เปิดประตูใจ : ?เอ๊ะ-เจมส์?รักพักยก บทสรุปรอการพิสูจน์

เปิดประตูใจ : เอ๊ะ-เจมส์รักพักยก บทสรุปรอการพิสูจน์

ส่งท้ายปลายปีดูเหมือนคู่รักในวงการจะโบกมือลากันหลายคู่ ไม่ว่าจะเป็นคู่รักน่าลุ้น เขตต์-นุ่น หรือแม้แต่รักต้องสะบั้นของ เต๋า-นัท ส่วนคู่ของนักร้องสาวเสียงใส เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์ กับ เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ก็เป็นอีกคู่หนึ่งที่น่าจับตา หลังจากมีกรณีมือที่ 3 อย่าง ใบเฟิร์น-วรัญญา กิจวรรธนะ มารบกวนหัวใจ หลังจากนั้นไม่นานสาวเอ๊ะก็คลอดอัลบั้มชุด SASIKARN 2 YOU เลยกลายเป็นกระแสข่าวเลิกเพื่อโปรโมต เมื่อมีข้อสงสัยอย่างนี้เราจึงไปค้นหาคำตอบมาฝากกัน

หลายคนคิดว่าที่เลิกกันเพราะเป็นการโปรโมตเทป

จริง ๆ แล้ว เอ๊ะกับเจมส์ ไม่ได้พูดว่าตอนนี้เลิกกันนะ เราเว้นที่เรียกว่าห่างกันคนละก้าว ถอยไปคนละก้าวเพื่อทำงาน และให้เวลากับการทำงานมากขึ้น ก็ไม่รู้ว่าจะเลิกกันดีหรือเปล่า ณ วันนี้เรายังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้เลยจริง ๆ แล้วก็อย่างที่บอกว่าไม่รู้ว่าจะเรียกว่าเลิกดีมั้ย เพราะว่าเราก็ยังเจอกัน ก็ยังทำงานด้วยกัน คุยกัน เรื่องเลิกเพราะโปรโมตไม่หรอกค่ะ จริง ๆ แล้วเราไม่ต้องทำถึงขนาดนั้น คือเรามุ่งความสนใจไปกับงานมากกว่า คือเจมส์เป็นคนรักในสิ่งที่เขาทำงานตรงนี้มาก ทั้งงานเพลง และ งานดนตรี เอ๊ะว่าเขาคงไม่เสี่ยงกับอะไรแบบนี้หรอก

ซีเรียสมั้ยที่ คนมาจับตามองเรื่องนี้

ไม่ซีเรียส เพราะเอ๊ะอยู่วงการนี้มา 7 ปี เหมือนกับว่าเราอยู่ตรงนี้มานานแล้ว เรามีวัคซีนทำให้เราเข้มแข็งพร้อมที่จะรับสิ่งต่าง ๆ ที่มีเข้ามา มันก็ไม่ใช่ข่าวแรกที่โดน ถ้าจะเป็นห่วงก็ห่วงคนที่เป็นข่าว อย่างเช่นน้องเฟิร์นซึ่งเขาไม่รู้เรื่อง แล้วเขาก็ไม่เกี่ยว คืออย่างเรื่องของเฟิร์นเราไม่ต้องคุย เพราะว่าเจมส์ก็ยังไม่รู้จักน้องเขา แล้วเอ๊ะเองก็มีโอกาสได้ไปเดินแบบกับน้องเขาจึงได้คุยกัน น้องเขาก็จะหลบ ๆ แต่เอ๊ะก็เข้าไปถามว่าน้องใช่มั้ยที่เป็นซูเปอร์โมเดล ก็บอกน้องเขาไม่ต้องคิดมากนะ พี่ก็เข้าใจว่ามันไม่ใช่ น้องเขาก็บอกว่าน้องเขาไม่รู้เรื่อง

เอ๊ะกับเจมส์คบกันมา 7 ปีแล้วมันเกี่ยวกับอาถรรพณ์หรือเปล่า

เอ๊ะกับเจมส์ก็คบกันมาขึ้นปีที่ 7 ประมาณ อาถรรพณ์เลข 7 สำหรับคนอื่น ๆ แต่เอ๊ะคิดว่ามันไม่เกี่ยวกันหรอก มันอยู่ที่เรื่องของคนสองคนมากกว่าว่าเข้าใจกันมากน้อยแค่ไหน จริง ๆ แล้วคนที่เขาคบกันปีสองปีเลิกกันก็มี เลข 7 มันก็ไม่ได้ตายตัวอะไรหรอก

หลายคนก็ว่า 7 ปีมันทำให้ความรักอิ่มตัวเกินไป

จริง ๆ แล้วมันก็น่าเป็นไปได้ คือมันคบกันมานานแล้ว ความสัมพันธ์มันก็น่าจะเปลี่ยนหรือว่าพัฒนาไป แต่ว่ามันก็ไม่ได้เปลี่ยน แต่เอ๊ะกับเจมส์ก็ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องนั้น เพราะเราสองคนยังรักชีวิตอิสระ ความเป็นโสดอยู่ เขาก็อยากมีเวลาทำงาน เอ๊ะก็อยากมีเวลาที่มันอิสระเป็นของชีวิตเอ๊ะเอง เพราะฉะนั้นไม่ใช่ปัญหาของเราที่อยากจะพัฒนาไปเป็นการแต่งงาน

ณ วันนี้ ความรัก ของเอ๊ะกับเจมส์อยู่ตรงจุดไหน

ก็จุดแบบนิ่ง ๆ มั้ง มันก็ไม่ได้เปลี่ยนไปไหน มันก็ไม่ได้ขึ้นไปหรือขยับลง อย่างที่บอกว่าถอยห่างกันคนละก้าว ก็ไม่ได้ดูอะไรนะ เอ๊ะก็เคยมานั่งคิดว่าเราพลาดตรงไหน ณ วันนี้เป็นตัวเราอย่างนี้ เอ๊ะว่ามันต้องขอบคุณทุกอย่างที่ผ่านมา ถ้าหากถามว่าจะแก้อะไรหรือเปลี่ยนอะไร ก็คงไม่ใช่ไม่มีปัญหา ทุกอย่างมันหล่อหลอมให้เราเป็นเราทุกวันนี้ ให้เรามีความคิดแบบนี้ เข้มแข็งแบบนี้

เอ๊ะว่าคนจะสับสนมั้ยกับความสัมพันธ์ของเราสองคน

เอ๊ะยังงงเลย ก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะตอนแรกไม่ได้คิดว่ามันจะเป็นข่าวใหญ่โตขนาดนี้ เอ๊ะก็งง ๆ เหมือนกันว่ามันไปขนาดนั้นได้ยังไง สำหรับคุณแม่ก็ไม่ว่าอะไรหรอก เพราะคุณพ่อกับคุณแม่พูดอยู่ตลอดเลย ว่ามันเป็นเรื่องของเด็ก เรื่องของคนสองคนเขาก็ไม่ค่อยมายุ่งเท่าไร จะดูอยู่ห่าง ๆ

แสดงว่าเอ๊ะก็เปิดใจที่จะรับคนอื่นเข้ามา

ไม่นะก็ไม่มีใคร เข้ามา เพราะตอนนี้ก็ไม่ได้ใช้คำว่าเพื่อนกัน ความสัมพันธ์เราก็เหมือนเดิม ไม่รู้ว่าจะถูกมั้ยถ้าใครเข้ามาก็จะรับพิจารณา เวลาเจอกันถ้ามันน้อยลงก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะว่าช่วงที่จีบกันแรก ๆ มันก็ต้องสวีทหวานแหวว แต่พอนานไปมันก็กลายเป็นความเข้าใจ เป็นเพื่อนกันมากกว่า ซึ่งเราก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่ เป็นที่ปรึกษาให้กันและกัน ก็ยังคุยกันก็ยังเหมือนเดิม

แสดงว่า ณ วันนี้ความรักของเอ๊ะก็ไม่ได้สรุป

ใช่ ๆ เอ๊ะก็ยังไม่ได้สรุป เพราะเอ๊ะก็เคยบอกก่อนหน้านี้เวลาสัมภาษณ์ว่าอย่าตื่นเต้น ขอบคุณที่เป็นห่วง แต่ว่ามันยังไม่มีอะไรที่น่าตกใจหรือตื่นเต้นอย่างนั้น ถ้าวันไหนให้คำตอบแน่นอนได้ก็จะบอก แต่ตอนนี้ก็ยังไม่สรุปแล้วกันว่ายังไง อนาคตมันจะเป็นยังไงก็ตอบยาก มันเป็นเรื่องของอนาคต แต่คิดว่ามันน่าจะเป็นไปในทางที่ดี คิดว่าน่าจะเป็นไปในทางบวกมากกว่าทางลบ

กดดันมั้ยเพราะดูเหมือนว่าคนรอบข้างจะคาดหวังกับความรักของเรา

คนคาดหวังเหรอก็มีนะเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วที่เขาฮิต ๆ กันว่าเมื่อไหร่จะแต่งงาน เอ๊ะว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องของแฟชั่น มันไม่ใช่เรื่องของการทำตามกัน มันก็ต้องคิดดี ๆ ด้วยกันทั้งคู่ความรักของเอ๊ะยังเป็นอันดับหนึ่งอยู่ ความรักของเอ๊ะไม่ได้นิยามว่าเป็นแฟนอย่างเดียว มันประกอบจากทุกคนในครอบครัว จากคุณพ่อคุณแม่ พี่น้อง จากหมา ทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเรา มันเป็นความรักได้หมด เอ๊ะก็ยังมองเรื่องความรักเป็นอันดับหนึ่ง

บทสรุปนิยามความรักของเอ๊ะวันนี้คืออะไร

เอ๊ะมองว่าความรักเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงเราทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้ ดำเนินชีวิตต่อไปได้ เพียงแต่ว่ามันอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนว่าเรามองเห็นความรักในเรื่องไหน บางคนมองว่า เรื่องแฟนเป็นเรื่องที่ใหญ่ที่สุด พอแฟนทิ้งไปก็ฆ่าตัวตาย เอ๊ะก็ไม่ใช่คนแบบนั้น เอ๊ะมีครอบครัวที่อบอุ่นมาก และเอ๊ะก็มีความรักอันนี้ที่เหมือนกำแพงทำให้เอ๊ะแข็งแรง ไม่ว่าเอ๊ะเจอเรื่องอะไรก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง หรือว่าจะตัดสินใจพลาดง่าย ๆ ก็ยังมีความรักที่เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต เชื่อว่าความรักของครอบครัวเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

สุดท้าย ความรัก ของคู่นี้จะจบลงยังไง ต้องรอลุ้นกันต่อไป ยังไงก็เอาใจช่วยให้รักสมหวังนะจ๊ะ.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์