ไม่ขอแบ่งสินสมรส “อ.ประมาณ” เผย “เจนี่” แค่ต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่


 ไม่ขอแบ่งสินสมรส “อ.ประมาณ” เผย “เจนี่” แค่ต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่


ไม่ขอแบ่งสินสมรส “อ.ประมาณ” เผย “เจนี่” แค่ต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ 

ข่าวที่ร้อนแรง และซับซ้อนที่สุดในรอบไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาคงต้องยกให้ข่าวการหย่าร้างระหว่าง “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” อดีตมาดามปากน้ำ กับสามี ซึ่งมีภาพหลุดที่ลือกันว่าคือนางเอกสาวรางกายบอบช้ำเพราโดนทำร้าย ต่อด้วยภาพสาวเจนี่โชว์ใบหย่า แต่ก็ไม่มีใครให้ความกระจ่างใดๆ ได้ รวมถึงเจนี่เองก็ไม่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด 

ซึ่ง ณ ขณะนี้สาวเจ้าบินไปหลบเลียแผลใจอยู่ต่างประเทศ ทิ้งไว้แค่ “อ.ประมาณ เหลืองวัฒนะวณิช” ทนายความของนางเอกสาว ที่วันนี้มาให้ความกระจ่าง ไขข้อข้องใจ ในรายการ “สดใหม่ไทยแลนด์” ทาง “ช่อง 2” ทั้งเรื่องรถปอเช่เจ้าปัญหา ใบหย่า ค่าเลี้ยงดู รวมไปถึงสินสมรสแบ่งหรือไม่ ไปฟังกัน 

ภาพใบของเจนี่อาจารย์เป็นคนถ่าย ? 
        “จริงภาพใบหย่าที่ถ่ายเนี่ยไม่ได้ตั้งใจจะเอาไปโพสนะ พอถ่ายมาแค่ส่งไปที่สำนักงาน แค่แจ้งไปที่สำนักงานเฉยๆ ว่าเรียบร้อยแล้ว” 

มีการพูดคุยเรื่องการหย่า 1-2 เดือนก่อนหน้านี้  ? 
        “ก็ปรึกษาหารือกันแหละครับ ว่าคนเราเวลาเขาจะเลิกกันเขาทำยังไง ตอนนี้คือไม่อยากจะอยู่ด้วยกันแล้วแหละพอไม่อยากอยู่ด้วยกัน อาจจะด้วยความคิดเห็นหรืออะไรต่างๆ ที่มันไม่สามารถจะไปกันได้ จะเลิกกันในทางกฎหมายต้องเตรียมการอะไรบ้าง” 

ต้องคุยกันนานขนาดนั้นเลยเหรอ ตั้ง 1-2 เดือน  ? 
        “มันก็ไม่ได้นานหรอกครับ เพียงแต่ว่าตั้งใจ เขาตั้งใจอยากจะแยกทางกัน ในทางกฎหมายมันต้องทำอะไรบ้าง ในฐานะที่เราเป็นทนายเป็นนักกฎหมาย เราก็ต้องแจ้งให้ทราบว่า” 

ปกติคนเราจะเลิกกัน ก็อยากให้มันเสร็จๆ แต่นี่ทำไมต้อง 1-2 เดือนเลย  ? 
        “ไม่ใช่ คนเราพอจะเลิกกันไม่ใช่ว่าวันนี้พอไม่ถูกใจกันแล้ว พรุ่งนี้เลิกกันเลย มันไม่ใช่” 

มีขั้นตอน หรือติดอะไร ? 
        “มันไม่ได้ติดขั้นตอนอะไรหรอก เพียงแต่มันเป็นเรื่องของระยะเวลา คนเราเวลาจะแยกทางกันมันก็ต้องคิดว่าเราจะแยกทางกันยังไงแบบไหน หรือว่าเรายังมีโอกาสที่จะดีกันได้ไหม ก็ใช้เวลาหน่อย” 

อาจารย์แนะนำอะไร ? 
        “เราก็พูดเรื่องข้อกฎหมาย จะเลิกกันเนี่ยยังอยู่ด้วยกันได้ไหม ถ้ายังอยู่ด้วยกันได้ ให้อภัยกันได้ ก็ลองดู ลองกลับไปเริ่มต้นชีวิตกันใหม่ ถ้าอยู่ด้วยกันไม่ได้ก็ต้องแยกทางกัน พอแยกทางกันก็ต้องมาดูก่อนว่าเวลาเราเข้ามาอยู่ด้วยกันเนี่ย มีอะไรมารึป่าว ทรัพย์สิน สินส่วนตัวของใครของมันต่างคนต่างมี ใครมีอะไรมาแยกกันก็แยกกันไป” 

แล้วสินสมรสล่ะ  ? 
        “ก็แยกคนละครึ่ง สินสมรสมันเกิดขึ้นเวลาเราอยู่ด้วยกัน เช่น คุณมีโรงแรม รายได้ที่มันเกิดขึ้นมาระหว่างสมรส เขาเรียกสินสมรสทั้งหมด ตัวโรงแรมไม่ใช่ แต่รายได้จากโรงแรมใช่หมด แม้กระทั่งเงินฝากธนาคาร สมมุติมีอยู่ 100 ล้าน ดอกเบื้ยที่เพิ่มขึ้นมาอีก 100 ล้าน ก็เป็นสินสมรส” 

แล้วถ้าเป็นหนี้ล่ะ ? 
        “หนี้สมรสคือเวลาไปกู้หนี้ยืมสิน ก็ต้องไปเซ็นยินยอม เพราะอะไรรู้ไหม มันจะได้ผูกพันเป็นหนี้สมรส หนี้สมรสนี่ต้องช่วยกันรับผิดชอบนะ” 

หลังจากเซ็นใบหย่า ไม่ขอเจอหน้ากันอีก ? 
        “ข่าวที่บอกว่าไม่ขอเจอหน้ากันอีกก็คงต้องลือไปตามจังหวะของมัน แยกทางกันแล้วก็ต่างคนต่างไปเริ่มต้นชีวิตใหม่” 

สรุปคือจบแบบแฮปปี้ ? 
        “แฮปปี้ๆ ลองคิดดูนะถ้าเรื่องยังคาราคาซังอยู่ แล้วประโคมข่าวแบบนี้มันเป็นทุกข์ไง เนี่ยพอเราจดทะเบียนหย่าปั๊บ จบสยบข่าวเบาไปเลย” 

หลายคนสงสัยอาจารย์มาเป็นทนายให้เจนี่ได้ยังไง ? 
        “ก็คุ้นเคยกับทางแม่เขามาก่อน คืคนเป็นพ่อแม่เวลาลูกอยากจะแยกทางกัน คนเป็นพ่อแม่ก็เป็นห่วงเป็นเรื่องธรรมดาครับ” 

มาออกรายการวันนี้เจนี่รู้ไหม  ? 
        “มันคนละเรื่องกัน เราพูดในสิ่งที่เรารู้ แล้วสิ่งที่เราไม่รู้เราไปเดาเขาไม่ได้หรอก เท่าที่เราพบเราเห็นเราสัมผัสได้ เราก็พูดได้ อะไรที่เราไม่รู้ไม่เห็นให้เราไปเดาไม่ได้ เป็นทนายไปนั่งเทียนได้ยังไง” 

กลับที่เรื่องสินสมรส เจนี่ไม่ยอมรับ(ขอแบ่ง)สินสมรส  ? 
        “คือปกติเวลาคนจะเลิกกันสินสมรสก็ต้องแบ่งกันคนละครึ่ง ก็ต้องตรวจสอบทรัพย์สินที่มีอยู่ด้วยกัน ถ้าไม่รู้ว่าเป็นสินส่วนตัวหรือสินสมรสให้สันนิฐานไว้ก่อนว่าเป็นสินสมรส คือน้องเจนี่เขาไม่อยากได้อะไรแล้วเขาอยากจะเริ่มต้นใหม่ ไม่อยากเอาอะไรแล้ว ขอเริ่มต้นชีวิตใหม่ดีกว่า” 

ทำไมไม่แนะนำให้เจนี่ขอแบ่ง ? 
        “คนจะเลิกกันมันจะมีปัญหาคือขอแบ่งสินสมรส บางทีสินสมรสอยู่ในผู้หญิง บางทีสินสมรสิอยู่ในผู้หญิง ผู้ชายมาขอแบ่ง หรือสินสมรสอยู่กับผู้ชาย ผู้หญิงอยากได้ขอแบ่ง ปัญหาอย่างนี้เป็นเรื่องที่ต้องไปว่ากันแล้วว่าสิทธิ์มีแค่ไหน ปัญหาล่าช้าในการหย่าคือเรื่องทรัพย์สิน” 

เจนี่จะได้ค่าเลี้ยงดูรึป่าว  ? 
        “สินสมรสคือทรัพย์สินที่เกิดขึ้นระหว่างแต่งงาน 2 คนต้องจัดการร่วมกัน ถ้าจะเลิกกันก็ต้องแบ่งกันคละครึ่ง ส่วนค่าเลี้ยงดู คนเป็นสามีภายากันต้องอุปการะเลี้ยงดูกัน พอแยกกันแล้วทำให้อีกฝ่ายหนึ่งเขาอยู่ลำบากขึ้นก็ต้องให้ค่าอุปกาละเลี้ยงดูเขา ซึ่งในสังคมไทยวัฒนะธรรมของสังคมไทยเวลาเลิกกันผู้ชายก็ต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูผู้หญิง แต่น้องเจนี่ไม่ได้เป็นแบบนั้น” 

เรื่องรถทำไมต้องขอคืน ในเมื่อเป็นรถขอเจนี่ตั้งแต่แรก ? 
        “มันหมดสภาพแล้วไง ตอนที่อยู่ด้วยกันรถปอเช่เนี่ยพี่เอ๋เอาไปอัพ เอาไปใช้ไงมันก็เลยอยู่ในความคอบครองเขา ก็แค่ขอคืนแค่นั้นเอง ถามตอนนี้ได้คืนรึยัง ได้แล้ว” 

ภาพที่ร่างกายช้ำคือภาพจริง ? 
        “ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ผมจะไปรู้เหรอครับ ถามว่าอาจารย์ไม่ได้โพสใช่ไหม ภาพพวกนี้ผมไม่ได้เกี่ยวข้อง” 

ถ้ามีเรื่องทำร้ายร่างกายกันจริงๆ จะจบดีได้เหรอ ? 
        “เป็นสามีภรรยาห้ามทำร้ายร่างกหายกันและกัน นอกจากมีประมวลกฎหมาอายาแล้วนะ เขายังมีพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัว” 



เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์