นางเอกผู้โชคดี มิว นิษฐา


นางเอกผู้โชคดี มิว นิษฐา


"เป็นอะไรที่เราดีใจมากที่คนมองว่าเราพัฒนาการดีขึ้น มันเป็นสิ่งที่เราต้องการ อย่างเรื่องก่อนโดนว่าพูดเหมือนท่องบท แข็ง ฟีลลิ่งไม่ได้" 

มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน บอกถึงบท วนิษา ในละคร รักออกฤทธิ์ ที่สาวเจ้าว่ายากกับการวางตัวเป็น  "ตั่วเจ้" ผู้มีอำนาจควบคุมกิจการมากมายและลูกน้องชายมากหน้า แถมยังมีดวงกินผัวต้องแต่งงานถึง 5 ครั้งอีกต่างหาก

"ปรับหมดเลย การยืนการเดิน ต้องดูมั่นใจ" เธอแจง

ก่อนจะว่า "ก็ห่างตัวเรานิดนึงนะ ตัวเราคงไม่มีอำนาจกับผู้ชายเยอะขนาดนั้น ถ้าเจอเหตุการณ์อย่างนั้นคงกลัวแล้ว"

เพราะ "มิว นิษฐา" ตัวจริงนั้นขี้อายในขั้นสาหัสจึงพยายามที่จะไม่ทำตัวโดดเด่น 

"ไม่ชอบอะไรที่เด่น หรือเดินพาเหรดถือป้าย ร.ร.จะไม่เอา หลบ ครูโทร.มาที่บ้านก็ไม่รับสาย ชอบอยู่เงียบๆ ไม่ชอบแสดงออก กีฬาก็ไม่เล่น ชอบไปนวด เดินช้อปปิ้ง นัดกับเพื่อน"

ดังนั้นการมาเป็นนักแสดงในวันนี้จึงไม่ใช่ภาพที่มีอยู่ในหัว

"เพื่อนบอกให้ช่วยไปแคสต์หน่อย จริงๆ ไม่ชอบไปแคสต์นะไม่ใช่ทางเรา แต่ไปก็ได้เผื่อได้ก็ได้เงิน ไม่ได้คิดว่าจะได้ยาว" มิวย้อนให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นในวงการกับงานโฆษณา แล้วพัฒนามาเป็นมิวสิกวิดีโอ 

ทว่าคนกลับรู้จักตอนโฆษณาแชมพูคู่กับ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ จนได้ฉายา "แฝดแพนเค้ก" ซึ่งนี่ก็อาจเป็นผลงานที่ทำให้ได้เข้าไปเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 และมีชื่อเสียงกับบท "หม่อมเจ้าหญิงวรรณรสา อรุณรัศมิ์" จากเรื่อง คุณชายปวรรุจ แห่ง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

"มันคือความโชคดีมากที่ได้เล่น เพราะเป็นละครฟอร์มยักษ์ เป็นซีรีส์ แถมเล่นคู่พี่โป๊ป (โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ) เป็นผู้ชายที่สาวๆ ชอบด้วย คนเลยรู้จักเราเร็ว"

แต่กระนั้นก็ยอมรับกับหลายเสียงที่ติติงเรื่องการแสดง

เพราะเธอว่าก่อนหน้านั้นได้เรียนการแสดงเพียงแค่ 3 เดือน แล้วประเดิมถ่ายทำด้วยฉากที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งการเร่งถ่าย ความเป็นมือใหม่บวกกับความเกร็งจากการไม่รู้จักใครในกองถ่ายทำให้เล่นได้ไม่เนียน

"เราดูเองยังว่าไม่โอเคเลย เพราะยังไม่เข้าใจตัวละคร นักแสดงใหม่แค่ท่องบทก็แย่แล้ว มันกังวลว่าเขาพูดประโยคนี้ เราต้องต่อประโยคนี้นะ กลายเป็นท่องบทโดยขาดความเข้าใจ" 

ทว่าเมื่อผ่าน "การทำงานที่หนักที่สุดในชีวิต" มาได้ทุกอย่างก็ค่อยๆ ดีขึ้น

ยิ่งรักออกฤทธิ์ที่ได้เล่นกับคู่ขวัญโป๊ปอีกครั้ง ยิ่งสบาย

"เขาเป็นคนมีมุมส่วนตัว แต่ก็เล่นเข้าขากันขึ้น เรื่องปรับจูนมีอยู่แล้ว เรายังไม่ได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันขนาดนั้น"

อย่างไรก็ตาม แม้ยอมรับว่าเรื่องนี้ที่ได้มาเล่นคู่กันเป็นเพราะกระแสเรียกร้อง "โป๊ป-มิว" จากกลุ่มแฟนคลับ แต่ถ้าเธอได้ไปเล่นคู่กับคนอื่นๆ เชื่อว่าพวกเขาก็ไม่ได้หวงแต่อย่างใด

"ส่วนใหญ่แฟนคลับเราเป็นผู้ใหญ่แล้ว ค่อนข้างเข้าใจ เล่นกับใครเขาก็ติดตาม ไม่ต้องอธิบายอะไรให้เขาฟัง เขารู้มันเป็นหน้าที่เป็นการแสดง เขารู้เรากับพี่โป๊ปไม่ได้อะไรกัน"




รวมไปถึงคนที่กำลังคุยๆ ก็เข้าใจว่าการแสดงก็เป็นแค่การแสดงเลยไม่มีอะไรน่าหนักใจ

ซึ่งหลังจากนี้มิวก็จะมีทั้งคู่กับ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ ใน ทรายสีเพลิง และ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี เรื่อง สิงห์ หนึ่งในซีรีส์ชุด เลือดมังกร ที่คนหลังถึงดูหล่อมาดนิ่งแต่ตัวจริงตลกเชียว

"เป็นโชคดีอีกอย่าง" เธอว่ายิ้มๆ ถึงการได้คู่กับพระเอกสุดฮอต

"เราได้คู่พระเอกที่สาวๆ หลงรักกันเยอะแยะ คนคงจับตาว่าเราเล่นได้มั้ย เข้ากันไหม ก็กดดันนะ มีบ้าง แต่ไม่ได้เอามาเป็นเรื่องใหญ่ พยายามไม่กดดันตัวเอง มันก็จะหายไป"

ดังนั้นเมื่องานในวงการราบรื่น พอถามถึงเป้าหมายในอนาคตที่เคยฝันอยากเป็นดีไซเนอร์จึงเรียนสาขาการออกแบบแฟชั่นที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว เลยชักลังเล

"เหมือนอิ่มตัวประมาณนึงกับเสื้อผ้าตอนเรียนมา 4-5 ปี ตอนนั้นทำธีสิส ถ่ายปวรุจด้วย เหนื่อยมาก"

ส่วนเรื่องการแสดง "ไม่รู้อนาคตเป็นไง ตอนนี้ก็ทำสิ่งที่เขามอบให้เราให้ดีที่สุด ไม่เคยมองไกล อยากเอาปัจจุบันให้ดี ไม่ค่อยคิดถึงอนาคตมาก เพราะเรารู้สึกว่ามันเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา"

ขนาดตัวเธอเองหลังเข้าวงการก็ยังมีความเปลี่ยนแปลง

"วางตัวให้ดีขึ้น เมื่อก่อนอยากทำไรก็ทำ เป็นซัมวัน ใครก็ไม่รู้ ตอนนี้เป็นที่รู้จัก การจะพูดต้องคิด แต่ปกติไม่ใช่คนพูดอะไรกระโชกโฮกฮากอยู่แล้วไม่มีปัญหาตรงนี้"

"แต่ก็ไม่ค่อยวางตัวมาก เป็นปกติอยู่แล้ว"

แถมมิวยังไม่กังวลกับคลื่นลูกใหม่ที่ซัดเข้าเรื่อยๆ 

"รู้สึกว่าเราก็เป็นสไตล์เรา เป็นตัวเรา ก็ต่างจากคนอื่นอยู่แล้ว ถึงคนเข้ามาใหม่ 10 คน ก็ไม่มีใครเป็นตัวเรา 10 คน ก็มีคาแรกเตอร์แตกต่างกันไป รับบทแตกต่างกันไป ไม่ได้มีใครเป็นคู่แข่งกัน" 

"เหมือนต่างคนทำหน้าที่ที่เหมาะสมกับตัวเอง" 

อย่างที่มิวกำลังทำอยู่


นางเอกผู้โชคดี มิว นิษฐา


มิว นิษฐามิว นิษฐา


มิว นิษฐามิว นิษฐา


มิว นิษฐามิว นิษฐา


มิว นิษฐามิว นิษฐา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์