เมย์-พิชญ์นาฏ เล่นหนังอินเตอร์ ย่องเงียบหาหนุ่มที่ลอนดอน

กับหนังเรื่องแบลกไนท์ เป็นหนังร่วมทุนระหว่างไฟว์สตาร์, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง



บันเทิงวันหยุดเจาะสัมภาษณ์เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร ในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "แบลกไนท์" ของไฟว์สตาร์ท่ามกลางสื่อนับร้อย เหตุเพราะแว่วมาว่าเธอเพิ่งย่องเงียบบินไปหาแฟนหนุ่มนักเรียนนอกที่นครลอนดอน ประเทศอังกฤษ เจ้าตัวเขินไปหาแฟนหนุ่มเพราะคิดถึงอย่างสุดซึ้ง และต้องการให้กำลังใจไม่ใช่ไปเช็กชื่อตามที่เป็นข่าวเมาธ์ ล่าสุด เจ้าตัวเผยถึงผลงานหนังเรื่อง "แบลกไนท์" ที่จะสร้างชื่อในระดับนานาชาติว่าตัวเองค่อนข้างกดดัน



"กับหนังเรื่องแบลกไนท์ เป็นหนังร่วมทุนระหว่างไฟว์สตาร์, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง ถือว่าเป็นหนังเรื่องแรกที่เมย์ได้เล่นกับทีมงานระดับต่างประเทศ คือบางคนบอกว่าโกอินเตอร์ ก็ดีใจมากที่ผู้ใหญ่ในวงการหนังเห็นว่าเมย์ เหมาะสมกับบทนี้ อ่านบทแล้วบอกได้เลยว่ายากมากๆ เพราะเล่นเป็นคนที่ความจำเสื่อม ทำให้ชีวิตของเมย์เปลี่ยน จากคนที่เรียบร้อยก็เป็นคนอีกแบบ สำหรับบทนี้เป็นแม่ของลูกด้วย ต้องเล่นเป็นคนหวาดระแวงไปทุกสิ่ง มีลูกอายุประมาณ 5 ขวบที่ต้องดูแล

อารมณ์ของหนังก็ประมาณหลอน สำหรับตอนที่เมย์แสดงชื่อว่าลอส เมมโมรี่ คือความทรงจำที่หายไป แต่โดยรวมอ่านบทดูแล้วน่าจะเป็นหนังรักมากกว่าเมย์ไม่เคยเล่นบทนี้มาก่อน ส่วนมากที่เห็นเมย์เล่นหนังก็จะเปรี้ยว กับพี่ปื๊ด-ธนิตย์ก็รู้สึกว่าแกเก่ง เป็นผู้ใหญ่ที่น้องๆ ทีมงานและดาราหลายคนชื่นชมว่าเก่ง ดูหนังของพี่ปี๊ดมาหลายเรื่องแล้วชอบมาก เพราะหนังสวยแทบทุกเรื่อง อย่างเรื่องขุนแผนก็ชอบมาก มีทุกรสชาติ ทั้งบู๊และแอคชั่น"

เธอเปิดเผยอีกถึงการเตรียมตัวในงานแสดงเรื่องนี้ โดยเฉพาะกับการแสดงร่วมเด็กวัย 5 ขวบ และกับขจรศักดิ์ รัตนนิสัย ซึ่งหลายคนคงทราบกันดีว่านายจอนคนนี้ อาร์ติสต์ขนาดหนัก ใครได้ร่วมงานด้วยมีหวังปวดหัวปวดเฮดไปหลายปี

"จริงๆ กับบทที่เมย์เล่นต้องเล่นเป็นคนบ้าก็ว่าได้ เหมือนอารมณ์หลอนๆ คือเขาต้องเสียใจกับการกระทำที่เกิดขึ้น เมย์อาจจะดูแก่นิดหน่อยเพราะเล่นเป็นแม่ ที่หนักใจก็คือเมย์ไม่ชอบเด็กเลย พอมาเล่นกับเด็กก็คงจะต้องมาซ้อมกับมากหน่อย กลัวเด็กเขาไม่ชอบเราด้วย กับพี่จอนเมย์เจอพี่เขาบ่อยนะคะ ตามงานสังคมต่างๆ แต่ไม่เคยได้ทำงานร่วมกันสักที กลัวเหมือนกันเพราะเขาเล่นเก่ง พี่จอนเขามีพรสวรรค์ได้เจอพี่เขาแล้ว พี่จอนบอกว่าเหนื่อยหน่อยนะ



เลิฟซีนไม่มีในหนังเรื่องนี้ แต่คงมีฉากที่ต้องเซ็กซี่นิดหน่อย

ต้องดูนะคะ ไม่ได้กดดันอะไรมากกับงานหนังระดับอินเตอร์ เพราะเราต้องฝึกต้องทุ่มเทเหมือนกัน เมย์ก็ไปดูหนังชีวิตมาหลายเรื่องเช่นเรื่องไฟลต์แพลน, ไอ แอม แซม และดาร์ก วอเตอร์ สังเกตดูจะเห็นว่าหนังที่เมย์ศึกษาดูนั้นโดยมากพูดถึงเรื่องลูกทั้งนั้น เราอาศัยตรงนี้เรียนลัดไปด้วยว่าเขาแสดงอย่างไร"

เมย์-พิชญ์นาฏพูดถึงงานละครที่ยังถูกดองเอาไว้อีกสองเรื่องว่าคงต้องรอดูดกันต่อไปแต่ตอนนี้เธอก็กำลังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง "วาไรตี้ผีฉลุย" ซึ่งเธอลุ้นตัวโก่งให้หนังทำเงินอีกเช่นเคย เหมือนหนังเรื่อง "บุปผาราตรี 2" ที่สร้างชื่อให้เธอมาแล้ว

"กับงานละครยังออนแอร์ไม่หมดเลย บางเรื่องถูกดองไว้ 3 ปี กับหนังตอนนี้ก็จะมีหนังเรื่องวาไรตี้ผีฉลุยของพี่อังเคิ้ล (ดิเรก วัฏฎลีลา) และจะมีละครของอาร์เอสอีกเรื่องหนึ่ง กับหนังวาไรตี้ผีฉลุย เมย์คิดว่าน่าจะสนุกมาก เพราะพี่อังเคิ้ลเขาเป็นคนเก่ง ชอบพี่อังเคิ้ลมาก เคยได้พบกับพี่เขาตอนที่ถ่ายหนังเรื่องบุปผาราตรี 2 แล้ว พี่อังเคิ้ลเป็นคนดี ตั้งใจทำงานมาก และให้ความรู้แก่นักแสดงหลายอย่าง"

ที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้อ่านและแฟนๆ ของเธอก็คงอยากจะรู้เรื่องหัวใจ หลังจากหนุ่มต๊อด-ปิติ ทายาทเบียร์สิงห์ควงเธอให้เห็นตามข่าวเมื่อหลายเดือนก่อน ล่าสุด เธอก็ออกมารับว่าเธอมีแฟนแล้วเป็นหนุ่มนักเรียนนอกอยู่ที่อังกฤษโน้น

"กับแฟนของเมย์ เขาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เมย์บอกเขาไปเสมอว่าอย่างี่เง่ามาก คือเขาขี้หึงมากเลย โทรมาทุกชั่วโมงก็ว่าได้ มองในอีกมุมเขาเป็นคนที่เอาใจใส่เราดีมาก คือก็ดีกว่าไม่สนใจอะไร แต่บางทีเขาก็จะโทรจิกเมย์ตลอดว่าอยู่ไหน อยู่กับใคร ทำอะไรอยู่ บางทีเขาโทรมาหาเมย์ เมย์ก็ไม่ได้รับสาย คือบางทีเราก็ทำงานอยู่ในกองถ่าย ฝากโทรศัพท์ไว้ บางทีก็ลืมเอาไว้ในรถ เขาก็ไม่เข้าใจเรา

กับข่าวที่ออกไปว่าเมย์ไปควงกับไฮโซบ้าง ไปควงกับดาราคนนี้บ้าง ก็ไม่ได้มีอะไรกันแบบแฟนเลย เมย์เพิ่งจะไปลอนดอนมา คือไปหาเขาแหละ ไปเที่ยวด้วย รู้สึกว่าเขาก็โอเคนะ ถ้าคุยกันรู้เรื่อง ไม่ขี้หึงมากมายนัก กับอนาคตของเราก็ไม่ได้วางอะไรเอาไว้มาก อยากให้เขาตั้งใจทำหน้าที่ของเขาให้ดีที่สุดก่อน เมย์ก็อยากจะทำงานไปเรื่อยๆ ว่างๆ ก็ไปหาเขา"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์