หมองูตายเพราะงู??? เมื่อ ‘ไนน์ เอ็นเทอร์เทน’ ต่อสายตรง ‘เจมี่’


กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกสังคมออนไลน์และสื่อมวลชน ทันทีที่ ‘เจมี่ บูเฮอร์’ ดารานักแสดง ปรากฏตัวลุคใหม่ในแบบฉบับหวานอมเปรี้ยวกลางงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อหนึ่ง โดยถูกช่างภาพแชะใต้กระโปรงเผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ แต่คราวนี้ดูเหมือนหลายฝ่ายตำหนิถึงการกระทำไม่เหมาะสมของสื่อบันเทิงมากกว่าเจมี่ พร้อมกับตั้งคำถามกลาย ๆ ถึงจริยธรรมจรรยาบรรณวิชาชีพฐานันดรที่ 4

หลายครั้งที่ข้าพเจ้าพยายามเรียกร้องให้นักข่าวบันเทิงรุ่นใหม่และรุ่นเก่ากู้คืนศักดิ์ศรี ฟื้นคืนความศักดิ์สิทธิ์แห่งวิชาชีพกลับมา อย่าให้กระแสบางอย่างฉุดรั้งจนขาดสติได้ แต่ปัจจุบันดูเหมือนปัญหาไม่มีทีท่าจะลดลงเลย เว็บไซต์ ผู้จัดการออนไลน์ พาดหัว “เจมี่” แรงโคตร คราวนี้โชว์กลีบ ให้ทายซิ ใส่ กกน.ไหม !! มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า “ล่าสุด เจมี่เจ้าเก่าลุกขึ้นมาสร้างความฮือฮายิ่งกว่าเก่า แถมต้องเรียกว่าตกตะลึงพรึงเพริดหลังเจ้าตัวไปร่วมงานอีเวนต์งานหนึ่ง ก็ไม่รู้ว่าคราวนี้จะยิ่งกว่าใส่ตะปิ้งโชว์แคมหรือเปล่า หลังแม่คุณนั่งหลุด!! จงใจ “อวดหมี” กลางงานแบบจะจะ เรียกว่าโชว์ของดีแบบไม่มีชาร์ต! งานนี้เล่นเอาคนที่เห็นภาพดังกล่าวต่างถกเถียงกันยกใหญ่ว่าสรุปเจ้าตัวใส่ กกน. มางานหรือไม่!”

ส่วนเว็บไซต์บันเทิงสยามดารา พาดหัว “เจมี่เต็มตาเตี่ย!ขนโผล่มาหยอก มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า “ ‘เจมี่’ งดแซ่บ!!ขอเปลี่ยนลุกส์เป็นสาวหวานอมเปรี้ยว ออกงานแบบหวานเบา ๆ หน้าผม ปาก เป๊ะเว่อร์ ในชุดเดรสสีโอโรส โชว์มะลิลาดอกเล็กๆ เช็คระดับเดรสยกสั้นแต่ไม่เสมอหู !! ดูแล้วนางสวยเซ็กซี่ 360 องศา”

ที่แย่กว่าพาดหัวข่าวและเนื้อข่าว คือ ทั้ง 2 เว็บไซต์ไม่มีการเซ็นเซอร์ภาพใต้กระโปรงของ ‘เจมี่’ เลย

ขณะที่หนังสือพิมพ์บันเทิงสยามดารา วันที่ 18 กรกฎาคม 2557 พาดหัวเช่นเดียวกับเว็บไซต์ในสังกัด พร้อมพาดหัวรอง “โชว์ของหนนี้เล่นเอาตะลึงทั้งบาง...เม้าท์ให้แซดโนลิงหรือกกน.ลายสาหร่าย” อย่างไรก็ตาม ภาพใต้กระโปรงของ ‘เจมี่’ ที่ปรากฏหน้า 1 ได้รับการเซ็นเซอร์ แต่เมื่อพลิกหน้าหลังสุดปรากฏว่าทั้ง 4 ภาพไม่มีการเซ็นเซอร์เลย

เมื่อข้าพเจ้าได้อ่านรู้สึกเพลียที่สุด...แต่คงไม่ร้ายแรงเท่าละเหี่ยใจกับการได้ชมการต่อสายตรงสัมภาษณ์ ‘เจมี่’ ใน รายการไนน์ เอ็นเทอร์เทน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการยอมรับจากบุคคลทั้งในและนอกวงการเป็นสื่อบันเทิงที่มีคุณภาพอันดับต้น ๆ ของประเทศ แต่กลับ ‘ตกม้าตาย’ กับเรื่องง่าย ๆ ที่ไม่สมควรเกิดขึ้น ด้วยการสัมภาษณ์ที่อาจไร้กึ๋นของนักข่าวและส่อดูถูกแหล่งข่าว เเละอาจเเสดงถึงการไร้ซึ่งคุณธรรมจริยธรรมในวิชาชีพ แม้จะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม

ข้อความการสนทนาบรรทัดต่อจากนี้คือการสัมภาษณ์ที่ข้าพเจ้าระบุถึง

นักข่าว:ตกลงคือใส่หรือไม่ใส่กางเกงชั้นใน

เจมี่:ด้วยความที่ชุดมันแนบเนื้อมาก เลยใส่ชั้นในที่เป็นผ้าเหมือนถุงน่อง เป็นกางเกงขาสั้น

นักข่าว:เราทำสังคมเสื่อมจะว่าอย่างไรกับเขา คำนี้

เจมี่:เจมี่ไม่ได้เป็นคนโพสต์ภาพนี้

นักข่าว:แต่เราเป็นคนทำ เป็นคนใส่ชุดออกมา

เจมี่:จังหวะที่เจมี่จะโพสกับกล้องก็โพสเต็มที่ เจมี่ก็ปิดก็ระวังเต็มที่ แต่ด้วยความที่มุมกล้อง เขาถ่ายแบบนี้ออกมา

ในขณะที่นักข่าวไนน์ เอ็นเทอร์เทนตั้งคำถาม 'เจมี่' มีส่วนทำให้สังคมเสื่อมหรือไม่ พร้อมกับเน้นย้ำในคำถามต่อมา เเต่ข้าพเจ้ากลับเเปลกใจ เหตุใด จึงไม่ย้อนถามไปยังการทำหน้าที่ของสื่อบันเทิง โดยเฉพาะช่างภาพ นักข่าว บรรณาธิการข่าว เเละทีมงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่ามีส่วนทำในการสร้างสรรค์สังคมจากวิชาชีพมากเเค่ไหน

ดูเหมือนหนนี้ ‘เจมี่’ จะไม่ใช่เหยื่อของ ‘สื่อบันเทิง’ หากแต่ สื่อบันเทิง’ กลับลื่นล้มน้ำหมึกกลายเป็นเหยื่อเสียเอง .



หมองูตายเพราะงู??? เมื่อ ‘ไนน์ เอ็นเทอร์เทน’ ต่อสายตรง ‘เจมี่’


‘เจมี่ บูเฮอร์‘เจมี่ บูเฮอร์


‘เจมี่ บูเฮอร์‘เจมี่ บูเฮอร์


‘เจมี่ บูเฮอร์‘เจมี่ บูเฮอร์


‘เจมี่ บูเฮอร์‘เจมี่ บูเฮอร์


ขอบคุณเนื้อหาจาก



หมองูตายเพราะงู??? เมื่อ ‘ไนน์ เอ็นเทอร์เทน’ ต่อสายตรง ‘เจมี่’

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์