“อาเล็ก” ยังรอพรหมลิขิต ขอสาวขี้อ้อน ไม่เกี่ยงอายุ - หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ

ขึ้นแท่นเป็นหนุ่มฮอตขวัญใจสาวอายุมากกว่าไปอีกคน สำหรับหนุ่ม อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ หลังจากรับบทหญ้าอ่อนใน “ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล”

ขึ้นแท่นเป็นหนุ่มฮอตขวัญใจสาวอายุมากกว่าไปอีกคน สำหรับหนุ่ม อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ หลังจากรับบทหญ้าอ่อนใน “ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล” แถมกระแสแฟนคลับคู่จิ้นกับ จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ ก็แรงดีไม่มีตกทั้ง ๆ ที่ละครลาจอไปแล้ว เห็นแบบนี้เราเลยต้องรีบพาหนุ่มหล่อคนนี้มาล้วงลึกทั้งทัศนคติการทำงาน รวมทั้งต้องถามสักหน่อยด้วยว่า สาวอายุมากกว่านั้น เป็นสเปกเจ้าตัวรึเปล่า

ละครใหม่

ถามถึงเรื่อง “ทรายสีเพลิง” ของค่าย “เมคเกอร์วาย” เห็นว่าคาแรกเตอร์ค่อนข้างร้าย?

“ผมรับบทเป็น “พัชระ” ก็ค่อนข้างร้ายและมีความดราม่า ในเรื่องผมไม่ยิ้มเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่มีความขี้เล่น ฉีกจากเดิมมาก แต่ผมไม่ได้เล่นเป็นตัวร้าย ยังคงเป็นพระรองอยู่ ซึ่งเรื่องนี้เล่นคู่กับ มิว-นิษฐา จริง ๆ บทนี้ค่อนข้างยาก เพราะก่อนหน้านี้ผมจะเล่นให้กับค่าย “มาสเตอร์วัน” ซึ่งเขามีแอ๊คติ้งโค้ชอยู่ที่กองถ่าย ดังนั้นเราก็จะมีคนคอยแนะนำตลอด แต่พอมาเล่นเรื่องนี้ อย่างแรกคือ การเล่นนอกค่ายครั้งแรก และไม่มีแอ๊คติ้งโค้ช ด้วยความที่นักแสดงในเรื่องทุกคนเล่นได้สุดยอดอยู่แล้ว ทั้งพี่ ชมพู่-อารยา, พี่ป๋อ-ณัฐวุฒิ และ พี่ชาคริต ซึ่งพวกพี่เขาเล่นแค่ 1-2 เทคก็ผ่าน และพอเราเล่นได้ 1-2 เทคผ่านเหมือนกัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้เราไม่สามารถทำได้ ก็รู้สึกวิตกกังวลว่าเราทำดีรึยัง เพราะกลัวงานออกมาไม่ดี ส่วนละครอีกเรื่องคือ “ทางเดินแห่งรัก” กำลังถ่ายทำอยู่ เล่นคู่กับ พี่ริต้า-ศรีริต้า ในเรื่องนี้ผมจะรับบทขี้เล่นอีกครั้งครับ”


“อาเล็ก” ยังรอพรหมลิขิต ขอสาวขี้อ้อน ไม่เกี่ยงอายุ - หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ

ชีวิตในวงการ

เข้าวงการเกือบ 2 ปี แล้ว คิดว่าตัวเองเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน?

“เปลี่ยนไปเยอะเลยครับ มันเป็นเกือบ 2 ปี ที่เล็กมั่นใจได้เลยว่าหากเทียบกับเพื่อนของเล็กที่ทำอาชีพอื่น เราโตขึ้นเยอะ ทั้งในเรื่องความคิด เพราะเราอยู่ในวงการนี้ เราเจออะไรเยอะมาก แต่จริง ๆ เล็กก็ยังไม่เจออะไรที่ไม่ดีนะ แต่วงการนี้มันฝึกเล็กทั้งการตอบคำถาม การวางตัวในสังคม และการมีระเบียบวินัย ส่วนทัศนคติต่อวงการบันเทิง คือก่อนเข้าวงการเล็กคิดว่าวงการมายาก็น่าจะมีแต่มายา แต่มันไม่ใช่แบบนั้น เพราะเล็กเจอแต่มุมดี ๆ เจอแต่คนดี ๆ อีกอย่างเล็กเป็นคนมองโลกในแง่ดีด้วย ไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายแค่ไหน เล็กก็จะพยายามหามุมบวกในเรื่องนั้น ไม่เก็บมาคิดมากแม้แต่นิดเดียว มันก็ผ่านไปได้ครับ”

คติที่ใช้ในการใช้ชีวิตในวงการ?

“หลัก ๆ คือเราต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เพราะเราทำงานกับคนเยอะ ไม่ได้ทำคนเดียว และเพราะเราคิดที่จะยึดอาชีพนักแสดงเป็นอาชีพหลัก ดังนั้นเราก็ต้องตั้งใจครับ ส่วนอนาคตในวงการสำหรับเล็ก เอาจริง ๆ ไม่รู้เลย เล็กรู้แต่ว่าเราชอบในอาชีพนักแสดง เราก็อยากจะทำมันไปเรื่อย ๆ จนกว่าเขาจะไม่จ้าง (ยิ้ม) เพราะเล็กรักการแสดงจริง ๆ ทุกครั้งที่ได้บท เล็กจะคิดตลอดว่าจะเล่นยังไงให้มันออกมาดี แค่นี้ก็รู้สึกมีความสุขแล้วครับ”

เรายึดติดกับบทพระเอกหรืออยากเป็นซูเปอร์สตาร์บ้างมั้ย?

“ไม่เลยครับ ช่วงแรก ๆ เด็กที่เข้ามาใหม่เกือบทุกคนก็อยากจะเป็นพระเอก แต่พอเล็กเข้ามาได้เข้าแสดง เราก็เริ่มชอบและอยากเล่นหลาย ๆ บท ถ้าเราไปมองในวงการฮอลลีวูด พระเอกก็ไม่ได้เป็นพระเอกตลอดไป เขาก็มีทั้งบทดีและร้าย มันเป็นสีสันของชีวิต และทำให้เราได้ฝึกตัวเองในเรื่องการแสดงด้วยครับ เล็กอยากลองเรียนรู้แบบนี้ไปเรื่อย ๆ ครับ”


“อาเล็ก” ยังรอพรหมลิขิต ขอสาวขี้อ้อน ไม่เกี่ยงอายุ - หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ

ทัศนคติ

คำว่า “ความสำเร็จ” ของอาเล็กคืออะไร?

“เป้าหมายที่คิดว่าตัวเองจะประสบความสำเร็จ ยังไม่มีครับ แต่ถ้าเป็นในเรื่องของชีวิต เล็กอยากจะเลี้ยงตัวเองได้ ดูแลพ่อแม่ ครอบครัวและคนที่เรารักได้เรื่อย ๆ เล็กว่านี่มันก็เป็นความสำเร็จแล้วในระดับนึง ไม่ใช่ซื้อบ้านให้พ่อแม่แล้วจบ นั่นไม่ใช่ความสำเร็จ แต่เราต้องดูแลท่านตลอดชีวิต สำหรับเรื่องความร่ำรวย เล็กว่ามันเป็นเรื่องรองนะ ใคร ๆ ก็อยากรวย เพราะมันเป็นปัจจัยที่จะทำให้เราสามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ให้มีความสุขได้ คือครอบครัวสำคัญกับผมมากครับ”

เรื่องราวประทับใจที่สุด?

“วันเปิดตัวหนัง “คุณนายโฮ” ครับ เพราะมีแฟนคลับมาถือป้ายไฟ มันเป็นอะไรที่เราไม่คิดฝัน และวันนั้นพ่อแม่เราก็มาให้กำลังใจ เราดีใจและภูมิใจในตัวเอง ตอนที่เห็นหน้าตัวเองบนจอหนังในโรงหนัง น้ำตาจะไหลเลยครับ”

เรื่องสาว ๆ

ถามถึงเรื่องหัวใจ เมื่อไหร่จะมีตัวจริงสักที?

“ยังไม่มีครับ เพราะว่าผมยังทำงาน เวลาว่างก็เอาไปให้พ่อแม่และเพื่อน มันก็หมดแล้ว เล็กเคยบอกไว้ตั้งนานแล้วว่าการที่เรามีแฟน เราต้องเทคแคร์และมีเวลาให้เขา ถ้าเรามีแฟนแต่ไม่มีเวลาให้เขา เขาก็คงไม่มีความสุข เราก็อย่าไปทำให้เขามีความทุกข์เลย ยิ่งตอนนี้งานเราเยอะขึ้น เราโตขึ้น ยิ่งทำให้เล็กเข้าใจว่า คนที่จะมาเป็นแฟนเล็ก ต้องรับเรื่องไม่มีเวลาและเราต้องเจอผู้หญิงมากมายได้ เพราะในวงการมันมีอะไรหลายอย่างที่สั่นคลอนความรักเยอะมาก คนเป็นแฟนเราได้ก็ต้องอดทนและเข้าใจจริง ๆ เลยคิดว่ายังไม่มีดีกว่าครับ” 

เราเองอยากมีใครบ้างมั้ย?

 “จริง ๆ เล็กอยากมีแฟนอยู่แล้ว แต่ด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานา มันเลยทำให้เราไม่ได้วิ่งตามหรือโหยหาความรัก แต่ถ้าวันนึงมันมีเข้ามา แล้วมันใช่ เล็กก็ไม่ได้ปิดกั้น”

ล่าสุดเล่น “ก๊วนคานทองฯ” คู่กับ จอย-รินลณี ก็ถูกจับเป็นคู่จิ้น ขนาดละครจบแฟน ๆ ยังฟินไม่เลิก?

“แรก ๆ ก็ยังรู้สึกแปลกใจ เพราะไม่คิดว่าจะถูกจับคู่และมีแฟนคลับยกเป็นจิ้นเยอะขนาดนี้ ผมก็รู้สึกดีนะครับ ส่วนโอกาสพัฒนากับพี่จอยตามที่เชียร์จะมีมั้ย คือต้องบอกก่อนว่า เล็กเป็นคนที่ไม่คิดมากเรื่องอายุ ไม่ได้แอนตี้ว่าแฟนห้ามเด็กหรือแก่กว่า แต่มันก็ยากอยู่ดี ด้วยความที่วัยเราต่างกัน ถามว่าสาวอายุมากกว่าเป็นสเปกเรารึเปล่า สำหรับผมต้องดูที่นิสัยมากกว่า บางคนแก่แต่นิสัยเด็ก แต่บางคนเด็กนิสัยแก่ก็มี คบกับคนอายุมากกว่ามันก็ดีในเรื่องของประสบการณ์ แต่มันต้องดูเป็นคน ๆ ไป จะพูดรวมก็ไม่ได้ครับ”


“อาเล็ก” ยังรอพรหมลิขิต ขอสาวขี้อ้อน ไม่เกี่ยงอายุ - หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ

เรามีสเปกสาวเป็นพิเศษหรือเปล่า?

“จริง ๆ ผมก็ชอบผู้หญิงสวย แต่พูดตรง ๆ ว่าเล็กไม่ได้มองคนที่หน้าตาเลย อย่างเพื่อนเรา ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าสวยเลย แต่พอได้รู้จักและสนิทกันก็รู้สึกว่าเขาสวยขึ้น เหมือนมันสวยมาจากข้างในครับ ส่วนสาวที่จะชนะใจเล็กได้ คือเล็กชอบผู้หญิงขี้อ้อน เอาใจเก่ง แต่คุณสมบัติอื่น ๆ ก็มีเรื่องความเข้าใจเป็นพื้นฐาน ซึ่งเล็กเชื่อเรื่องพรหมลิขิตนะ คิดว่าถ้าวันนึงมันจะมีก็มี ยังไงผมคิดว่าตัวเองต้องมีคู่เข้าสักวันอยู่แล้ว เพียงแต่มันยังไม่เจอ เพราะเราไม่ได้หาด้วยครับ”

ท้ายสุดเราวางแผนรื่องการมีชีวิตครอบครัวบ้างมั้ย?

“ผมอยากมีครอบครัวตอนอายุไม่เกิน 35 สักอายุประมาณ 30 ปีกำลังดี แต่ก่อนอื่นต้องหาแฟนให้ได้ก่อน (หัวเราะ) ผมเองก็อยากมีลูก เพราะผมชอบเด็ก แต่ตอนนี้ยังไม่รีบครับ”

เอ้า สาวคนไหนรับเรื่องไร้เวลาของหนุ่มหล่อคนนี้ได้ บวกกับมีความขี้อ้อนอีกสักเล็กน้อย ก็รีบยื่นใบสมัครให้อาเล็กด่วนเลยนะจ๊ะ.

วันวิสาข์ ดอกเงิน


“อาเล็ก” ยังรอพรหมลิขิต ขอสาวขี้อ้อน ไม่เกี่ยงอายุ - หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ


“อาเล็ก” ยังรอพรหมลิขิต ขอสาวขี้อ้อน ไม่เกี่ยงอายุ - หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ


“อาเล็ก” ยังรอพรหมลิขิต ขอสาวขี้อ้อน ไม่เกี่ยงอายุ - หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ


“อาเล็ก” ยังรอพรหมลิขิต ขอสาวขี้อ้อน ไม่เกี่ยงอายุ - หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ


“อาเล็ก” ยังรอพรหมลิขิต ขอสาวขี้อ้อน ไม่เกี่ยงอายุ - หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์