แท่ง โต้เครียด มือที่สาม เต๋า-นัทเหน็บต้นตอ เจ็บนี้ไม่โกรธแต่ขอจำจนตาย

"แท่ง" โต้เครียด มือที่สาม "เต๋า-นัท"เหน็บต้นตอ เจ็บนี้ไม่โกรธแต่ขอจำจนตาย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 ธันวาคม 2548 22:42 น.

ถึงกับเครียดจัดเลยทีเดียวสำหรับ "แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง" หนุ่มมุกเสี่ยวแห่งบางรักซอย 9 เพราะจู่ๆ ก็ถูกหนังสือพิมพ์บันเทิงฉบับหนึ่งลากไปเกี่ยวข้องกับกรณีรักร้าวของซี้หนุ่ม "เต๋า-สมชาย" กับภรรยา แถมโดนข้อหาหนักว่าไปเป็นมือที่สามอีกต่างหาก งานนี้หนุ่มแท่งออกโรงเคลียร์ด่วน ยันไม่รู้จัก "นัท-มีเรีย" เป็นการส่วนตัว ครวญถูกลากไปเป็นเครื่องมือขายประเด็นข่าว ฝากเหน็บคนเขียน เจ็บนี้ไม่โกรธแต่จะจำจนวันตาย

"ผมก็งงว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วเล่มไหนลงเป็นเล่มแรก (ถามนักข่าวกลับ) ผมไม่ทราบจริงๆ เพราะกับนัทก็ไม่เคยเล่นละครด้วยกัน แต่ผมรู้จักกับเต๋าเพราะเต๋าเป็นเพื่อนสนิทมอส และเราเคยเล่นฟุตบอลด้วยกัน แล้วเต๋าเคยมาเป็นแขกรับเชิญให้กับละครเรื่องนางฟ้าสีรุ้งตอนเข้าวงการแรกๆ"

"ล่าสุดที่เจอทั้งคู่อยู่ด้วยกันในงานฟุตบอลวันแม่ที่สนามราชมังคลาฯ ก็งงว่าทำไมถึงมีชื่อเราไปอยู่ใกล้เขาได้ ถ้าคนนั้นเป็นอ้อม พิยดามันก็ยังดูใกล้เคียงกว่าเพราะผมกับอ้อมร่วมงานกันอยู่ แต่กับนัทไม่เคยร่วมกิจกรรมกันเลย รู้จักกันแค่เขาเป็นแฟนกับเต๋าและเป็นน้องที่แกรมมี่ และโดยสายร้องเพลงก็ไม่เคยร่วมงานกัน เจอกับเต๋ามากที่สุดแล้ว"

"ผมยังไม่ได้คุยกับนัท เรื่องอย่างนี้มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเป็นเรื่องในครอบครัว และที่สำคัญเขาแต่งงานกันแล้ว มันไม่ใช่แบบหนุ่มสาว มันเป็นเรื่องที่หนักหนาสำหรับผมมาก มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะให้ตอบยังไงในเมื่อเราก็มีชื่อ เราก็ตอบไม่ถูกเพราะมันไม่ใช่ข่าวชู้สาวอย่างเดียว แต่มันเป็นเรื่องข่าวมือที่สาม เขามีปัญหากัน มันเป็นเรื่องรุนแรง ข่าวนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตผม...เรื่องเนี้ยะ เป็นครั้งแรกที่มีปัญหาที่ผมตอบไม่ถูกจริงๆ"

รู้สึกยังไงกับเรื่องนี้?

"ผมรู้สึกว่าตัวเองถูกใช้ให้เป็น....ให้มันดูมีน้ำหนักขึ้นเหมือนกับว่าให้มันมีชื่อหน่อย เหมือนกับมีมือที่สามเข้ามา มันมีประเด็นออกมาอย่างนี้ ผมกลัวว่าทุกคนอาจจะโดนใช้เป็นเครื่องมืออย่างผม แล้วคนที่ก่อประเด็นนี้ขึ้นมาทำให้พวกคุณต้องฮือกันมาแบบนี้ ผมว่าไปถามคุณเต๋ากับคุณนัทให้แน่นอนว่าเรื่องราวเป็นยังไงกันแน่ เพราะผมไม่อยากออกทีวีด้วยเรื่องแบบนี้ ไม่ภูมิใจสักเท่าไหร่เลย"

ไปงานธัญญ่ามามั้ย?

"ไม่ได้ไปครับ ธัญญ่าส่งการ์ดเชิญมาให้เหมือนกัน แต่งานในโบสถ์ตอนเช้าไม่ได้ไปเพราะตื่นไม่ไหว"

"มันเป็นเรื่องซีเรียสมาก แล้วครอบครัวผมละ เพื่อนผมล่ะ เขาจะมองยังไง ผมว่ารอก่อนดีมั้ยอย่าเพิ่งปักใจว่าเป็นผม รอดูสัก 2-3 วัน ก่อนดีมั้ยแล้วค่อยมาพูดใหม่"

โดยส่วนตัวแล้ว รู้เรื่องที่เต๋า-นัทมีปัญหากันรึเปล่า?

"เพิ่งรู้เมื่อเช้า แต่รู้แค่ว่าเต๋ากับนัทเขามีปัญหากัน แล้วตอนบ่ายๆ พีอาร์ของแกรมมี่โทรมาบอกว่าผมมีส่วนร่วมด้วย"

กลัวจะผิดใจกับเต๋า-นัทมั้ย?

"กลัว แต่เขาทั้งสองก็คงรู้ดีแหละ แต่ที่กลัว ผมกลัวแฟนละครจะไม่เข้าใจในตัวผมมากกว่า แล้วผมก็ไม่รู้ว่าอะไรที่เป็นความเหมาะสมที่จะพูดไปอย่างนั้นหรือต้องไปอธิบายอย่างนั้น คือผมต้องไปเคลียร์ต้องไปพูดมั้ย"

"เป็นข่าวแรงที่สุดในชีวิตผม กลัวเป็นการทำให้เราไขว้เขว ทำให้คนอื่นเสียงานเสียการและพวกพี่ต้องมาเสียเวลามาสัมภาษณ์ผม ซึ่งมันไม่ใช่ ผมขอโทษจริงๆ ถ้าทำให้ทุกคนรู้สึกไม่ดี แล้วถ้าคุณเต๋าคุณนัทรู้สึกไม่ดี ก็ขอโทษด้วย และก็ขอให้การเข้าใจผิดเรื่องมือที่สามของผมเป็นตัวอย่าง แต่เรื่องนี้คงอยู่ในใจผมตลอดไป"

รู้สึกยังไงกับคนที่เขียนข่าวลือนี้?

"เรื่องนี้คงอยู่ในใจผมไปตลอดแน่นอน ผมก็ไม่เป็นไรถ้ามันจะเป็นตัวอย่างสำหรับทุกคนที่ได้ทราบข่าวนี้ บางทีเขาอาจจะไม่คิดว่ามันละเอียดอ่อนสำหรับชีวิตเรา เขาก็ต้องตั้งกระทู้ขึ้นมาให้มันมีหัวข้อขึ้นมาสัก 3-4 วัน แล้วก็หายไป แล้วก็เป็นโจทย์คนอื่นต่อไป"

"แต่ถ้ารู้สึกว่าข่าวนี้มันมีมูลแน่นอนหรือผมทำอย่างนั้นจริงๆ ผมก็พร้อมที่จะให้ข้อมูลอยู่แล้วครับ มาถามได้เลย ผมฝากถึงคนที่สร้างประเด็นขึ้นมาว่า ผมคิดว่าผมรู้จักพี่นะครับ ผมช่วยเหลือพี่เท่าที่ได้ดูแลพี่อยู่ พี่ก็ดูแลผมอยู่... ในความรู้สึกของเราก็มีภาพที่ดีต่อกัน ผมก็เหวอนะครับ ที่พี่เลือกผมคือเลือกผมที่จะเป็นมือที่สาม ผมไม่เป็นไร เราคงอยู่ด้วยกันต่อไป ผมไม่โกรธเพราะผมไม่ค่อยโกรธใคร คือโกรธใครไม่ค่อยเป็น แป๊บเดียวเดี๋ยวก็หายไป"

"รู้สึกกลัวคนที่ทำกับเราแบบนี้ คนอื่นอาจจะคิดว่าโกรธแต่ไม่ได้โกรธหรอก แต่ผมกลัวจริงๆ ถ้าเห็นเขาก็คงเดินอ้อม แต่ถ้าทำอย่างนั้นเขาก็หาว่าเราไม่น่ารักอีก ก็กลัวจริงๆ นะ กลัวว่าจะโดนอะไรแบบนี้อีก"

"ผมว่าไปถามต้นเหตุ (เต๋า-นัท) ให้ดีก่อนมั้ย ผมไม่อยากให้ภาพตัวเองไปอยู่ในภาพแบบนี้ด้วย"

นอกจากนี้ ทางทีมผู้จัดการบันเทิงได้ติดต่อไปยัง "ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ" ผู้ใหญ่ที่หนุ่มเต๋าสนิทและนับถือ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างเต๋ากับนัทโดยป้าจิ๊บอกถึงเรื่องนี้เพียงสั้นๆ ว่า

"คือทิศทางลมป้าจะอ่านจากทางหนังสือ ไม่ได้คุยทิศทางลม...เหมือนกับว่าแยกกันอยู่สัก 2-3 เดือนแล้วน่ะ แต่มัน(เต๋า)ดูเศร้าๆ ซึมๆ ยังไงไม่รู้ อยู่ดีๆ ก็มีข่าวว่าเต๋าโดนกระทืบบ้างอะไรบ้าง"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์