หัวใจที่ (ยัง) ว่างเปล่าของ แคท แคทรียา องลิช

หัวใจที่ (ยัง) ว่างเปล่าของ "แคท" แคทรียา องลิช

แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง "อนึ่งคิดถึงพอสังเขป" กระทั่งโด่งดังสุดขีดกับละครเรื่อง "คุณหญิงจอมแก่น" มาวันนี้นางเอกสาว "แคท" แคทรียา อิงลิช กลายเป็นนางเอกที่มีชื่อเสียง พร้อมๆ กับเป็นนักร้องคนดัง ที่มีงานเพลงที่เธอรักและใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กออกมาให้ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ เธอได้คลอดอัลบั้มชุดที่ 3 "ลักกี้ เกิร์ล" ที่อินเตอร์และเซ็กซี่ซะเหลือเกิน แหม...ฮอตซะขนาดนี้ "บันเทิง คม ชัด ลึก" จึงคว้าตัวมานั่งคุย...เรื่องงาน เรื่องส่วนตั๊ว...ส่วนตัว และที่พลาดไม่ได้เรื่องหัวใจที่จะเป็นสีอะไรกันแน่

เริ่มจากเรื่องงานในวงการ

อัลบั้มที่ 3 เตรียมตัวนานมั้ย


ก็ไม่นานนะ พอเสร็จจากอัลบั้ม "2005 ทิวา ฮูลา ฮูล่า" ก็เตรียมตัวมาเรื่อยๆ ชุดนี้ถือว่าหนักเหมือนกัน เพราะว่าเข้าห้องอัดเสร็จ ดนตรีไม่ผ่าน ก็เลยต้องตัดต่อใหม่ ทำให้เวลาของการซ้อมเต้นน้อยลง ไหนจะต้องถ่ายมิวสิควิดีโอ แล้วต้องถ่ายวีซีดีด้วย แต่แคทก็ไม่เหนื่อยนะ แคทสนุกจนลืมความเหนื่อยไปเลย


กระแสตอบรับล่ะเป็นอย่างไรบ้าง

เท่าที่โปรโมทออกไป กระแสตอบรับดีนะ ส่วนใหญ่คนจะพูดถึงเยอะเหมือนกัน อย่างมิวสิคของเพลงเบิร์น (Burn) ส่วนใหญ่คนจะบอกว่า ชอบการเต้น ชอบแสง ชอบเสียงของเพลงนี้ จริงๆ อัลบั้มนี้แคทเปลี่ยนไปเยอะ เพราะพยายามให้ตัวเองโตขึ้น เป็นสาวมากขึ้น มีความเป็นผู้หญิง แต่ก็อยากให้มีความเป็นผู้หญิงที่แข็งแรงด้วย คือจะออกแนวสปอร์ต แต่ก็มีคนพูดว่าเซ็กซี่ด้วย จริงๆ เราไม่ได้เน้นเรื่องนี้ แล้วก็ไม่ได้จงใจให้เซ็กซี่ แต่ด้วยเสื้อผ้า ภาพอะไรต่างๆ เลยออกไปทางนั้น โดยที่เราไม่ตั้งใจ


แล้วเพลงไอ ติงค์ ไอ (I THINK I) เพลงประกอบละคร ฟูลเฮ้าส์ (Full House) ร้องยากมั้ย

ต้องบอกก่อนเลย ว่าเพลงนี้กระแสตอบรับดี ก็เหมือนเป็นกำลังใจให้แคทด้วย ส่วนใหญ่คนก็จะพูดว่าพยายามร้องเหมือนเขาหรือเปล่า แคทไม่ได้พยายามเลียนแบบเสียงเขาเลยนะ เพราะด้วยอารมณ์ ก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว แคทเอาความคิด และอารมณ์ของเราเข้าไป และใช้วิธีการร้องเป็นตัวของตัวเอง ถ้าพยายามร้องตามเขามันจะขัดและไม่ดีเท่าที่ควร แคทก็ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ เวลาร้องก็จะพยายามนึกถึงภาพในละครด้วย ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ได้อารมณ์ในการร้องมากขึ้น


หลายคนบอกว่าอัลบั้มนี้แคทเหมือน เจนิเฟอร์ โลเปซ มากๆ

ส่วนใหญ่เขาจะเปรียบเทียบในทางที่ดี เขาจะบอกว่าชอบจังเลย เหมือนเจโลเลยนะ ก็รู้สึกดี ที่เขาบอกแบบนั้น เพราะไม่ได้ไปในทางลบ เราก็โอเค (หัวเราะ) แสดงว่าอินเตอร์ใช้ได้


แล้วคิดว่าตัวเองเซ็กซี่มั้ย

แคทว่าสาวขึ้น แต่ถึงขั้นเซ็กซี่มั้ย แคทไม่ได้นึกถึงตรงนั้นเลย


อัลบั้มที่ 3 แล้ว ถือว่าทำงานยากขึ้นมั้ย

แคทก็พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ อย่างเต้นก็เต้นมากขึ้น ท่าก็จะยากขึ้น ส่วนการร้องเพลง ก็ไปฝึกร้องเพลงเพิ่มขึ้นด้วย ส่วนเรื่องรูปร่างก็ไม่ได้ไปลดอะไรหรอก เพราะว่าการซ้อมเต้นก็เหมือนเป็นการออกกำลังกายไปในตัว อย่างที่บอกว่าตอนนี้เอวแคท 23 ครึ่ง จริงๆ แคทก็เป็นแบบนี้มาตลอด เมื่อก่อนเอว 21-22 นิ้ว แต่ด้วยอายุมากขึ้นก็เลยขึ้นมานิดหนึ่ง (หัวเราะ)


เรื่องสุขภาพ

แสดงว่าเป็นคนที่ดูแลสุขภาพตัวเองมากๆ


ใช่ค่ะ เรื่องอาหารการกินจะศึกษาเหมือนกัน ว่าควรจะกินอะไรบ้าง ไม่ควรกินอะไรบ้าง


เป็นเพราะอายุเข้าใกล้เลข 3 แล้วหรือเปล่าถึงได้ดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ

เออ...ก็ไม่เท่าไร แคทเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว คือโดยปกติจะศึกษาเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ตัวแคทไม่ชอบกินของมันของทอดอยู่แล้ว


ใจหายหรือเปล่าอายุเข้าใกล้เลข 3 แล้ว

เฉยๆ นะ จริงๆ ไม่รู้สึกว่าถึงแล้ว (ยิ้ม) แคทก็ยังร่าเริงสนุกสนานอยู่ ก็มีคนแซวเหมือนกันว่าเลข 3 แล้วนะ แต่เราก็บอกว่าแล้วไงล่ะ เพราะเราไม่ยอมแก่ (หัวเราะ) แคทว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข แคทก็ยังรู้สึกว่าเรายังใช้ชีวิตเหมือนเดิม ไม่รู้สึกว่าอายุมากขึ้น (หัวเราะ)


ช่วงนี้พักงานละครไว้เลยหรือเปล่า

ตอนนี้ยังไม่มี เพราะแคทอยากทำงานทีละอย่าง เราอยากเน้นคุณภาพมากกว่า ถ้าเราทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน แคทจะรู้สึกว่าไม่มีสมาธิในการทำงาน ถามว่าทำได้มั้ย แคทก็ทำได้ แต่ถ้าถ่ายละครอยู่ ก็จะกังวลว่าเรายังไม่ได้ซ้อมเต้นเลย หรือพอมาซ้อมร้องเพลง ก็จะมาคิดว่าเรายังไม่ได้ท่องบทเลยนะ สู้เราทำทีละอย่างจะดีกว่า จะได้มีเวลาเต็มที่กับงานชิ้นนั้นๆ จริงๆ ก็มีผู้จัดละครติดต่อมาบ้างเหมือนกัน แต่แคทยังไม่รับ ขอให้หมดงานเพลงตรงนี้ก่อน

เริ่มอิ่มตัวกับงานในวงการบันเทิงหรือยัง

แคทอยู่มา 16 ปีแล้ว แคทยังไม่อิ่มกับงานตรงนี้นะ ยังไปเรื่อยๆ ทำงานมาหมดทุกอย่างแล้วนะ แต่งานที่ชอบที่สุดคืองานเพลง เพราะเราได้เป็นตัวเองมากที่สุด กระแสตอบรับก็ได้เห็นทันที

อยู่วงการมานานแบบนี้ก็เก็บเงินได้เยอะแล้วสิ

ที่ผ่านมา แคทให้คุณแม่หมดเลย ตอนนี้เริ่มจะเก็บเองบ้างแล้ว แคทก็ต้องสร้างเนื้อสร้างตัวแล้วล่ะ ที่ผ่านมา เราทำหน้าที่ของลูกที่ดีแล้ว ได้เวลาเริ่มชีวิตของเราเสียที อายุก็ไม่ใช่น้อยแล้ว ก็ต้องเริ่มสร้างอะไรให้ตัวเองบ้าง ส่วนรางวัลชีวิต คิดว่าทุกๆ วันที่แคทมี ก็เป็นรางวัลชีวิตแล้ว


เรื่องความรัก

ใช้ชื่ออัลบั้ม "ลักกี้ เกิร์ล" แล้วรักล่ะ "ลัคกี้" หรือเปล่า


ไม่มี มันก็ไม่เกี่ยวกันนะ เราไม่โชคดีเรื่องนี้นี่ เลยไม่รู้สึกว่าอันลัคกี้ตรงไหน แคทรู้สึก ว่าแคทมายืนอยู่จุดนี้แล้ว ได้มาเป็นแคทในวันนี้แคทก็รู้สึกโชคดีแล้วล่ะ ได้ทำงานที่เรารัก แล้วก็ได้กระโดดโลดเต้นบนเวทีก็สนุกแล้ว


มีหนุ่มๆ เข้ามาจีบหรือเปล่า

ถ้ามีแล้วจะบอกนะ แต่ตอนนี้ไม่มีจริงๆ วันหนึ่งๆ แคททำงานตลอด หนุ่มๆ คงวิ่งตามรถตู้เราไม่ทัน (หัวเราะ) เคยมีคนถามว่าอยู่บนเวทีแล้วไม่เจอหนุ่มๆ บ้างเหรอ เลยบอกเขาไปว่า ฉันอยู่บนเวทีแล้วใครจะจีบฉันล่ะ คือเราก็ไม่ได้ปิดตัวเองนะ เพียงแต่ไม่มีเข้ามาจริงๆ


ถ้ามีแฟนจะเปิดตัวมั้ย

ถ้าพร้อมในทุกๆ เรื่อง ถ้าคนนี้ใช่แล้ว ฉันจะแต่งงานด้วยนะ เราถึงจะประกาศว่าคนนี้แฟน แหม...อายุก็ขนาดนี้ จะทำอะไรก็ต้องคิดให้ดี แคทไม่อยากเปิดไปแล้ว วันหนึ่งไปกันไม่รอด รอให้พร้อมจริงๆ ดีกว่าแล้วค่อยเปิดเผยเรื่องนี้


สเปคตั้งไว้สูงไปหรือเปล่าหนุ่มเลยไม่กล้าจีบ

แคทว่าผู้ชายที่เข้ามาต้องเป็นคนที่เหมาะกับแคท จะต้องเข้าใจ ในหน้าที่การงานของแคท เพราะเราเป็นคนที่ไม่มีเวลา ต้องเป็นคนที่ซื่อสัตย์ เป็นคนที่เราไว้ใจได้ แล้วก็เป็นกำลังใจให้เราด้วย


เชื่อเรื่องพรหมลิขิตมั้ย

คาดว่าทุกคนก็ต้องมีเนื้อคู่ของตัวเอง แต่ละคนจะเจอเมื่อไรคงไม่รู้ บางคนอายุ 60-70 ปี ยังมาเจอกันเลย แคทเคยคิดว่าตัวเองจะแต่งงานตอนอายุ 21 ปี แต่ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 9 ปี ก็ยังไม่ได้แต่ง (หัวเราะ) คือตอนนี้ได้แต่งเมื่อไรก็เมื่อนั้นมั้ง

ส่วนเรื่องดวงแคทก็ไม่ดู เพราะเรารู้สึกว่าจะให้คนอื่นกำหนดชีวิตของเราทำไม อย่างบางคนไปดูหมอ แล้วถูกทักเรื่องไม่ดี ตัวเองก็รู้สึกไม่สบายใจ แคทว่าทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ตัวเรามากกว่า อย่าไปคิดมาก ชีวิตของเราเอง ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็น่าจะพอแล้ว


แล้วถ้าเนื้อคู่ไม่มีล่ะ

แคทก็อยู่คนเดียวได้นะ แคทไม่คิดมาก แต่อย่างที่บอกว่าทุกคนมีเนื้อคู่


ไม่กลัวความเหงาเหรอ

ไม่นะ อยู่กับการทำงานสนุกดี เราก็มีเพื่อนๆ เยอะแยะ แล้วก็อยู่กับพี่ๆ ทีมงาน ก็เลยไม่รู้สึกเหงา


เฮ้อ!!! ยังไง้ ยังไง หนุ่มๆ ก็อย่าปล่อยให้ "น้องแคท" ต้องอ้างว้างอยู่ตัวคนเดียวไปตลอดก็แล้วกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์