เก๋กลับลำลุยงานบันเทิงต่ออ้างยอดขายเพชรวูบ

'เก๋-ชลดา' โอดเศรษฐกิจพ่นพิษ

ทำยอดขายเพชรตกวูบ ยันตั้งอุดมการณ์ขาดทุนได้แต่ต้องไม่มีคำว่าเจ๊ง เบรกลาวงการบันเทิงยันขอลุยต่อ

ก่อนหน้านี้ประกาศตัวว่าจะวางมือจากวงการบันเทิง

หันไปเอาดีในเรื่องร้านเพชรธุรกิจของครอบครัวอย่างเต็มตัว แต่สุดท้าย 'เก๋-ชลดา เมฆราตรี' ก็ต้องกลับลำ เพราะเจอพิษเศรษฐกิจเข้าอย่างจัง ถึงกับโอดครวญเพราะยอดขายตกฮวบ



"เศรษฐกิจตอนนี้ไม่ดีจริงๆ

ไปนั่งเฝ้าร้านก็ไม่มีลูกค้าเข้ามา แต่เก๋ก็เข้าใจนะว่าเหตุการณ์บ้านเมืองอยู่ในช่วงที่ไม่สงบ แล้วธุรกิจจิวเวอร์รี่เป็นสินค้าฟุ่มเฟือย ฉะนั้นเลยซบเซาไปตามอัตภาพ จริงๆ

ส่วนตัวเก๋ดูแลในส่วนของการตลาดเวลาออกบูธ

ไปขายต่างประเทศ แต่เก๋รู้สึกว่าถ้าลูกค้าเยอะๆ จะได้ไม่มีเวลาว่าง แต่ตอนนี้คนยังพออยู่ เลยยังไม่ลาวงการดีกว่า ต้องทำใจ เพราะคุณแม่เก๋ บอกว่าอาทิตย์ที่ผ่านมาเงียบมากเลย เก๋ก็หวังว่ารัฐบาลไทยเมื่อมีรัฐธรรมนูญแล้วจะได้มีการเลือกตั้งเร็วๆ หวังว่าเศรษฐกิจบ้านเมืองจะดีขึ้น ประชาชนอย่างเราจะได้ไม่เดือดร้อน"


คิดจะปรับกลยุทธ์อะไรมั้ย

"ก็มีหลายกลยุทธ์นะ ทำสินค้าส่งออก สต็อกของน้อยลง สมัยก่อนจะซื้อของเยอะๆ ได้ราคาถูกแต่ตอนนี้เอาเท่าที่จำเป็นดีกว่า

ส่วนเรื่องทำเล ที่โรงแรมคอนราด ก็ดีอยู่แล้ว

เพราะมีลูกค้าประจำ แต่เกษรพลาซ่า เป็นห้างสรรพสินค้าโดยตรง ถ้าคนไม่มาเดินเราก็ลำบาก แต่ก่อนเกษรจะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาบ้านเราเลย ต้องยอมรับว่าขาดสภาพคล่องอยู่ในช่วงพยุงตัว ก็พยายามมารวมโปรโมชั่นหรือแคมเปญกับคนอื่นก็มี"

ถ้ามีคนบอกว่าร้านเจ๊งจะอธิบายว่างไง

"อันนี้ไม่มีทาง เพราะมันมีช่วงเงียบ และช่วงดี ห้ามเด็ดขาดคุณแม่ตั้งอุดมการณ์ไว้เลย เราเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว เจ๊งไม่ได้ค่ะ" เก๋กล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์