดยตลอด เวลากินข้าวพ่อจะให้ลูกกินอิ่มก่อนแล้วตัวเองค่อยกิน เวลาเจ็บป่วยก็ไม่ยอมบอกเพราะเกรงใจลูก เหนื่อยก็บอกว่าไม่เหนื่อย พ่อคือฮีโร่สำหรับผมมาก ๆ ครับ และผมก็รู้ว่า ในความเข้มแข็งของพ่อที่ต้องรับภาระหัวหน้าครอบครัว พ่อต้องเสียสละเรื่องส่วนตัวทั้งหมดเพื่อลูก”

นอกจากจะเป็นนักร้องสุดฮอต และเป็นคุณพ่อลูก 2 แล้ว ความสามารถยังเข้าตาทำให้มาได้เล่นหนัง?

“ผมดีใจมาก ๆ ครับ ที่มีงานดี ๆ ติดต่อเข้ามามากมาย ทั้งเพลง ละคร หนัง โดยเฉพาะหนังไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ ต้องขอบคุณเมษ จริง ๆ ที่ให้ผมได้เลื่อนตำแหน่งมาเป็นเพื่อนพระเอก ได้มารับบทโจ๊ก ลูกน้องคนสนิทของพี่ซันนี่ ผมบูชาเขาเป็นป๋าทั้งในหนังและชีวิตจริงเลยนะครับ ซันนี่เป็นพระเอกที่เท่มาก แถมมีมุกเยอะด้วย เจอกันทีไรเป็นต้องฮา”


 


นิยามของ ‘โจ๊ก โซคูล’ คุณพ่อสุดแนว


งานก็ฮอต ลูกก็ต้องดูแล มีการจัดสรรเวลาอย่างไร?

“มันเป็นความบังเอิญของจังหวะชีวิตก็ว่าได้ ตอนที่ยังไม่มีลูก เราก็รับงานมากมาย ทำทุกอย่าง แต่พอมีครอบครัว มีลูกสาว 2 คน คนโตน้องยี่หวา-ณัฐภัสสร อายุ 4 ขวบ คนเล็กน้องยูจิน-ลฎาภา อายุ 2 ขวบ เราต้องแบ่งเวลามาดูแลลูก กลายเป็นว่าทำให้เราเลือกแต่งานที่มีคุณภาพ รายการดี ๆ ละคร หนัง ผมต้องขอบคุณลูกด้วยซ้ำที่ทำให้เราจัดสรรเวลาได้ดีขึ้น”

ซันนี่จึงกลายเป็นป๋าทั้งในจอและนอกจอ?

“ร่วมงานกับซันนี่ครั้งแรกประทับใจมากครับ เขาเป็นพระเอกที่หล่อ เท่ อารมณ์ขัน เข้าถึงง่าย ผมยกให้เขาเป็นป๋าทั้งในจอและนอกจอนะ เพราะเขามีความคิดดี เล่นดี บางฉากเล่นดีซะจนผมจุกเลยครับ ฉากนี้พูดเลย ผิดที่ไว้ใจเมษครับ เขาให้เล่นบทไหนผมก็เล่น ฉากนี้เลยต้องเล่น เรียกว่าเจ็บจริง อ้วกจริง ฮาจริงกันทั้งกอง แต่สำหรับผมมันเป็นซีนสยองครับเพราะต้องอ้วกออกมา 5-6 ครั้ง กว่าจะสมใจผู้กำกับ”

ในช่วงเวลาที่ต้องถ่ายหนัง โจ๊กแบ่งเวลายากมั้ย กับการเป็นพ่อที่ดี?

“ยากมากครับ แต่ประสบการณ์จะทำให้เราแบ่งเวลาดีขึ้นเรื่อย ๆ ตอนแรกเละเทะ เพราะโดยพื้นฐานเราไม่ได้มีระเบียบอะไรมากมาย จนเวลาที่เราเกิดความเครียด ความทุกข์มันสอนเราเอง ทำให้เราจัดสรรเวลา จัดสรรงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนสุดท้ายผมมาเจอเคล็ดลับสำคัญเวลาที่มีงานเข้ามาทีเดียว 2-3 งานพร้อมกัน เราต้องเลือกเพียง 1 เท่านั้น เพื่อครอบครัว บางครั้งเราต้องใจแข็งระดับนึงเลยครับ”


นิยามของ ‘โจ๊ก โซคูล’ คุณพ่อสุดแนว



โจ๊กมีวิธีการเลี้ยง ลูกอย่างไร?

“ตอนมีลูกคนแรกน้องยี่หวา เกือบตายเหมือนกันครับ ตอนนั้นไม่มีประสบการณ์เลี้ยงลูก เราต้องอาศัยการเรียนรู้ ให้ความรัก ความอบอุ่น เล่นกับเขา พอโตใกล้จะเข้าโรงเรียน ภรรยาผมอยากมีอีกคนมาเป็นเพื่อนกัน ก็เลยมีคนที่ 2 ต่อ ตอนนี้เค้าเลยกลายเป็นเพื่อนกัน เล่นด้วยกันเหมือนเราเหนื่อยทีเดียว ตอนนี้ถ้าไม่มีงาน ผมก็อยู่กับลูก กับภรรยา พาไปเที่ยวบ้างเรียกว่าความสุขของผมคือการได้อยู่กับครอบครัวครับ”

เป็นคุณพ่อที่ดีแล้ว ยังเป็นนักแสดงที่สมบทบาทอีกด้วย?

“ผมต้องขอบคุณเมษผู้กำกับมากครับ ที่นึกถึงผม หนังเรื่องนี้เป็นการชวนมาเล่นหนังที่ประหลาดที่สุด เพราะเมษผู้กำกับโทรฯมาชวนเอง บอกว่ามีโปรเจคท์ให้พี่โจ๊กเล่น ระดับเมษแล้วผมคิดว่าเขาต้องวางให้เราเล่นในตำแหน่งที่เหมาะสม รับปากไปทั้งที่ยังไม่รู้ว่ารับบทเป็นใคร จนเห็นบทถึงรู้ว่าอ๋อ เรามาเล่นเป็นโจ๊กนั่นแหละ แต่เป็นโจ๊ก ลูกน้องคนสนิทของยิม (ซันนี่) ที่เรารักและเทิดทูนยิมมากถึงขนาดยกย่องให้เป็นป๋า แถมถ้าให้เลือกระหว่างแฟนกับป๋า โจ๊กตอบได้เลยว่า เลือกป๋าสิคร้าบ”

เรียกได้ว่าเป็นคนสุดแนวจริง ๆ สำหรับหนุ่มโจ๊ก โซคูล ที่วันนี้เป็นทั้งพ่อเป็นทั้งลูก และทำหน้าที่ได้ดีทั้ง 2 หน้าที่ในเวลาเดียวกัน ส่วนลูกคนอื่น ๆ ก็อย่าลืมแสดงความรักกับพ่อของเรากันนะจ๊ะ.

กาญจนา สิทธิเม่ง-รายงาน


นิยามของ ‘โจ๊ก โซคูล’ คุณพ่อสุดแนว


นิยามของ ‘โจ๊ก โซคูล’ คุณพ่อสุดแนว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์