ต้นกล้า ผู้ประกาศช่อง 7 ลุยงานหนัก เสี่ยงตายจนเรตติ้งกระฉูดชนะช่อง 3


ตอนนี้ต้องบอกว่า ต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชู ผู้ประกาศข่าวรุ่นใหม่ไฟแรงและเป็นที่น่าจับตามากที่สุดในเวลานี้เพราะข่าวช่อง 
7 ช่วงสารพันไทยแลนด์ได้สร้างเรตติ้งให้กับช่องมาก ประชาชนเปิดดูกันแทบทุกบ้าน เช่น ตอนของมนุษย์ไฟฟ้าแรงสูง ต้นกล้าต้องไปตามติดอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงบนเสาไฟฟ้า ซึ่งอยู่ระหว่างความเป็นกับความตาย และได้เผยวิธีการปฏิบัติงานและขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศข้างบนเสาไฟฟ้าด้วย

ต้นกล้า เผยว่า “อีกหนึ่งอาชีพที่นอกจากจะต้องปีนขึ้นลงเสาไฟฟ้าแรงสูงเป็นว่าเล่น แถมยังต้องเสี่ยงกับอุปสรรคหลายอย่าง หนักสุดคงเป็นกระแสไฟฟ้า แสนโวลต์ เล่นเอาผมเสียวสุดๆ ครับกับ ภารกิจผมจะขึ้นไปบนสายไฟฟ้าแรงสูงได้

นอกจากนี้แล้วข่าวช่อง ในช่วงสารพันไทยแลนด์ ซึ่งกำลังสร้างเรตติ้งให้กับทางช่องมาก เพราะจากการสำรวจของผู้สื่อข่าว www.teenee.com ปรากฏว่า แทบทุกบ้านติดตามชมช่วงสารพันไทยแลนด์อย่างใจจดใจจ่อ รวมทั้งวัยรุ่นก็ไปหาดูคลิปย้อนหลังแถมมาวิจารณ์กันมากว่าผู้ประกาศข่าวคนนี้ใจกล้ามาก และสร้างในสิงที่แปลก แตกต่างจากสื่ช่องอื่นๆ

อย่างไรก็ตามในแฟชบุ๊คของต้นกล้าระบุว่า  “นอนทำใจมาตั้งแต่คืนวันจันทร์ จนถึงคืนนี้. คืนวันพฤหัสฯ ยอมรับว่ารู้สึกกลัว ถึงกลัวมากที่จะต้องไปถ่ายทำสารพันไทยแลนด์ ทั้ง งู จระเข้ รถไต่ถัง รถเครน ฯลฯ ว่าน่ากลัวแล้วนะ พรุ่งนี้ยิ่งกว่าอีก นอนทำใจต่อครับ สู้ๆ กล้าหาญ”

ทั้งนี้ ประวัติคร่าวๆ ของต้นกล้าที่ ผู้สื่อข่าว www.teenee.com เคยไปสัมภาษณ์ที่ช่อง นั้น ต้นกล้า เล่าวว่า  ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดน่าน ศึกษาที่โรงเรียนบ้านปงทั้งระดับอนุบาลและประถมศึกษา ต่อมาได้เรียนที่โรงเรียนสารธรรมวิทยาคารในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จากนั้นไปศึกษาที่โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคมในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

กระทั่งเรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลาย จึงได้เข้าเรียนในรั้วพ่อขุนรามคำแหง ในระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน ซึ่งตอนนั้นต้นกล้ามีคนต้นแบบที่อยากเดินตามแบบรอยรุ่นพี่คือ วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส เพราะเคยอ่านเจอประวัติว่า พี่วีรินทร์ทิรา ศึกษาที่ ม. รามคำแหง และได้อ่านข่าวของ RU NEWS และทราบมาว่า เคยเข้าพบอธิการบดีเพื่อจะได้อ่านข่าวของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ตามความใฝ่ฝันของตัวเอง

ต้นกล้า เล่าย้อนกลับไปในช่วงแรกว่า  ตนเป็นคนที่สนใจข่าวสารบ้านเมืองตลอดเวลา รวมทั้งสนใจด้านกราฟฟิค เคยทำงานเป็น MC พิธีกร  VJ  รายการเพลงลูกทุ่ง  และ Eventบริษัท สามารถเทเลคอม ซึ่งในตอนนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากงานอีเวนต์ พิธีกร ทำให้ได้มีทักษะในการพูดต่อหน้าสาธารณะชน 

รวมทั้งหน้าที่ในตอนเป็นพนักงานบริษัท สามารถเทเลคอม ได้เป็นคนคิดงานอีเวนต์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสถานที่ ติดต่อรถรับส่ง ทำหน้าที่เอ็นเตอร์เทน คิดเกมส์ ดูแลทุกอย่างในคนเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะได้ประสบการณ์ในการต่อยอดทำงานด้านอีเวนต์  

ช่วงแรกในการเข้าสู่วงการผู้ประกาศข่าวนั้น ผมเคยสมัครที่ช่องไทยพีบีเอส ซึ่งเพื่อนแนะนำให้ไปสมัครเพราะเขาเห็นเราเหมาะกับอาชีพผู้ประกาศข่าว ตอนนั้นตั้งใจมากๆ ไปแต่เช้าตรู่เลย ได้คิวที่ 7 เพราะตั้งใจมาก  แต่ตอนนั้นอาจจะยังไม่ใช่วันของเรา ซึ่งประกาสผลออกมาเราไม่ได้ ก็รู้สึกเสียใจบ้าง จำได้ว่ามี อรชุน รินทรวิฑูรย์ ( ผู้ประกาศข่าว)  เป็นกรรมการด้วย หลังจากนั้นก็มาสมัครที่ช่อง และได้ทำงานอย่างตั้งใจมาตลอด



ต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชูต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชู


ต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชูต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชู


ต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชูต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชู


ต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชูต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชู


ต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชูต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชู

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์