‘เสก โลโซ’แถลงขอความเป็นธรรมถูกแพร่คลิปเสพยา


‘เสก โลโซ’แถลงขอความเป็นธรรมถูกแพร่คลิปเสพยา


"เสก โลโซ"ร้องขอความเป็นธรรม กรณีถูกเผยแพร่คลิปขณะเข้ารับการบำบัดยาเสพติด ให้เวลาผอ.สถาบันธัญญารักษ์ 7 วัน ทำหนังสือชี้แจง ขอโทษ เพิกเฉยฟ้องแพทยสภา

               เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม นายณรงค์ฤทธิ์ เพชรฤทธิ์ ทนายความของ นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง แถลงข่าวที่บ้านพักของนายเสกสรรค์ในหมู่บ้านนันทวัน สุขาภิบาล 5 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่นายเสกสรรค์ ในกรณีที่ นพ.อังกูร ภัทรากร รองผู้อำนวยการสถาบันธัญญารักษ์ เข้าไปในบ้านพักเมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา และเตรียมฟ้องคดีเก่าที่นำวิดีโอขณะเข้ารับการบำบัดมาเผยแพร่ 

               นายณรงค์ฤทธิ์ ทนายความของเสก โลโซ กล่าวว่า การแถลงข่าวครั้งนี้ เป็นเรื่องของจรรยาบรรณแพทย์ และความรับผิดชอบของสถาบันธัญญารักษ์ ประเด็นแรกคือการที่ เสก โลโซ ได้เรียกร้องไปยังสถาบันธัญญารักษ์ และ นพ.อังกูร ภัทรากร ให้แสดงความรับผิดชอบ เมื่อครั้งปี พ.ศ. 2555 เสก โลโซ เข้ารักษาตัวที่สถาบันธัญญารักษ์ ปรากฏว่า ได้มีการเผยแพร่ภาพของเสก โลโซ ในระหว่างที่ทำการรักษา ซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิผู้ป่วย

               "ภาพที่ถูกเผยแพร่ในครั้งนั้น จนกระทั่งตอนนี้ก็ยังมีการเผยแพร่อยู่ ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิผู้ป่วย จึงต้องเรียกร้องให้สถาบันธัญญารักษ์แสดงความรับผิดชอบ คือทำหนังสือชี้แจงขอโทษ" ทนายของเสกเผย

               ด้านเสก โลโซ กล่าวว่า ที่ต้องดำเนินการเรียกร้องความเป็นธรรมจากสถาบันธัญญารักษ์ เนื่องจากภาพคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ในช่วงที่ตนเข้ารับการรักษานั้น ส่งผลเสียแก่ชื่อเสียงของตนเอง จึงต้องมีการดำเนินการเพื่อให้สถาบันธัญญารักษ์แสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น 

               "ก่อนหน้านี้ได้มีการฟ้องหมออังกูรไปแล้วคนหนึ่ง แต่สถาบันต้องรับผิดชอบ จะมาปัดความรับผิดชอบให้หมออังกูรคนเดียวไม่ได้ เพราะหมออังกูรแค่ตัวเล็กๆ เป็นแค่รองผู้อำนวยการ ซึ่งผู้อำนวยการสถาบันจะให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เกี่ยวข้องไม่ได้ เพราะตอนที่มาทีมหมออังกูรใส่เครื่องแบบมา และนำรถของสถาบันมาด้วย ที่ผ่านมาได้มีการติดต่อไปยังสถาบัน และหมออังกูร แต่ไม่มีใครรับโทรศัพท์ จนเมื่อเช้าวันที่ 27 ตุลาคม หมออังกูรได้รับโทรศัพท์ผม ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกันเล็กน้อยเท่านั้น" เสก โลโซ เผย

               เสก โลโซ กล่าวต่อว่า ได้ติดต่อไปยังสถาบันธัญญารักษ์ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม เพื่อให้ผู้อำนวยการสถาบันธัญญารักษ์ ก็คือ นายวิโรจน์ วีรชัย ทำหนังสือชี้แจงในเรื่องนี้ภายในวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหากไม่มีหนังสือชี้แจงมาตามกำหนด ตนจะทำการแถลงข่าว เพื่อเรียกร้องที่ถูกละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวในฐานะของผู้ป่วย และจะมีการดำเนินการฟ้องตามกฎหมายต่อไป 

               ทั้งนี้ เสก โลโซ กล่าวอีกว่า ตอนที่ถูกถ่ายคลิปเมื่อช่วงที่ไปเข้ารับการบำบัดนั้น ตนเองเบลอๆ จากการรักษา จึงไม่สามารถปฏิเสธในการถูกถ่ายคลิปดังกล่าวได้ แต่ด้วยจรรยาบรรณของแพทย์แล้ว ก็ไม่มีสิทธิที่จะนำภาพดังกล่าวออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณะ ซึ่งทางทีมทนายของตนได้กำหนดกรอบของเวลา เพื่อให้ทางสถาบันธัญญารักษ์ ทำหนังสือชี้แจงและขอโทษกรณีดังกล่าวภายใน 7 วัน หากครบกำหนดแล้ว ทางสถาบันยังเพิกเฉยอีก จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีไปทางแพทยสภาต่อไป



เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์