หยาดเครียดงานรุมทำเส้นเสียงพัง

'หยาดทิพย์' เครียด!งานรุมทำเส้นเสียงทรุด

หมอชี้อาจต้องแหบตลอดชีวิต บ่นอุบมีเงินแต่ทานอะไรไม่ได้

กำลังมาแรงสำหรับนางเอกสาว 'หยาดทิพย์ ราชปาล'

ที่งานรุม ทั้งละคร เดินแบบ แล้วก็ออกอัลบั้มพิเศษ โหมงานจนไม่มีเวลาพักผ่อน ขนาดเส้นเสียงมีปัญหายังไม่สามารถเคลียร์งานไปรักษาตัวได้เลย



"มีปัญหาเรื่องเสียง ยังไม่หาย หนักใจด้วย

อาจต้องเป็นไปตลอดเลยค่ะ เพราะตอนที่เราเป็นหนักๆ คุณหมอบอกว่าต้องพัก ห้ามพูด 7 วันแล้วเราไม่สามารถเคลียร์ได้ เพราะดิอัลบั้มเขาก็เร่งให้เราออก เข้าห้องอัดมันทรมานมาก

หยาดต้องร้องจนกระทั่งเสียงหายไปเลย

 คือเราใช้งานหนัก อย่างเล่ห์กุหลาบก็ต้องร้าย สีสันบันเทิงก็ต้องพูด ไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อนด้วย เลยไปกันใหญ่เลยทีนี้"


คุ้มมั้ยถ้าต้องเป็นตลอดชีวิต

"ไม่คุ้มหรอกค่ะ เพราะหยาดว่าเสียงเก่าก็ดีกว่านี้นะ จะโทษใครก็ไม่ได้ ทุกคนก็อยากให้งานเขาเสร็จ หยาดก็รับงานเขาไปแล้ว จริงๆ เราก็ป่วยเอง จะไปแคนเซิลเขาก็ไม่ถูก ต้องรับผิดชอบไป"

มีผลกระทบมั้ย

"ทุกวันนี้ถ้าหยาดพูดมากๆ มันจะแสบคอไปหมดเลย ถ้าเป็นหวัดขึ้นมาเมื่อไหร่ คอเจ็บมาก ไปหาหมอ เขาบอกไม่อันตราย อย่างมากเสียงเป็นแบบนี้ตลอด"


ดูแลตัวเองยังไง

กินอะไรไม่ได้ ชีวิตลำบากมากพี่ เป็นน้ำเย็นไม่ได้ ไม่ใช่แค่กาแฟเย็นนะ กินผลไม้เปรี้ยวทุกชนิดไม่ได้ กินอาหารแข็งๆ ไม่ได้ กินก้านผักไม่ได้ แล้วเล่นคิวบู๊ ผิดคิว โดนตีเข้าไป ปวดหูมากไปหาหมอ หมอบอกว่าข้อต่อกรามอักเสบ กระดูกหูอันเล็ก ๆหักด้วย
 
ห้ามเคี้ยวข้างนี้ ห้ามโดนใดๆ ทั้งสิ้น

 โอ้โห ห้ามกินอะไรเหนียวๆ เคี้ยวยากๆ ต้องกินอ่อนๆ โอ้โห มีอะไรให้หยาดกินอีกเนี่ย แต่ถ้าเป็นอาหารก็เลือกไม่ได้ อยู่กองถ่ายก็ต้องกินข้าวเหมือนทุกคน พี่ๆ เขากินยังไงเราก็ต้องกินแบบนั้น เลือกไม่ได้ เมื่อก่อนใช้วิธีกินมาม่าไง แต่ตอนนี้ห้ามเคี้ยวแรงๆ ก็กินปกติค่ะ" หยาดกล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์