คริสต์มาสนี้...อยากขอพรอะไรให้ชาวโลก

คริสต์มาสนี้...อยากขอพรอะไรให้ชาวโลก

เย้ ! วันพรุ่งนี้ก็จะวันคริสต์มาสแล้ว ดีใจสุด ๆ เลย ปีนี้ แซสซี่ เกิร์ล ไม่คิดจะอยากได้ของขวัญอะไรจาก ซันตาคลอส หรอกเพราะว่า เรามีทุกอย่างที่อยากได้ ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะขอพรให้คนทั้งโลกไม่ว่าจะเป็นชาวไทย ฝรั่ง จีน ญี่ปุ่น มีสุขภาพที่แข็งแรงมาก ๆ และขอให้สันติสุขจงมาสู่โลกมนุษย์ของเราสักที โดยเฉพาะเมืองไทย ปีนี้ต่างก็มีเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้นค่อนข้างมาก ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะให้เหตุการณ์เหล่านี้ผ่านพ้นไปแล้วไปลับแบบไม่ต้องรีเทิร์นกลับมาให้หัวใจของคนไทยชอกช้ำอีก

ว่าแล้วก็ลองไปฟังคนบันเทิงเขาหน่อยดีกว่าว่า ถ้าเป็นไปได้เขาอยากขอพรอะไรจาก ซันตาคลอส ให้กับคนไทยและคนทั้งโลกมากที่สุด

เริ่มกันที่ สาวน้อยเสียงใส พิตต้า ณ พัทลุง กล่าวว่า ปีนี้บ้านเราเกิดเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้นค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งทางภาคใต้ที่ต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว หรือแม้แต่เหตุการณ์น้ำท่วม ไฟไหม้ครั้งใหญ่ ๆ ก็ล้วนเกิดขึ้นมาหมด ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ ปีหน้าต้าอยากขอพรให้คนไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่สงบสุข ไม่มีเหตุการณ์ร้าย ๆ มากล้ำกราย อยากให้ทุกคนเตรียมรับมือกับสิ่งดี ๆ ในช่วงปีใหม่นี้ด้วยค่ะ สำหรับคนทั่วโลกนั้น ก็อยากให้ทุกคนอยู่กันอย่างสงบสุข เลิกทำสงครามกันเสียที อย่าไปเข่นฆ่ากันเลย เพราะอย่างน้อยเราก็เป็นเพื่อนร่วมโลกกันค่ะ

ด้าน ไอซ์-ศรัญยู วินัยพานิช เผยว่า ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากขอให้บ้านเรามีรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดินใช้มากขึ้น ที่ผ่านมาไอซ์ เห็นคนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีรถใช้กันสักเท่าไหร่ มันไม่สะดวกสบาย อย่างก่อนหน้านี้ บางทีเวลาที่ผมขับรถกลับจากทำงานดึก ๆ ผมจะเห็นคนยืนรอรถเมล์กันเยอะมาก บางทีรอนานมาก แต่รถเมล์มาอยู่คันเดียว รถก็แน่นยังกับปลากระป๋อง ผมเลยค่อนข้างเห็นใจมาก ถ้าเกิดว่าบ้านเรามีรถไฟฟ้าอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง โดยเฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล ผมว่า คงดีนะ ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนจะดีมากขึ้น ไม่ต้องมานั่งตื่นแต่เช้าเพื่อรอรถเมล์ไปทำงาน แล้วก็ไม่ต้องมานั่งเครียดเวลาที่รถติดด้วย สำหรับคนทั่วโลกนั้น ผมก็อยากให้เขามีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน เพราะถ้าร่างกายเราแข็งแรงแล้ว ก็จะมีแรงต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคทุกอย่างครับ

ต่อกันที่ เก๋-ชลลดา เมฆราตรี กล่าวว่า ปัจจุบันนี้โลกเรามีสงครามเกิดขึ้นแทบทุกมุมโลกเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นสงครามภายในประเทศหรือระหว่างประเทศ ดังนั้น เก๋เลยอยากให้คนทั้งโลกอยู่กันด้วยความสงบสุข ไม่ต้องมานั่งรบราฆ่าฟันกัน เพราะสิ่งเหล่านี้มันมีแต่ทำลาย ดูง่าย ๆ อย่างภาคใต้บ้านเราตอนนี้ยุ่งเหยิงไปหมด มีเหตุการณ์ฆ่ากันตาย ยิงพระ ฆ่าครูทุกวัน อ่านข่าวหนังสือพิมพ์เจอแต่ข่าวอย่างนี้ทุกวันเก๋รู้สึกหดหู่นะ มันค่อนข้างบาปเลยทีเดียว ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ ก็หยุดเสีย สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ชีวิตสันติสุขที่แท้จริงหรอกค่ะ

ฟาก แจ๊ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ เผยว่า ที่ผ่านมาผมค่อนข้างจะติดตามข่าวสารความขัดแย้งของ 4 จังหวัดภาคใต้ตลอดเวลา ทำให้ผมรู้สึกเห็นใจผู้บริสุทธิ์หลาย ๆ คนที่ต้องมาตกเป็นเหยื่อการเมือง ถ้าขออะไรจากซันตาคลอสได้ ผมก็อยากขอให้เหตุการณ์ใน 4 จังหวัดภาคใต้เข้าสู่ภาวะปกติ เลิกฆ่ากันเสียที เลิกยึดติดหรือไขว่คว้าในสิ่งที่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นเถอะ คนเราเกิดมาอยู่บนผืนแผ่นดินเดียวกัน ก็ควรสามัคคีและรักกันเข้าไว้ สำหรับในส่วนของทั่วโลก ผมก็อยากให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียนครับ

ปิดท้ายกันที่นักร้องรุ่นเก๋าอย่าง ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ กล่าวว่า ปัจจุบันนี้คนกำลังขาดความรักกันมากขึ้น ดูได้จากทุกวันนี้โลกเราเกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายขึ้นบ่อยมาก สะท้อนให้เห็นว่า คนเราขาดความรักกันมากขึ้น คิดแต่ว่า ในเมื่อเข้าใจกันไม่ได้ พออุดมคติไม่เหมือนกัน ก็ต้องฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่ง ถ้าเป็นไปได้ พี่ก็อยากจะขอพรจากพระเจ้าให้ทุกคนหันมารักกันมากขึ้น รู้จักที่จะรักอย่างถูกต้อง เพราะความรักเป็นสิ่งที่ดี ทำให้เราสามารถให้อภัยกันได้ ไม่เห็นแก่ตัว เชื่อในส่วนดีของกันและกันเสมอ ทุกวันนี้ที่เกิดการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันเพราะคนเราส่วนใหญ่ยังเห็นแก่ตัวอยู่ พอประเทศตัวเองไม่มี ก็จะไปแย่งชิงของคนอื่น ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้ทุกคนหัดรักกันและกันบ้าง เดี๋ยวนี้คนเราหันมาสนใจเรื่องฝึกวิชาชีพกันเยอะ ถ้าเป็นไปได้ พี่ก็อยากให้ทุกคนฝึกที่จะรักกันหันมาดูแลและเอาใจใส่คนรอบข้างให้มากขึ้น พี่ว่านี่น่าจะเป็นพรที่ประเสริฐมากที่สุดสำหรับในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนะ.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์