ขอไว้อาลัย “วิชัย วลาพล” นายกสมาคมช่างภาพสื่อมวลชน


 ขอไว้อาลัย  “วิชัย วลาพล” นายกสมาคมช่างภาพสื่อมวลชน


 ขอไว้อาลัย  “วิชัย วลาพล” นายกสมาคมช่างภาพสื่อมวลชน

สกู๊ปพิเศษวันนี้เว็บไซต์ teenee.com  ร่วมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง เพราะในฐานะที่เราเป็นสื่อมวลชนด้วยกัน เราทราบข่าวว่าเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2557 วงการสื่อมวลชนต้องสูญเสียบุคลากรคนสำคัญ คือ คุณวิชัย วลาพล นายกสมาคมช่างภาพสื่อมวลชน ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งตับ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 63 ปี เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. โดยญาติเตรียมจัดพิธีรดน้ำศพในวันนี้ (7 สิงหาคม 2557) เวลา 16.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน  

ทั้งนี้ นายคริษฐ์ ขันทอง บรรณาธิการข่าวบันเทิง เว็บไซต์ www.teenee.com   ได้รู้จักกับพี่วิชัย วลาพล ผ่านทาง นายอัษฎา บุญอภิวงศ์งาม หรือพี่ชาติ ชูวงศ์ บก.อาวุโส หนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์ อดีตกรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิง ซึ่งพี่ชาติก็ได้จากไปแล้วเช่นกันเมื่อวันที่ 12 ก.พ .2556 ด้วยโรคประจำตัว

บุคคลทั้งสองท่านถือเป็นครูในแวดวงการทำงานสื่อสารมวลชน ท่านสอนในสิ่งดีๆ ทำความดีกับบุคคลที่อาวุโสกว่า ไม่ว่าจะเป็นสื่อหัวเล็กหรือใหญ่ เราต้องยกมือไหว้สวัสดีทุกคน ไม่ใช่ว่าเขาจะมาจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ทีวีช่องไหน ไม่ว่าจะเคเบิ้ล  หรือ เว็บไซต์ A,B,C ฯลฯ จะดังหรือไม่ดัง เราก็ต้องให้ความเคารพนับถืออย่างเท่าเทียมกัน  

ผมจำได้ว่าในงานศพพี่ชาติ อดีตกรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิง ได้คุยกับพี่วิชัยที่วัดเสมียนนารี ศาลา 2 ในงานสวดพระอภิธรรมถึงเรื่องราวการทำงานเป็นสื่อมวลชนในวงการบันเทิง พี่วิชัยสอนให้เราวางตัวให้เหมาะสมและเป็นน้องที่ดีของพี่ๆ ทำตัวเป็นครูที่ดีของน้องๆ นักข่าวรุ่นใหม่ๆ ที่อาจจะมีคำถามแรงๆ ที่แหล่งข่าวอาจไม่พอใจ หรือ การถ่ายภาพก็ต้องถ่ายให้เหมาะสม อย่าไปทำให้แหล่งข่าวสะเทือนใจ    

ในงานศพของพี่ชาติ ผมเห็นคนที่มางานแต่ละคนแล้วก็ต้องบอกว่าทึ่งมากมาย เพราะไม่ว่าจะเป็นบุคคลระดับไฮโซ เจ้าของสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง, ดาราระดับซุปเปอร์สตาร์, นักแสดง, นักร้อง, นางแบบ, รวมทั้งสื่ออาวุโส 

สันติ เศวตวิมล เพื่อนๆ น้องๆ สื่อมวลชน ฯลฯ ต่างพากันไปร่วมงานจนแน่นศาลาวัดเสมียนนารีเลยทีเดียว

ด้าน คุณหนึ่ง ธนาธร หัวหน้าข่าวบันเทิง จาก นสพ. สยามรัฐรายวัน กล่าวว่า ตนรู้ข่าวเมื่อเช้าเพราะยุ่งกับงานมาก แต่พอรู้ข่าวก็รู้สึกตกใจอย่างมาก เพราะพี่วิชัยก็มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และออกงานตามสื่อมวลชนเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าว่าจะป่วยเลย และก็เมื่อไม่นานมานี้ก็ไปเที่ยวด้วยกันที่ฮ่องกงกับพวกพี่แอ๊ด ดาวศุกร์ ( คอลัมนิสต์ชื่อดังจากดาราภาพยนตร์)

“ผมตกใจมาก และไม่คาดคิดว่าพี่วิชัยจะจากพวกเราไปเร็วขนาดนี้ พี่วิชัยเป็นคนดีมาก น้องๆ ดารานักแสดงให้ความเคารพนับถือ รวมทั้งสื่อมวลชนทั้งนักข่าว ช่างภาพ เวลาเจอพี่วิชัยก็ยกมือไหว้สวัสดีทุกครั้ง  

    ผมอยากให้ยึดมั่นในความดีและความอดทนในการทำงานแวดวงสื่อสารมวลชน เอาคำสอนของพี่วิชัยมาดำรงชีวิต เราจะมีความสุขในการทำงานข่าวมากขึ้น ไม่ต้องมีการกระทบกระทั่งกับแหล่งข่าว รวมทั้งน้องๆ นักศึกษานิเทศศาสตร์ก็สามารถยึดพี่วิชัยมาเป็นบุคคลต้นแบบได้เลย” หัวหน้าข่าวบันเทิง จาก นสพ. สยามรัฐรายวัน กล่าวกับ teenee.com    

สำหรับประวัติพี่วิชัย เกิดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2494 จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และจบปริญญาโท สาขาการจัดการทางการเมือง มหาวิทยาลัยรามคำแหง ก่อนเสียชีวิตดำรงตำแหน่งนายกสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย และตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งตับในระยะที่ 4 ก่อนจะเสียชีวิตลงดังกล่าว

 เขียนจากใจ นายคริษฐ์ ขันทอง ( ครูคริษฐ์ ) บรรณาธิการข่าวบันเทิง เว็บไซต์ www.teenee.com    




คุณวิชัย วลาพลคุณวิชัย วลาพล


คุณวิชัย วลาพลคุณวิชัย วลาพล


 คุณหนึ่ง ธนาธร หัวหน้าข่าวบันเทิง จาก นสพ. สยามรัฐรายวัน คุณหนึ่ง ธนาธร หัวหน้าข่าวบันเทิง จาก นสพ. สยามรัฐรายวัน


คุณหนึ่ง ธนาธร หัวหน้าข่าวบันเทิง จาก นสพ. สยามรัฐรายวันคุณหนึ่ง ธนาธร หัวหน้าข่าวบันเทิง จาก นสพ. สยามรัฐรายวัน


อัษฎา บุญอภิวงศ์งามอัษฎา บุญอภิวงศ์งาม


สันติ เศวตวิมล ในงานศพ อัษฎา บุญอภิวงศ์งามสันติ เศวตวิมล ในงานศพ อัษฎา บุญอภิวงศ์งาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์