จากน้องฝ้ายถึงพี่หมาก

จากน้องฝ้ายถึงพี่หมาก 

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วงการบันเทิงร้อนฉ่า!!! ด้วยเรื่องคนดังของวงการ ชนิดความแซบไม่ต่างจากการดูละครเรื่องหนึ่งเลย ทั้งจากกรณี “ฝ้าย” เวฬุรีย์ ดิษยบุตร แถลงข่าวขอสละตำแหน่งและมงกุฎ มิส ยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ หลังโดนกระแสกดดันหนัก ต่อเนื่องด้วยการแถลงข่าวขอโทษของพระเอกดัง “หมาก” ปริญ สุภารัตน์ กรณีด่าแม่นางเอก “มิ้นต์” ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ด้วยคำหยาบคายชนิดช็อกแฟนละคร และแฟนคลับเจ้าตัว 



เรื่องวุ่นๆ ของน้องฝ้ายจนมาถึงพี่หมากนั้นมาจากยุคโซเชียล เน็ตเวิร์ก ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตคนปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น เฟซ บุ๊ก อินสตาแกรม หรือแม้กระทั่ง ไลน์...เป็นข้อคิดสะกิดใจให้คนที่ก้าวมาเป็นคนของประชาชน ว่าเรื่องส่วนตัวบางเรื่องของคุณจะเป็นเรื่องสาธารณะ ที่ไม่เป็นส่วนตัวอีกต่อไป
 
จากกรณีน้องฝ้าย เรื่องการถูกกดดันว่าไม่คู่ควรตำแหน่งจนทำให้ต้องสละมงกุฎ คงต้องแยกเป็น 2 ประเด็น 

ประเด็นแรก คือ เรื่องความสวยที่ไม่เข้าตา ไม่ที่สุดพอกับตำแหน่ง ตรงนี้เป็นเรื่องน่าเห็นใจสาวฝ้ายอยู่ไม่น้อย เพราะความสวย ความงาม เป็นเรื่องสายตาแต่ละบุคคล บางคนมองว่าไม่สวย บางคนมองว่าสวย และถ้าคนส่วนใหญ่ของประเทศบอกว่าความสวยของสาวฝ้ายไม่คู่ควร คนที่น่าจะต้องรับผิดชอบร่วมกันในเรื่องนี้มากกว่าตัวฝ้ายเห็นจะเป็นทุกผู้เกี่ยวข้องที่ตัดสินใจเลือกเธอให้รับตำแหน่งนี้
 
กับอีกหนึ่งข้อคัดค้านว่าน้องฝ้ายไม่คู่ควรตำแหน่ง คือ การโพสต์ในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอก่อนได้ตำแหน่งด้วยภาษาไม่สุภาพ หยาบคาย...เข้าใจได้ว่าเจ้าตัวคงไม่คิดว่าสิ่งที่ทำไปด้วยความคะนองและสนุกในวัยรุ่นจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง...เป็นข้อคิดเตือนใจว่าก่อนทำอะไร ควรต้องคิดไตร่ตรองให้ดี เพราะอนาคตเป็นสิ่งไม่รู้ การกระทำของตัวเองจะส่งผลต่อตัวเองเสมอ   
 

จากน้องฝ้ายถึงพี่หมาก


แต่ผ่านไปไม่กี่วันกระแสน้องฝ่ายต้องเงียบกริบอย่างรวดเร็วกว่าที่ควรเป็นเมื่อมีกรณีพระเอกขวัญใจสาวอย่างหมากที่เจอพิษของไลน์เล่นงานให้ต้องกุมขมับหนักเช่นกัน เพราะทันทีที่ไลน์สนทนาของหมากกับมิ้นต์หลุดมา ทำให้แฟนคลับหมากถึงช็อก เพราะหลายๆ คนไมคาดคิดว่าเจ้าตัวจะใช้คำพูดหยาบคายและรุนแรงขนาดนี้ แต่ถึงตอนนี้สิ่งที่กระจ่างแล้ว คือ คำด่านั้นเป็นของหมากจริงๆ เมื่อเจ้าตัวแถลงข่าวยอมรับว่าทำจริง
 
แต่สิ่งที่คาใจคนทั้งประเทศ คือ ต้นตอที่ทำให้หนุ่มหมากฟิวส์ขาดถึงต้องด่าด้วยวาจารุนแรงขนาดนั้นคือเรื่องอะไร และดูเหมือนว่าจะต้องสงสัยหรือค้นหาต่อไปเมื่อเจ้าตัวปิดปากเงียบ ไม่ขอพูดเรื่องนี้
 
ปัญหานี้ที่รุมเร้าหนุ่มหมากมีหนึ่งกรณีศึกษาน่าสนใจ ในเรื่อง ผู้จัดการส่วนตัวดารา ที่ยุคปัจจุบันนี้มีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อตัวดารา โดยกรณีนี้ผู้จัดการถูกดึงเข้ามาเกี่ยวข้องว่ามีส่วนสำคัญทำให้เกิดเรื่องบาดหมางใจ...สิ่งสะท้อนคือ นักแสดงระดับพระเอก นางเอก ถ้าได้ผู้จัดการที่เปรียบเสมือนกุนซือคนสำคัญที่ดีก็ดีไป เป็นการส่งเสริม แต่ถ้าได้แบบไม่ดี ก็มีส่วนทำให้ความนิยมสั่นคลอนได้เหมือนกัน 
 
การออกมายกมือไหว้พร้อมคำขอโทษของหนุ่มหมากต่อแม่ของสาวมิ้นต์ น่าจะช่วยลดความเครียดที่เกิดขึ้นกับเจ้าตัวได้ไม่น้อย และวันเวลาก็จะค่อยๆ ทำให้เรื่องนี้เงียบหายไป

จากน้องฝ้ายถึงพี่หมาก


 
แต่สิ่งน่าจับตามองที่สุดคือ ความนิยมของหนุ่มหมากในใจแฟนละครและแฟนคลับจะยังเหนียวแน่นมากน้อยแค่ไหนหรือจะถูกสั่นคลอนให้ลดถอยลง เพราะเอาเข้าจริงต้นตอความบาดหมางจนนำสู่กรณีเจ้าปัญหาอาจไม่สำคัญเท่าพฤติกรรมและคำด่าของหมากที่ส่อถึงความก้าวร้าวนั้นคนจะยอมรับและให้อภัยได้หรือไม่ หรือจะเป็นเรื่องเสียความรู้สึกที่คาใจไปอีกนาน เพราะสังคมไทย เรื่องความเคารพผู้ใหญ่ ไม่ก้าวร้าวของเด็กต่อผู้ใหญ่ยังเป็นเรื่องสำคัญเสมอ  
 
และดูท่าว่า 2 ละครที่เจ้าตัวเป็นพระเอกและกำลังถ่ายทำอยู่ตอนนี้ คือ ภพรัก และ แอบรักออนไลน์ รวมถึง บ่วงอธิฏฐาน ที่เตรียมเปิดกล้อง จะเป็นบททดสอบสำคัญในการวัดสถานะพระเอกในระยะยาวของเขาหมากว่าจะยังดีอยู่หรือไม่ ซึ่งคนดูจะเป็นผู้ให้คำตอบนั้น 
 
ปัญหาต่างๆ นานา ที่มี โซเชียล เน็ตเวิร์ก เป็นต้นตอ บวกความคึกคะนองปาก อาจทำให้เหล่าคนดังต้องกลับมาฉุกคิดว่าต่อไปนี้จะทำอะไรก็ควรคิดให้มาก เพราะมีสิทธิ์พังได้ถ้ายังขาดสติ และถ้ามองแง่ดี สิ่งร้ายๆ ที่เกิดขึ้นอาจทำให้เหล่าคนดังที่ใครๆ ก็สวมหัวโขนให้ต้องลดความมั่นใจ หรือ อีโก้ในตัวเองลงบ้าง เพราะความดังหรือความนิยมไมได้ยืนยาว มีโอกาสหมดได้ และตัวเองก็สามารถทำพังได้ด้วยน้ำมือตัวเอง... 

จากน้องฝ้ายถึงพี่หมาก


หมาก ปริญ - มิ้นต์ ชาลิดาหมาก ปริญ - มิ้นต์ ชาลิดา


หมาก ปริญ - มิ้นต์ ชาลิดาหมาก ปริญ - มิ้นต์ ชาลิดา


ฝ้าย เวฬุรีย์ฝ้าย เวฬุรีย์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์