บุ๋ม ผวาแต่ไม่สนคำขู่จากอิทธิพลมืด ใส่เกียร์เดินหน้าช่วยเหลือสังคมต่อ

บุ๋ม ผวาแต่ไม่สนคำขู่จากอิทธิพลมืด ใส่เกียร์เดินหน้าช่วยเหลือสังคมต่อ

หลังจากที่เดินหน้าช่วยเหลือสังคม จนตั้งองค์กรทำดีอย่างนางงามที่งามทั้งภายในและภายนอกยัง บุ๋ม ปนัดดา ที่ดูเหมือนจะงานเข้าซะแล้วเมื่อจู่ๆก็มีโทรศัพท์ปริศนาโทรมาขู่จะลักพาตัวลูกสาว น้องอันดามัน แถมมีบุคคลแปลกหน้ามาแอบส่องที่บ้าน   งานนี้เจอเจ้าตัวในงานบวงสรวงละครเรื่องใหม่ของทางช่อง 8 เรื่องแม้เลือกเกิดได้ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นยังไงนั้นให้ พี่บุ๋ม ชี้แจงเลยจ้า

เห็นว่าลูกสาวของพี่บุ๋ม โดนขู่?
“โดนขู่ลักพาตัวคะ เพราะว่าเราอาจจะไปยุ่งกับธุรกิจลับธุรกิจมืดอะไรของบางคน ตอนนี้เนี่ยอย่างเคสต่างประเทศตอนนี้ก็กลับเมืองไทย 3 คนแล้วคะ แต่หลังๆพี่เริ่มจะไม่ออกข่าวแล้วเพราะพี่ถือว่าคำว่าช่วยก็คือช่วย  ไม่ต้องมานั่งออกข่าวรู้ก็คือรู้แค่นั้นเอง  ให้รู้ว่าองค์กรแล้วก็ตัวพี่เนี่ยทำอะไรไปบ้างคะ”

หลังจากที่ได้รับโทรศัพท์เขาว่ายังไงบ้าง?
“เขาก็บอกว่าอย่ายุ่งมากนัก อยู่นิ่งๆ แต่ตอนนี้พี่เอาเบอร์ให้ตำรวจไปแล้ว (กลัวไหม?) ก็จะมีคนแปลกหน้ามาเดินดูบ้านทั้งที่เป็นหมู่บ้านปิด หมู่บ้านค่อนข้างจะปิดนะ สงสัยเป็นพระแต่พระมีคิ้ว (มีจ้างบอดี้การ์ดมาดูรึเปล่า?) คุณเอกนี่แหละคะ ไม่ต้องให้ใครไม่ต้องเสียตังค์จ่าย แต่ก็ช่วงหลังๆก็จะให้คุณเอกประกบตัวติดพอสมควร เพราะว่าเราทำเคสค่อนข้างจะหนักขึ้นเรื่อยๆ อย่างล่าสุดรามไปมาเลเซียแล้วอย่างนี้

ปรึกษาตำรวจบ้างไหม?
“ตลอดเวลาคะ เพราะว่าตัว บุ๋ม เองอย่างที่รู้ ไม่ใช่นักการเมือง บุ๋ม ไม่ใช่ตำรวจ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ที่มียศมีอะไรไม่ได้มีลูกน้อง แต่เราทำงานเพื่อสังคมเนอะ ยังไม่ได้มีมูลนิธิที่จริงจังขนาดนั้น  แต่ทุกวันนี้ที่ช่วยได้เป็นเพราะตั้งใจและสิ่งที่เคยช่วยๆงานเขามาในองค์กรต่างๆหน่วยงานต่างๆจนเขาให้ความร่วมมือ”

คิดว่าสาเหตุหลักคือการที่เราไปยุ่งกับคดีนู้นนี่รึเปล่า?
“ใช่ แล้วก็ข้อมูลอยู่ในมือเราเยอะ  บังเอิญคอนเนคชั่นเขารู้ว่าเขาถล่มก็ถล่มได้ทันที  บังเอิญได้คอนเนคชั่นใหญ่มาคะ”

ได้สืบรึยังว่าเบอร์นี้มายังไง?
“สืบคะ แต่เขาเหมือนซื้อซิมซึ่งเดี๋ยวนี้อันตรายมากเพราะซิมซื้อง่ายมากใช้แล้วทิ้งมันตามยากมาก (เจอแบบประชิดตัวรึยัง?) ยังไม่กล้าเพียงแต่ว่ามีแนวๆนี้แล้วก็จดหมายส่งมาที่บ้านบ้าง เขียนดูถูก ทำไม่ได้หรอกอะไรอย่างนี้ เยอะค่อนข้างจะเยอะ”

น้องอันดากลัวไหม?
“ไม่บอกคะ เราไม่บอก อันดา เตือนเขาแค่ว่าไปไหนห้ามออกนอกบริเวณคะ (เขาถามไหมว่าเพราะอะไร?) ไม่ถาม เขาไม่ถาม เพราะเขารู้ว่าเราห่วงเขาอยู่แล้วปกติ”

เจอเหตุการณ์แบบนี้อยากจะหยุดไหม?
“หยุดไม่ได้แล้วคะ เพราะว่า ณ ตอนนี้คุณต้องมาดูว่าเคสที่เข้ามาแต่ละวันในความช่วยเหลือมันไม่ใช่แค่เด็กและสตรีอย่างเดียวที่พี่ตั้งใจตอนแรกเรื่องของน้อง แก้ม เนี่ยมันไม่ใช่แค่นั้นแล้ว มันมีทั้งผู้ป่วย มีทั้งคนชรา มีทั้งคนพิการ หมาแมว คือตอนนี้มากันหมด เราก็เลยช่วยได้ก็อยากจะช่วย”

เคสไหนเยอะที่สุด?
“เยอะทุกเคสเลยคะ หมาแมวทุกวัน แต่ที่เคสหนักก็จะเป็นคนพิการ เมื่อวานเพิ่งให้เขาไปซื้อเป็นเซ็ทลอตเตอรี่ไปขายต่อ เพราะว่าเขาเป็นอดีตดารา แล้วเขาเลี้ยงหลานโดยที่ลูกสาวเขามาทิ้งไว้ให้เลี้ยง ด้วยแล้วเขาพิการท่อนล่างทั้งหมด และกำลังจะไปรับน้องที่โดนน้ำร้อนลวกก็ไม่มีเปลือกตา ตอนนี้ก็หาโรงพยาบาลผ่าให้เขาให้ได้แล้วไม่ต้องรอ 5 เดือน”

จะเปิดเป็นอย่างทางการไหม?
“กำลังจะเปิดคะ ตอนนี้ทำเรื่องดำเนินการอยู่คะ เพราะเวลาประสานงานกับเจ้าหน้าที่จะได้ดูถูกต้องนะคะ เพราะถ้าเป็น ปนัดดา ก็เหมือนใช้เส้นตลอดเวลาคะ”

คดีของน้องแก้มล่าสุดเป็นยังไงบ้าง?
“คือศาลชั้นต้นตัดสินให้ประหารชีวิตคะ แต่ว่าทีนี่ตามกฎหมายแล้วนะคะ ต่อให้จำเลยไม่ยื่นอุทรณ์เขาก็จะให้อุทรณ์อยู่ดี เพื่อจะให้พิจราณาว่าศาลชั้นต้นมีความยุติธรรมมากน้อยแค่ไหน ถ้าศาลอุทรณ์ยังยืนตามศาลชั้นต้นว่าประหาร ก็จะขึ้นไปฎีกาอีกพอฎีกาอีกไม่พอยังยืนตามศาลชั้นต้น ก็มีถวายฎีกาได้อีก ซึ่ง บุ๋ม มองว่าทำไมคนทำผิดถึงได้โอกาสเยอะขนาดนี้ทั้งที่ตอนสอบพยานปากคำอยากให้เห็นสีหน้าเขา มีหัวเราะออกมาด้วย ศาลเองยังชะโงกหน้าผ่านบัลลังก์ออกมาว่าไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ คือมีคนไปบอกเขาว่าเดี๋ยวประหารชีวิต ก็อภัยโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต เหลือจำคุก 15 ปี เดี๋ยวก็ออก ถามว่าความยุติธรรมอยู่ที่ไหน แล้วก็ตอนนั่งพิจารณาในศาล ตอนที่จะบอกคำตัดสิน ศาลต้องพูดย้ำถึงเหตุการณ์ 4 ถึง 5 รอบ แต่ละรอบแม่น้องแก้มร้องไห้ขนาดไหน บอกแม้กระทั่งช้ำตรงไหน คอช้ำตรงไหน คลานเข้าไปยังไง มือจับตรงไหนบ้าง อวัยวะเพศถลอกกี่เซ็น ฟังอยู่อย่างนั้น 4 – 5 รอบกว่าจะได้คำว่า ประหารชีวิต ”

อยากจะฝากอะไรไหม?
“ก็อยากจะฝากว่า วิงวอนละคะ ต่อให้คุณจะบอกว่า บุ๋ม ถ่ายเซ็กซี่ โป๊ ยังไงก็ตาม แต่ บุ๋ม เชื่ออย่างหนึ่งว่าถ้าอยากจะมีอารมณ์ทางเพศก็ช่วยตัวเองกับรูป บุ๋ม ก็ได้ แต่ไม่ใช่ไปข่มขืนเด็ก นี่คือสิ่งที่อยากจะบอกและทุกวันนี้มันเยอะขึ้นทุกๆวัน แต่ถามกลับไปว่ากฎหมายเชื่อว่าช่วยคุ้มครองพวกเรากระบวณการคือสิ่งที่สำคัญ ว่าคุณใช้กระบวณการในการคุ้มครองเด็กและสตรียังไง เดี๋ยวนี้ไม่ใช่เด็กผู้หญิงอย่างเดียวนะคะ เด็กผู้ชายก็โดน ต่อไปนี้คนหายไม่ต้องรอ 24 ชม แล้วนะคะช่วยเหลือได้ทันที ส่วนข่มขืนแล้วฆ่าปประหารชีวิต คะ ” บุ๋ม ปนัดดากล่าว


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา


บุ๋ม ปนัดดา บุ๋ม ปนัดดา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์