ดารากับโอกาสทองแห่งโลกมายา“สายน้ำ” ไม่เคยย้อนกลับที่เดิม


ดารากับโอกาสทองแห่งโลกมายา“สายน้ำ” ไม่เคยย้อนกลับที่เดิม


ดารากับโอกาสทองแห่งโลกมายา“สายน้ำ” ไม่เคยย้อนกลับที่เดิม

สกู๊ปพิเศษวันนี้ เว็บไซต์ teenee.com  ขอนำเสนอเรื่องราวเตือนสติคนในแวดวงบันเทิงอีกหนึ่งเรื่อง  เพราะได้อ่านข่าว ติ๊ก-ฉัตรมงคล บำเพ็ญ อดีตนักแสดงดาวรุ่ง ละครจักรๆ วงศ์ๆ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีที่เขาได้ไปออกรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” แล้วพูดถึงเรื่องราวต่างๆ ในอดีตที่ผ่านมา  

ติ๊ก-ฉัตรมงคล เคยมีงานไม่เว้นวัน เรียกว่าเป็นซุปตาร์ก็ว่าได้ เขายอมรับว่า สาเหตุที่ทำให้อนาคตในวงการบันเทิงดับวูบลงอาจจะเป็นเพราะความคึกคะนอง ( ในเรื่องที่ทุกคนพอจะทราบจากข่าว )  

คราวที่แล้ว ผมทิ้งท้ายไว้ว่าอยากจะเตือนสติบรรดาดารา นักร้อง นักแสดง ที่อาจจะลืมตัว ไม่คว้าโอกาสไว้ในขณะที่ตัวเองกำลังมีโอกาส และได้โชว์ศักยภาพเต็มที่

เพราะโอกาสของคุณคือ 1 ในล้านคนที่จะได้รับโอกาสนั้นจากพระเจ้าจริงๆ เพราะคนธรรมดา ประกอบอาชีพทั่วไป หรือ แม้แต่สื่อมวลชน ยังไม่มีรายได้เท่าคุณเลย  

ดารา นักร้อง ที่กำลังโด่งดังถึงขั้นเป็น “ซุปตาร์” และถูกจับตาจากสื่อมวลชน ประชาชน แฟนคลับ จะมีเวลาเฉลี่ยในการทำงานกอบโกยเงินทองประมาณ 10 ปี ( ไม่นับรวมระยะเวลา ดาราหรือนักร้องที่ไต่เต้าขึ้นมา รวมทั้งดาราที่ขึ้นแท่นกลายเป็นดาวค้างฟ้า )

ช่วงเวลาทองของ “ซุปตาร์” มีโอกาสทำเงินได้เป็นร้อยๆ ล้าน เพราะแค่อีเวนต์นึงไปโชว์ตัว 1 ชั่วโมง ได้ค่าเหนื่อยเป็นแสน

แต่หากมองในแง่ของความสุขช่วงเวลาทองของ “ซุปตาร์” นั้น ต้องบอกเลยว่า คุณขาดความเป็นส่วนตัวไปเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะกิน นอน เที่ยว ความรัก ฯลฯ เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านี้ประชาชนอยากรู้ เพราะเมื่อมี Demand ก็ต้องมี Supply คือการถ่ายทอดเรื่องราวส่วนตัวสู่ประชาชน ผ่านทางสื่อมวลชน

เรื่องเหล่านี้มี “ซุปตาร์” วางตัวได้ดีมากเกือบทั้งวงการบันเทิง แต่จะมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ยังขาดความยับยั้งชั่งใจ

ช่วงระยะหลังๆ มานี้ผมเจออดีต “ซุปตาร์” อยู่หลายๆ คน เช่น จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค อดีตนางเอกช่อง3,ทราย -วรรณพร ฉิมบรรจง อดีตนางเอกช่อง 7, ต๊ะ บอยสเก๊าท์ อดีตศิลปินชื่อดัง ฯลฯ

โดยเฉพาะในรายของ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ผมจำได้ว่าในช่วงที่เขาดังมากๆ ผมเคยเจอเขาที่สนามบินดอนเมือง ภาพที่อยู่ในหัวคือ นักร้องที่โด่งดังพอๆ กับนักร้องเกาหลีเลย

แต่พอวันนี้เจอเขาอีกครั้ง ภาพที่เห็นคือ “สัจธรรม” ของชีวิต  ต๊ะไปงานที่ไหนไม่มีใครมารุมล้อม มากรี๊ด หรือ ออกงานเจอสื่อมวลชน ก็ไม่มีใครไปถ่ายรูปหรือขอสัมภาษณ์แม้แต่คนเดียว

ดังนั้นวันนี้ก็ขอทิ้งท้ายไว้เช่นเคยว่า  “เวลาและสายน้ำไม่เคยย้อนกลับไปที่เดิม” จริงๆ ครับ    

เขียนจากใจ นายคริษฐ์ ขันทอง ( ครูคริษฐ์ ) บรรณาธิการข่าวบันเทิง เว็บไซต์ www.teenee.com  



 ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ต๊ะ บอยสเก๊าท์


ติ๊ก-ฉัตรมงคล บำเพ็ญ ติ๊ก-ฉัตรมงคล บำเพ็ญ


ทราย -วรรณพร ฉิมบรรจงทราย -วรรณพร ฉิมบรรจง


จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชคจอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์