แป้งอรจิราผู้หญิงคนนี้มีมากกว่าที่เห็น

'แป้ง'อรจิราผู้หญิงคนนี้มีมากกว่าที่เห็น

31 สิงหาคม 2550 21:55 น.
 
เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวฮอต และขายดีแห่งค่ายเอ็กแซ็กท์สำหรับ "แป้ง" อรจิรา แหลมวิไล ที่ในวันนี้กำลังมีผลงานท้าทายความสามารถสุดๆในละคร "มายาพิศวาส"

กับการรับบทคู่แฝดดี-ร้าย แถมได้ประชันฝีมือกับ "แอน" อลิชา ไล่สัตรูไกล หวานใจคนปัจจุบันของ ภูริ หิรัญพฤกษ์ ซึ่งเป็นอดีตรักของเธอด้วย จึงเป็นที่จับตามองของบรรดาสื่อไม่น้อย วันนี้ "บันเทิง คมชัด ลึก" จึงขอพาไปพบกับตัวตนของสาวที่หนุ่มๆหลายคนใฝ่ฝัน รวมทั้งค้นหัวใจของเธอดูสิว่า มีหนุ่มคนไหนตีตราจองไว้แล้วหรือยัง

ละครแรง...แรง 

กระแสตอบรับ"มายาพิศวาส"

ก็ดีนะไปไหนมาไหน คนทักเยอะ ทั้งผู้ใหญ่ทั้งเด็กๆ ว่านี่ไงคนที่มีงูอยู่บนหัว เด็กจะดูเยอะเหมือนกัน ก็ดีสนุกดี เพราะปกติแป้งจะเล่นแต่บทใสๆ ส่วนคนอื่นก็ไม่กล้าถามเขา ว่าแป้งเล่นเป็นยังไงบ้าง คนที่พูดกับแป้งเป็นคนใกล้ตัว เขาก็ไม่ค่อยกล้าติกันหรอก มันก็เลยยังไม่มีใครติ แต่ก็ดีนะ กับการได้พลิกมาเล่นอะไรแบบนี้ สนุกดี แป้งชอบ 

แตกต่างกับที่ผ่านมาอย่างไรบ้าง 

ปกติเราเล่นก็จะไม่ได้แสดงออกอะไรมากก็จะอึดอัด บางทีเล่นไปก็จะรู้สึกว่า ทำไมไม่พูดแบบนี้ แต่ตัวนี้มันได้ปล่อยเต็มที่ ไม่ต้องมานั่งเก็บ จริงๆ ก็สนุกดีเหมือนกันนะ ดีใจที่เขามอบหมายบทนี้ให้

ทำไมกล้าเอางูมาไว้บนหัว

จริงๆก็ไม่ได้กล้าอะไรหรอก แต่เนื่องจากว่าบทมันดีเกินกว่าที่จะปฏิเสธด้วยเหตุผลแค่ว่ากลัวงู ปกติก็เป็นคนกลัวงูมาก ไม่ชอบ เกลียด แต่งูที่เขาเอามาเข้าฉากนั่นคือตายแล้ว เขาไม่เอางูเป็นๆ มาหรอก แป้งไม่ชอบ กลัว (ทำเสียงขยะแขยง) 



กับข่าวที่ว่าเอางูมาทรมาน

คือเราไม่ได้ฆ่ามันนะมันตายมาแล้ว แต่แป้งก็ไม่ค่อยรู้รายละเอียดอะไรมาก เขาเอางูมาจากฟาร์มงู ก็ไม่รู้ว่าจะเอามาแบบไหนเหมือนกัน เจอคำถามแบบนี้บ่อยๆ ก็เบื่อเหมือนกัน แต่ก็เข้าใจว่าคนต้องมาถามอยู่แล้ว

คุณลุงเป็นอธิบดีกรมป่าไม้ด้วยเจอผลกระทบอะไรไหม 

ก็ไม่ได้กระทบนะเพราะจริงๆ แป้งแค่เป็นนักแสดง ทำหน้าที่ที่แป้งได้รับมอบหมายมาเท่านั้นเอง หลังเกิดข่าวก็คุยกับลุง ลุงก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก เราก็ทำหน้าที่ของเราไป เราไม่ได้เอางูมาฆ่า

กับการร่วมงานกับ"แอน" อลิชา ไล่สัตรูไกล

ถ้าพูดจริงๆตอนแรกก็กลัวอยู่เหมือนกัน เพราะเหมือนกับคนเรามีข่าวกัน แล้วก็ยังไม่ได้เจอกัน แต่ไม่ได้เกาเหลานะ แค่ไม่รู้ว่าเจอกันแล้วจะพูดกันยังไง ทำหน้ายังไง แต่พอได้ร่วมงานกัน ก็ไม่มีอะไร คุยกันปกติ ยังมีชวนไปเที่ยวกันอยู่เลย

ตอนแรกรู้สึกเหมือนกันใช่ไหมว่าต้องถูกจับตามองแน่ๆ

คือมันก็ต้องโดนอยู่แล้วรึเปล่า(หัวเราะ) แต่ไม่ได้อึดอัดนะ เพียงแค่ทำตัวไม่ถูกเฉยๆ แต่หลังๆ ก็สนิทกัน ไม่เกร็งแล้ว พี่แอนก็เป็นคนน่ารักดี เป็นพี่ที่แบ่งปันน้อง ดูแลน้อง

ในฐานะคนเคยสนิทรู้สึกอย่างไร เวลาที่ ภูริ หิรัญพฤกษ์ ไปรับ แอน ที่กอง

ก็ไม่รู้สึกอะไรวันก่อนก็ยังไปเที่ยวกันกับพี่แอน และพี่ริอยู่เลย



มาดนักธุรกิจ

เป็นคนโชคดีนะมีงานอย่างต่อเนื่อง

จริงเหรอแป้งก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นยังไง แต่แป้งก็เรื่อยๆ ไม่อยากซีเรียสหรือเครียดมาก เพราะเดี๋ยวนี้เหมือนนักแสดงเป็นกันได้ง่ายพอสมควร ช่วงชีวิตนักแสดงมันเลยค่อนข้างสั้นพอสมควร เพราะฉะนั้นแป้งก็จะพยายามทำโน่นทำนี่ เท่าที่จะทำได้ ถ้ามีอย่างอื่นทำก็ทำ แล้วก็คิดอยากจะเรียนต่อเมืองนอกอยู่เหมือนกันตอนนี้

จะทิ้งวงการบันเทิงแล้วหรือ

ไม่ได้ทิ้งแต่แป้งคุยกับเพื่อนที่ไปเรียนด้านแฟชั่นที่อังกฤษ แต่ว่ามันก็มีคอร์สระยะสั้น 4 เดือน ก็อาจจะไปเรียนแบบนั้น แต่ตอนนี้ยังมีงานให้ทำก็ทำไปก่อน ถ้าช่วงไหนว่างจริงๆ ก็ค่อยไปเรียน อาจจะด้านแฟชั่น หรือไม่ก็เรียนทำอาหาร หรืออาจจะเรียนต่อปริญญาโทที่เมืองไทยไปด้วยก็ได้ แต่ ณ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนคิดอยู่ ยังไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ไม่ได้คิดจะไปเรียนต่อนานเป็นปีเหมือนคนอื่นที่ไป เพราะยังเสียดายงานตรงนี้อยู่ (หัวเราะ)

อยากไปเรียนเพื่อนำมาใช้ทำธุรกิจ

จริงๆอยากไปเรียนเพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่ตัวเอง เพราะรู้สึกว่าสิ่งที่แป้งเรียนมา ยังไม่ค่อยได้ใช้เลย ก็เลยอยากหาความรู้เพิ่มเติม

เป็นคนที่มีหัวทางด้านธุรกิจนะ

แป้งเหรอคะมากค่ะ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วแป้งเป็นคนชอบสร้างอนาคตมากกว่า ตั้งแต่เด็กแล้ว เวลาพี่ๆ น้องๆ เขาได้ค่าขนมมา คนที่ค่าขนมเหลือเยอะที่สุดก็คือแป้ง คือแป้งเป็นคนที่คิดถึงอนาคตพอสมควร แป้งไม่ใช่แบบว่าทำงานไปวันๆ อาจจะเพราะแป้งจบบริหารมาด้วยมั้ง เลยหัวธุรกิจนิดหนึ่ง

แปลว่าเก็บเงินเก่ง

โอย...แป้งเก็บเงินไม่อยู่หรอกจะเก็บเป็นของมากกว่า พวกคอนโดมิเนียมก็มี แต่ว่ามีไม่เยอะเท่าไร ซื้อนาฬิกา ซื้อทองเก็บบ้าง ซื้อหุ้น ฝากแบงก์มากกว่า หลายๆ ด้าน เป็นการกระจายความเสี่ยง

แนวคิดนี้ซึมซับมาจากใคร

แป้งว่าเป็นนิสัยของแป้งอยู่แล้วเพราะแป้งเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เด็ก ที่บ้านก็ไม่ได้สอนอะไร แป้งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมแป้งเป็นแบบนี้ ตั้งแต่เด็กได้ค่าขนมมาก็ไม่ค่อยซื้อ แต่จะไปขโมยของน้องกิน ส่วนตังค์ตัวเองก็เก็บ (หัวเราะ) อันนี้เขาเรียกว่างก ตอนเด็กจะทะเลาะกับน้องบ่อยมากในเรื่องพวกนี้

มองงานในวงการบันเทิงมั่นคงแค่ไหน

ไม่มั่นคงหรอกจริงๆ ไม่ว่าจะอาชีพไหน ก็ไม่มั่นคงทั้งนั้น สำหรับเศรษฐกิจแบบนี้ แป้งก็ต้องจัดการกับความไม่มั่นคง ด้วยการสร้างอนาคตตัวเอง จริงๆ แป้งก็มองอนาคต ว่าจะทำธุรกิจนะ แต่ยังไม่มีเวลาจะคิดอย่างเป็นจริงเป็นจัง จริงๆ แล้วเวลาที่แป้งคุยกับใคร ก็จะหาโอกาสไปเรื่อยๆ ดูว่าใครมีไอเดียดีๆ บ้าง

กับธุรกิจร้านพิซซ่าล่ะ

ก็ยังทำอยู่หุ้นส่วนก็มีพี่ภูริ กับรุ่นพี่อีกคนหนึ่ง แต่เพิ่งโดนผู้จัดการร้านโกงไป (ยิ้ม) เพราะไม่มีใครเข้าไปคุมจริงๆ จังๆ ก็เลยโดนไป แต่ไม่เป็นไร ตอนนี้ก็ไล่ออกไปแล้ว

โกงไปมูลค่าเท่าไร

เราไม่รู้ตัวเลขที่แท้จริงแต่ก็รู้สึกว่าเขาจะออกรถใหม่ไปสองคัน ก็งงว่าลงไปตั้งนานไม่เคยได้คืน ทำไมผู้จัดการออกรถได้สองคันแล้ว แต่ไม่ได้เรียกร้องเอาของหรือค่าเสียหายคืน เพราะไม่งั้นก็ต้องมีการฟ้องร้องวุ่นวาย ก็ปล่อยเขาไปแล้วกัน ถือว่าทำบุญ ทำทาน



สมาชิกดาว

4 ปีในวงการบันเทิง

เร็วมากตอนเข้ามาแรกๆ ทุกคนเรียกน้องแป้งๆ เวลาส่งบทมาให้ บนแฟ้มเขาจะเขียนว่าน้องแป้ง แต่ตอนนี้เวลาส่งบท เด็กฝึกงานเป็นคนส่งให้ เขาก็จะเขียนว่า พี่แป้ง แป้งก็หา...เมื่อก่อนเรายังน้องอยู่เลย ทำไมตอนนี้เป็นพี่แล้วล่ะ มันเร็วมาก (หัวเราะ)

มีมุมมองต่องานในวงการนี้อย่างไร

แป้งว่าเป็นโอกาสที่ดีนะเพราะทำให้เราได้เจอคนเยอะ ทำให้เรามีโอกาสที่จะทำอะไรมากขึ้น งานในวงการ ทำให้เรารู้จักคนมากขึ้น ถ้าเราอยู่เป็น เราก็เรียนรู้ที่จะใช้คอนเนคชั่นตรงนั้นเป็น

วงการบันเทิงมีเสน่ห์จริงไหม

มีเสน่ห์ตรงที่นักแสดงจะมีอภิสิทธิ์บางอย่างที่มากกว่าคนธรรมดา ไม่ใช่อภิสิทธิ์ทางด้านการเงิน หรือว่าอะไรนะ แต่เป็นทางด้านใจมากกว่า เช่นเวลาเราไปที่ไหน ไปซื้อของ คนก็จะเรียก น้องแป้ง...ซื้ออันนี้ไหม (เสียงหวาน) เรียกว่าให้การต้อนรับเรามากกว่าคนอื่นๆ แต่ก็มีข้อเสีย ตรงที่บางทีก็อึดอัดที่เราต้องอยู่ในที่ที่มีคนจับจ้องตลอดเวลา บางทีเราเดินกลางถนน อยากจะแคะขี้มูก เดินทุเรศก็ทำไม่ได้ อยากจะกินข้าวมูมมามก็ไม่ได้ ต้องรักษาภาพลักษณ์ แต่งตัวแย่ออกจากบ้านก็ไม่ได้ ก็ต้องแต่งตัวดีนิดหนึ่ง เดี๋ยวคนจะว่าทำไมตัวจริงโทรมขนาดนี้

มีวิธีจัดการกับความอึดอัดอย่างไร

แป้งจะไปเมืองนอกค่อนข้างบ่อยเพราะรู้สึกว่าสบาย ฉะนั้นถ้ามีเวลาว่างจะไปเมืองนอก แต่ก็ไม่ได้คิดว่าวงการนี้จะอยู่ยากหรืออยู่ง่าย มันแล้วแต่คน เพราะงานทุกงานมียากมีง่ายทั้งนั้น อย่างทำงานบริษัทก็ต้องมีเรื่องเพื่อนร่วมงาน เลยไม่คิดว่าจะอยู่ยากหรือง่าย แค่ต้องอยู่ให้เป็นเท่านั้นเอง

มีข่าวไหนทำให้เครียดบ้าง

ไม่มีอันไหนที่ทำให้เครียดมากแต่ความเยอะของข่าวมันทำให้เครียด แป้งก็เลิกอ่านเลิกรับข่าวไปแล้ว ไม่สนใจ บางทีคนมาพูดก็บอกเหรอ ไม่ได้อ่าน พยายามรับให้น้อยที่สุด แต่ก่อนไม่ได้เลยนะ ทุกเช้าต้องอ่านว่ามีข่าวเราหรือเปล่า แต่ตอนนี้ไม่เอา ไม่สนใจ เพราะเวลาอ่านแล้วเจอข่าวไม่จริง มันก็เบื่อ ต้องมาตามแก้ อย่างข่าวอักษรย่อ เราก็ทำอะไรไม่ได้ เขาใช้ประโยชน์จากด้านนี้เพื่อจะเขียนอะไรก็ได้ ยังไงเขาก็ไม่โดนฟ้อง เพราะไม่ได้ระบุว่าเป็นเรา แล้วบางทีแป้งโกรธ เพราะคนอ่านรู้ว่าเป็นเรา แต่เขาเขียนอักษรย่อว่าแป้งไปมีอะไรกับคนนั้น แป้งก็อ้าว...ประสาท แป้งต้องมีอะไรกับทุกคนหรือไง แน่จริงก็เขียนชื่อแป้งมาเลย เดี๋ยวแป้งก็ฟ้องเอง

คิดว่าคนอ่านเชื่อข่าวไหม

แหมพี่...ถ้าเขาไม่เชื่อเขาจะซื้อมาอ่านเหรอ ถึงเขาไม่เชื่อเต็มเปอร์เซ็นต์ เขาก็ต้องคิดว่าถ้าไม่มีมูลจะเอามาเขียนมาได้ยังไง

ครอบครัวเราล่ะ

ครอบครัวแป้งเขารู้ว่าเราเป็นยังไงเขารู้ว่าเราเป็นคนตรงไปตรงมา บางทีแป้งก็พูดตรง แม่จะรู้ว่าแป้งคิดเป็น จริงอยู่ที่บางทีใครเข้ามา แป้งก็รับไว้พิจารณา แต่มันไม่ใช่ว่าทุกคนที่เข้ามาแล้วแป้งจะต้องคบด้วย ที่บ้านจะรู้ว่าแป้งคิดเป็นและเป็นคนดูแลตัวเองพอสมควร แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยอยากพูดเรื่องความรักเท่าไร ไม่ค่อยอยากมีข่าว



เปิดหัวใจ
เจอข่าวกับหนุ่มๆเยอะ

คงเป็นปกติมั้งเวลาที่เราเป็นโสดแล้วคนก็จะอยากรู้ ว่าต่อไปจะคบกับใคร คนอื่นที่มีคู่แล้วก็คงไม่โดนจับตามั้ง แต่พอโดนจับตามองเยอะๆ หนุ่มก็เข้ามาน้อยลง ปกติเขาก็จะกล้าเข้ามาจีบ แต่ตอนนี้เขาก็ไม่กล้ามาแล้ว เพราะมองว่าแป้งเป็นคนเจ้าชู้ แต่แป้งไม่เจ้าชู้นะ เพราะถ้ามีแฟนแป้งก็จะมีแค่คนเดียว

กับแพท(ประกาสิทธิ์ พรประภา) ตอนนี้จบความสัมพันธ์ไปแล้วหรือเปล่า

โอ้โห...คือถ้าเจอกันก็คุยได้อยู่เจอก็ทักได้ ไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้ที่เขาไปเป็นข่าวกับปู (ไปรยา สวนดอกไม้) อันนั้นมันก็เรื่องของเขา แป้งกับเขาไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แต่เราก็เป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่ได้โล่ง และไม่ได้รู้สึกอะไร เรื่องของเขาก็ยุ่งพออยู่แล้ว อย่าลากแป้งเข้าไปยุ่งเลย (หัวเราะ)

ข่าวกับแฟนเก่าของ"ปอย" ตรีชฎา เพชรรัตน์ ล่ะ

อันที่จริงก็เป็นเพื่อนกันไม่มีอะไร ไม่ได้คบกัน แป้งรู้จักกับเขามาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ตอนอยู่ต่างประเทศ เป็นเพื่อนๆ ในกลุ่มกัน ไม่พัฒนาหรอก

ตอนนี้โสดสนิท

ถูกค่ะแป้งก็อยากให้มีใครมาเหมือนกันนะ

ชอบและไม่ชอบผู้ชายแบบไหนที่สุด

แป้งไม่มีสเปคถ้าคุยแล้วใช่ก็ใช่ แต่แป้งจะไม่ชอบผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิง แต่ยังไม่เคยเจอผู้ชายแบบนี้ อาจจะโชคยังดีอยู่

คิดว่าตัวเองมีจุดเด่นตรงไหนบ้าง

แป้งว่าตัวเองเป็นคนตรงไปตรงมาแมนๆ ผู้ชายคนไหนชอบผู้หญิงเรียบร้อย ก็จะบอกให้ว่าไม่ใช่แป้งแน่ๆ เพราะไม่เรียบร้อยอย่างแรง (หัวเราะ) แป้งอยู่กับเพื่อนก็เต็มที่ ฉะนั้นคนก็อาจจะมองว่าแป้งแรงมั้ง ก็ไม่รู้เหมือนกัน

หนุ่มๆคนไหนรักหญิงใจแมนแบบนี้ ก็รีบๆ ส่งใบสมัครให้สาวแป้งแล้วก๊าน...


เธอคนนี้ชื่อ อรจิราแหลมวิไล 

ชื่อเล่น แป้ง

วันเกิด 14 กุมภาพันธ์ 2528 

ผลงานชิ้นแรกในวงการบันเทิงถ่ายโฆษณา 


ผลงานสร้างชื่อภาพยนตร์เรื่อง "สายล่อฟ้า"

อารยา มาลัยเล็ก/เรื่อง


   นิตยสาร เฮอร์เวิลด์/ภาพ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์