รวม 5ครั้งแรก วงการขาอ่อน กับตำแหน่งทรงเกียรติ นางสาวไทย


1.ครั้งแรกประกวดสาวงามใส่ชุดว่ายน้ำเข้าประกวด

การประกวดนางสาวสยามจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในงานฉลองรัฐธรรมนูญจัดขึ้นบริเวณพระราชอุทยานสราญรมย์ปี2477ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานนางสาวสยามครั้งแรก

2.ครั้งแรกมงกุฎเพชรนางสาวไทย

ปี 2507 ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากมงกุฎผ้าปักมาเป็นมงกุฎเพชร ซึ่งเป็นแบบเทียร่า คล้ายที่คาดผมมีลวดลายเป็นกระจังประดับเพชรแพรวพราวอยู่ด้านหน้า ตัวเรือนทำด้วยเงิน ประดับด้วยเพชรเล็กๆ กว่า 200 เม็ด ออกแบบโดยสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ โดย อาภัสรา หงสกุล เป็นนางสาวไทยที่ได้ครองมงกุฎเพชรคนแรก และเป็นนางงามจักรวาลคนแรกของไทย


รวม 5ครั้งแรก วงการขาอ่อน กับตำแหน่งทรงเกียรติ นางสาวไทย



3.สาวมุสลิมคนแรกคว้านางสาวไทย


เรียม แพศยนาวิน ได้รับเลือกให้เป็นนางสาวไทยคนที่ 6 ของประเทศ ขณะที่มีอายุ 16 ปี หลังจากได้รับตำแหน่งกว่า 10 ปี เรียมเข้าพิธีสมรสกับ เอช เอช ซุดพัตรา ชามา ลุลลาอิล ราชาแห่งรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย

4.คุณหมอนางสาวไทยคนแรกของประเทศ


พ.ญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ นางสาวไทยประจำปี 2542 ขณะนั้นดำรงตำแหน่งแพทย์ระดับ 4 กรมสุขภาพจิต เป็นคุณหมอนางสาวไทยคนแรก และเป็นคนสุดท้ายที่เป็นตัวแทนไปประกวดนางงามจักรวาล

5.สองพี่น้องนางสาวไทยคู่แรก

ถือเป็นประวัติศาสตร์ของนางสาวไทย เมื่อ 2 พี่น้องแห่งตระกูล "กนกนทีสวัสดิ์" ได้ครองตำแหน่งนางสาวไทยเหมือนกัน โดยน้องสาว "จีน่า" อัฉราภรณ์ เป็นนางสาวไทยปี 2556 ตามรอยพี่สาว "โจอี้" อรวิภา นางสาวไทยปี 2552

รวม 5ครั้งแรก วงการขาอ่อน กับตำแหน่งทรงเกียรติ นางสาวไทย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์