เปิดธุรกิจ หมื่นล้านของ ตระกูล อัศวเหม


เปิดธุรกิจ หมื่นล้านของ ตระกูล อัศวเหม


เปิดขุมสมบัติ ครอบครัว อัศวเหม ไขข้อสงสัย ถ้าหย่า 'เจนี่' ได้อะไร?

กลายเป็น “ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์” มาหลายสัปดาห์ สำหรับเหตุ “เตียงหัก” ของคู่รักดารากับคนดังอย่าง “เจนี่” กับ “เอ๋” ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ซึ่งเวลานี้เหมือนจะชัดเจนแล้วว่าทั้งคู่ “เลิกแล้วค่ะ” รอเพียงดาราสาว “เจนี่” แถลงตอกย้ำความชัดเจนเท่านั้น
มีคำถามเกิดขึ้นมากมายเกี่ยวกับเหตุ “รักร้าว” ของ “เจนี่-เอ๋” ควบคู่มากับคำถามมีผู้คนสงสัยมากมายว่าสุดท้ายเมื่อเลิกกันแล้ว “เจนี่” จะได้อะไรติดตัวมาบ้าง ถ้าทั้งคู่ “หย่า” ขาดจากกัน 

ซึ่งตามกฎหมายระบุว่าเมื่อแต่งงานกันแล้ว “ทรัพย์สิน” จะถูกจัดสรรเป็น 2 ส่วน ดังนี้.....

1.ส่วนที่เป็น “สินส่วนตัว” คือ ทรัพย์สินที่มีติดตัวมาก่อนจดทะเบียนสมรส แม้จะแต่งงานหรือจดทะเบียนหย่า ทรัพย์สินนี้ก็ยังเป็นของใครของมัน

2.ส่วนที่เป็น “สินสมรส” คือ ทรัพย์สินที่ได้มาในระหว่างสมรส รวมถึงดอกผล จากทรัพย์สินส่วนตัว เช่น มีเงินฝากในธนาคารก่อนแต่งงานเป็นเลข 6 หลัก แต่หลังจากแยกทางกันเงินในบัญชีส่วนตัวก็ถูกนำมาเป็นเงื่อนไขในการแบ่งสมบัติ ตามกฎหมาย แม้เงินฝากที่ธนาคารในบัญชีจะเป็นเงินส่วนตัวที่มีก่อนสมรส แต่ในการฝากเงินย่อมต้องมีดอกผลงอกเงย ดอกเบี้ยเงินฝากของบัญชีดังกล่าว ถือเป็นสินสมรส

ยกตัวอย่าง เช่น “เอ๋” มีเงินฝากในธนาคารก่อนแต่งงาน เป็นเลข 6 หลัก เขาไม่คิดจะปกปิด “เจนี่” ผู้เป็นภรรยาเพราะทราบดีว่าถึงรู้ไปก็ไม่น่าเดือดร้อน เพราะเขามีบัญชีร่วมระหว่างเขากับภรรยาแล้ว ส่วนบัญชีเดิมเป็นสินส่วนตัวของเขา แต่หลังจากที่เขากับเธอมีปัญหาจนถึงขั้นแยกทางกัน เงินในบัญชีส่วนตัวของเขาก็ถูกนำมาเป็นเงื่อนไขในการแบ่งสมบัติ และนำไปสู่การฟ้องศาล

ตามกฎหมาย แม้เงินฝากที่ธนาคารในบัญชีของเสกสรร จะเป็นเงินส่วนตัวที่มีก่อนสมรส แต่ในการฝากเงินย่อมต้องมีดอกผลงอกเงย “เจนี่” จึงอ้างเอาดอกเบี้ยเงินฝากของบัญชีดังกล่าว ซึ่งถือเป็นสินสมรสมาขอแบ่งด้วย ถ้ามีเงินฝากหลายล้าน งานนี้อดีตคุณผู้หญิงของ “เอ๋” มีส่วนแบ่งจากดอกเบี้ยไม่น้อยทีเดียว

ขณะเดียวกันต้องดูว่าทั้งคู่ “สัญญาก่อนสมรส” หรือไม่!?!

หากคู่แต่งงาน มีความต้องการจะตกลงเรื่องทรัพย์สินให้ชัดเจนก่อนจดทะเบียนสมรสก็สามารถทำได้ ซึ่งข้อตกลงพวกนี้ไม่เพียงจะลงชื่อพร้อมพยานเท่านั้น จะต้องนำไปจดแจ้งไว้เป็นหลักฐานในทะเบียนสมรสด้วย จะทำแบบไหนไม่ว่า เช่น ทำเป็นหนังสือสัญญาแล้วนำไปจดในทะเบียนสมรส หรือให้เจ้าหน้าที่นายทะเบียนจดแจ้งให้ก็ได้ การจดแจ้งนี้ต้องทำพร้อมการจดทะเบียนสมรส เช่น ทำสัญญาก่อนสมรสกันว่ารถของใครของมัน ถ้าหาเงินได้ให้เป็นสินส่วนตัวของแต่ละคน หลังแต่งงานแล้ว หาเงินได้ก็เข้ากระเป๋าตัวเอง เป็นต้น

สำหรับกรณีของ “เจนี่-เอ๋” ถ้าทั้งคู่ไม่ได้ทำสัญญาอะไรกันไว้ตอนจดทะเบียนสมรส สินทรัพย์ที่เกิดขึ้นในช่วงหลังจดทะเบียนสมรส จะเป็นของ “เจนี่” ครึ่งหนึ่ง แต่หากทั้งคู่มีสัญญาที่ทำไว้ ก็ต้องดำเนินไปตามสัญญาที่วางกันไว้

อย่างไรก็ดี ถ้าทำสัญญาหลังจากจดทะเบียนสมรสแล้ว สัญญานั้นก็จะกลายเป็น “สัญญาระหว่างสมรส” ถ้าไม่จดแจ้งแทงเอาไว้กฎหมายก็ให้สัญญานั้นเป็น “โมฆะ”!?!

# เปิดคลังสมบัติ “เจนี่”

ในช่วงราวๆ 8 เดือนที่รักของ “เจนี่-เอ๋” ยังหวานเจี๊ยบ ปรากฏว่า “มาดามเจนี่” มีของใช้สุดหรูหลายรายการ เริ่มตั้งแต่ “แหวนเพชร” ที่ใส่อยู่ทุกวันนี้ราคาหลักสิบล้าน เพราะเป็นเพชรน้ำงามจากร้านชื่อดัง  นอกจากนี้ยังมีกระเป๋ายี่ห้อดังอย่างแอร์เมส รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ราคาใบละ 4 ล้านบาท ซึ่งในเมืองไทยมีใช้แค่ไม่ถึง 5 คน นอกจากนี้ก็ยังมีเสื้อผ้าจากแบรนด์ดังๆทั่วโลกอีกเพียบในตู้เสื้อผ้าของมาดามเจนี่

รถสปอร์ตหรูหรา “ปอร์เช่” คาเรร่า เอส คันละ 20 ล้านกว่าๆ ที่ตอนนั้น “เอ๋” ถอยมาให้ขับไปช้อปปิ้งเล่นๆ อีกคัน นี่ยังไม่รวมทรัพย์สินใน “บ้านอัศวเหม” คอนโดอีกหลายที่ อสังหาริมทรัพย์ต่างๆ หุ้น ของเก่าหายาก รวมถึงเฟอร์นิเจอร์แบบชิ้นเดียวในโลกที่ “เอ๋” สั่งทำเอาใจเมียตอนที่ “น้ำต้มผัก” ยังหวานอยู่

# เปิดขุมทรัพย์หมื่นล้าน “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์”

สำหรับฐานะของ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะมีธุรกิจในมือหลายแขนง นับรวมสินทรัพย์แล้วนับหมื่นล้านบาททีเดียว

ปัจจุบัน “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.สมุทรปราการ และประธานที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ และยังมีธุรกิจอีกจำนวนมากของตระกูลอัศวเหม ที่ปัจจุบันเปิดดำเนินการทั้งสิ้นกว่า 22 บริษัท มีทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้นกว่า 1,707.5 ล้านบาท ได้แก่

บริษัท สุพรีม ฟู้ด โปรดัก จำกัด 
 บริษัท อัลเตอร์เนทีฟ ดิสตริบิวชั่น จำกัด 
 บริษัท พงษ์ภารดี จำกัด
 บริษัท เอ็ม.พี.ธุรกิจการเกษตร จำกัด
 บริษัท อัศวเหม โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด 
 บริษัท เอ็ม.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
 บริษัท เอ็ม พี โฮลดิ้ง กรุ๊ป (1994) จำกัด 
 บริษัท กรุงศิริ จำกัด 
 บริษัท อัศวฟาร์ม แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด 
 บริษัท เกาะกลางสวน จำกัด 
 บริษัท แสงเทียนพัฒนาบ้านและที่ดิน จำกัด 
 บริษัท ริเวอร์ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จำกัด
 บริษัท สยามอีสเทอร์น ชิปบิลดิ้ง จำกัด 
 บริษัท เอ็ม พี ดวงตะวัน จำกัด (เดิมค้าน้ำมันปัจจุบันทำโรงแรม) 
บริษัท วัฒนา ทอมส์ (ประเทศไทย) จำกัด 
 บริษัท วัฒนาบอดี้ เซอร์วิส จำกัด 
 บริษัท เฟร็กซ์ซอน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (ชื่อเดิม บริษัท เอ็มพีวัฒนาวีปิโตรเลียม จำกัด)
บริษัท เบทเตอร์ พอยท์ จำกัด (ชื่อเดิม รวมไทยปิโตรเลี่ยม จำกัด)
บริษัท ภูมิระพี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด 
 บริษัท เอ็ม พี เวิลด์ ทรานสปอร์เตชั่น จำกัด 
 บริษัท บิวดิ้ง คอนสตรั๊คชั่น จำกัด
 และ บริษัท อัศุวริทธิ์ กรุ๊ป จำกัด

เบ็ดเสร็จ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” มีสินทรัพย์รวม 10,387,863,276 บาท!?!
      

SCOOP@NAEWNA.COM 

 




เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม


เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม


เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม


เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหมเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ - เจนี่ อัศวเหม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์