ไม่ต้องทวงคืนเอง! เสก โลโซ ยืดอกรับผิดขอคืนรางวัล “ลูกกตัญญู”


ไม่ต้องทวงคืนเอง! เสก โลโซ ยืดอกรับผิดขอคืนรางวัล “ลูกกตัญญู”


“เสก โลโซ”ยืดอกรับผิดขอคืนรางวัล “ลูกกตัญญู” ให้สภาสังคมสงเคราะห์ฯ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย พร้อมขอโทษที่ทำให้หลายคนเดือดร้อน เผยรางวัลเป็นมงคลสูงสุด ในชีวิต แต่เมื่อสังคมเข้าใจคลาดเคลื่อนพร้อมมอบคืน เตือนคนที่ได้รับรางวัลควรประพฤติตนให้ดีงาม

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ดร.มนัส โนนุช รองเลขาธิการ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานคัดเลือกรางวัลลูกกตัญญู ฝ่ายศิลปินฯ เปิดเผยว่า นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” ศิลปินเพลงชื่อดังของเมืองไทย ได้เข้าหารือกับตน หลังเกิดกระแสข่าวเข้าใจผิดกรณีรางวัล“ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่” หรือรางวัล“ลูกกตัญญู” ที่สภาสังคมสงเคราะห์ฯ พิจารณามอบให้ “เสก โลโซ” เนื่องในโอกาสงานวันแม่แห่งชาติประจำปี 2557 หลังหารือกันนานประมาณ 1 ชั่วโมง ดร.มนัส เปิดเผยว่า เสก โลโซ ได้ยอมรับในความผิดพลาดดังกล่าว และเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายจะขอคืนรางวัลลูกดีเด่นให้สภาสังคมสงเคราะห์ฯ เพื่อเป็นการแสดงสปิริตลูกผู้ชาย พร้อมกราบขอโทษทุกฝ่ายที่ทำให้ไม่สบายใจด้วย ซึ่งทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯพร้อมที่จะยอมรับการตัดสินใจของเจ้าของรางวัล แม้ว่าในทางปฏิบัติ ทางสภาฯ จะเรียกคืนรางวัลไม่ได้ แต่หากเจ้าตัวมอบกลับคืนเอง ก็ถือเป็นการตัดสินใจเป็นกรณี ๆ ไป

ด้าน “เสก โลโซ” กล่าวว่า “ผมขอยืดอกรับผิดเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ขอโทษสภาสังคมสงเคราะห์ฯ รวมทั้งแฟนเพลงทุกท่าน ที่อาจทำให้หงุดหงิดใจไปบ้าง รางวัลที่ผมได้รับเป็นรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผ่านทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ถือเป็นมงคลสูงสุดในชีวิต แต่เมื่อเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ผมขออนุญาตสภาฯ ผ่านทาง ดร.มนัส โนนุช ที่ผมเคารพยิ่ง มอบรางวัลดังกล่าวกลับคืนให้สภาฯ เพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี และขอฝากเตือนผู้ที่ได้รับรางวัลต่างๆ ทั้งหลาย เมื่อได้รับมอบแล้ว ต้องรักษารางวัลให้ดี หมายถึงต้องประพฤติตนให้ดีงาม ไม่เสื่อมเสีย เพื่อไม่ให้เกิดข้อสงสัยใดๆ ขึ้นมาในภายหลัง”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.อ.สิงหา เสาวภาพ นายกสมาคมลูกกตัญญูแห่งชาติฯ ประธานกรรมการฝ่ายคัดเลือกลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า รางวัลลูกกตัญญูเป็นรางวัลที่ได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาถึงหลักเกณฑ์ในการมอบรางวัล และคัดเลือกด้วยเหตุผลเป็นอย่างดีแล้ว ส่วนที่กระแสสังคมต้องการให้พิจารณายึดรางวัลคืนจาก เสก โลโซ นั้น ขอชี้แจงว่าในขณะที่มีการตัดสินรางวัล เสก โลโซ ถือเป็นบุคคลที่ให้การดูแลเอาใจใส่และปฏิบัติต่อแม่เป็นอย่างดี และสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังประพฤติตนเป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วยจึงสมควรได้รับรางวัลดังกล่าว และคณะกรรมการฯ ได้พิจารณามอบรางวัลไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หรือปัญหากับครอบครัวนั้น ถือเป็นเรื่องส่วนตัว และเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายหลังการตัดสินรางวัล การยึดรางวัลคืนจึงกระทำมิได้.



เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ


เสก โลโซเสก โลโซ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์