มาเยี่ยมมาเยือนขนมจีน-มีล่าสองสาวพังค์ต่างสไตล์

ทยอยขนศิลปินมาเอาใจวัยใสเป็นระยะสำหรับสังกัด "กามิกาเซ่" ในเครืออาร์เอส

ที่ล่าสุดส่งสองสาวภายใต้คอนเซ็ปต์ "ความเหมือนที่แตกต่าง" อย่าง "ขนมจีน" กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ สาวพังค์ป๊อป จากฝั่งตะวันออก วัย 14 ปีเจ้าของเพลง "ตามใจปาก" และ "มิล่า" จามิล่า พันธ์พินิจ สาวพังค์ป๊อปจากฝั่งตะวันตก วัย 13 ปี เจ้าของเพลง "ปากดี ขี้เหงา เอาแต่ใจ" มาออกอัลบั้มเดี่ยวพร้อมกันให้หนุ่มสาวชาวมัธยมเลือกหาไปฟังตามใจชอบ
 

มาเป็นนักร้องได้อย่างไร

ขนมจีน: เมื่อปี 2004 ขนมจีนได้เข้าร่วมประกวดเคพีเอ็น จูเนียร์ อวอร์ด พอได้รางวัลนักร้องยุวชนยอดเยี่ยม ทางอาร์เอสเห็นก็เลยติดต่อไปที่กองประกวด จนพี่พู ("ชมพู" สุทธิพงศ์ วัฒนจัง ผู้บริหารกามิกาเซ่) เห็นก็เลยชวนมาอยู่กามิกาเซ่
 

มิล่า: มีล่าเป็นน้องสาวพี่เจนนี่(นักร้องอาร์เอส) ซึ่งตอนนั้นพี่เจนนี่ออกอัลบั้มกับค่ายเมโลดิก้าของพี่พูเหมือนกัน แล้ววันหนึ่งมิล่าไปรับพี่สาวกับคุณแม่ พี่พูเห็นเลยชวนมาเป็นนักร้อง



ตกลงเป็นศิลปินเดี่ยวใช่ไหมเห็นไปไหนมาไหนเหมือนเป็นดูโอเลย

ก็คือตอนแรกพี่พูจะจับให้เราออกอัลบั้มเป็นดูโอคู่กัน พอเห็นว่า เรามีความชอบที่ต่างกัน แม้จะชอบพังค์เหมือนกัน แต่ขนมจีนจะชอบแบบเอเชี่ยน ส่วนมิล่าจะชอบแบบฝั่งอเมริกา เลยให้แยกกันออกเดี่ยว ภายใต้คอนเซ็ปต์ความเหมือนที่แตกต่าง

หลังจากซิงเกิ้ลแรกต่อไปมีเพลงอะไรมาให้ฟังอีก
 

ขนมจีน: ของขนมจีนจะมีเพลงที่ 2 คือ "แพ้ไม่เป็น" จะเป็นเพลงประชดผู้ชาย จนทำให้พานเกลียดทุกคนไปหมด ดนตรีจะหนักกว่าเพลงตามใจปาก แต่ก็ยังเป็นเอเชี่ยนพังค์อยู่
 

มิล่า: ส่วนมิล่ามีเพลง "เธอน่ารัก" จะเป็นเพลงเร็ว สนุกๆ กระโดดๆ บ้าๆ บอๆ เนื้อหาก็จะเป็นเรื่องผู้หญิงไปตามจีบผู้ชาย เอ็มวีก็ตลกด้วย



ก่อนหน้านี้ขนมจีน ถูกวิจารณ์ด้านลบอย่างหนักเรื่องเสียงร้อง
 

ขนมจีน: ถึงจะโดนว่า แต่ขนมจีนก็ไม่ได้น้อยใจอะไร เพราะบางคนเห็นหนูเป็นนักร้องประกวด ก็อาจจะคิดว่าต้องร้องแบบใช้พลัง แบบเพาเวอร์อะไรแบบนั้น แต่หนูก็อยากจะบอกว่า สไตล์หนูเป็นแบบนี้ ไม่ใช่แบบนั้น หนูชอบพังค์ป๊อป จริงๆ แล้วก็อยากร้องร็อคด้วยซ้ำ ตอนประกวดหนูก็เป็นตัวเองแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้ว
 

มาทำงานตรงนี้ได้อะไรบ้าง

ก็ได้เพื่อนๆ เยอะมาก โดยเฉพาะเพื่อนๆ ในกามิกาเซ่ที่ชอบดนตรีเหมือนกัน รวมถึงได้ประสบการณ์ใหม่ๆ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์