จอยทำใจคดีเครื่องเพชรหายไม่คืบ

"จอย-รินลณี" ปลงคดีเครื่องเพชรมูลค่า 8 แสนกว่าบาทหาย ที่ จ.นครนายก ยังไม่คืบ ทำใจ ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ รับห่วงแม่เครียด

ก่อนหน้านี้ไปแจ้งความต่อตำรวจที่สภ.เมืองนครนายก ว่าเครื่องเพชรได้สูญหายไปขณะเช่าโรงแรมเก็บครื่องเพชร ก่อนไปปฏิบัติธรรมที่ จ.นครนายก ได้สอบถามนักแสดงสาว "จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ" ในงาน "บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน" ปีที่ 4 ที่จัดที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ถึงความคืบหน้าของคดีได้ความดังนี้
"ตามข่าวที่ออกไป คือปกติเครื่องเพชรชุดนี้จะติดอยู่ที่กระเป๋าของคุณแม่อยู่แล้ว ซึ่งประกอบด้วยต่างหูเพชรเม็ดละ 1 กะรัต 2 เม็ด (รวมเป็นเงิน 6.5 แสนบาท) ต่างหูมุกประดับเพชร 1 คู่พร้อมด้วยสร้อย 1 เส้น (ราคา 1.5 แสนบาท) ต่างหูเพชรเหลี่ยม 1 คู่ (ราคา 5 หมื่นบาท) และต่างหูมุก 1 ข้าง (ราคา 4,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 854,000 บาท) ซึ่งก่อนหน้าที่จอยและคุณแม่จะไปปฏิบัติธรรมที่จ.นครนายกเป็นเวลา 7 วัน โดยเข้าพักในรีสอร์ทเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม และเช็กเอาท์ออกจากโรงแรม เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม โดยเก็บเครื่องเพชรไว้ในกระเป๋าใส่ของเก็บไว้ในกระเป๋าสะพายในรีสอร์ท และจอยกับแม่ก็ไปปฏิบัติธรรม 
กระทั่งวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา (หลังจากออกจากโรงแรมมาแล้ว 5 วัน) ได้เปิดกระเป๋าดูเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินที่นำติดตัวมาในวันเข้าพักโรงแรม ปรากฏว่าเครื่องเพชรดังกล่าวหายไปแล้ว ตอนแรกเราก็พยายามหาในบ้านตัวเองก่อน เพราะจำไม่ได้ว่าทำหายที่ไหน แต่มันหาไม่เจอ เราก็เลยไปแจ้งความซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไปสอบสวน แต่ตอนนี้ ยังไม่ฟีดแบ็กกลับมา" จอยกล่าว
 เมื่อถูกถาม ว่าสงสัยใครเป็นพิเศษ นักแสดงสาว กล่าวแจงด้วยน้ำเสียงเรียบๆ ว่า "จอยไม่สงสัยใครเลย เพราะรู้สึกว่าการที่เราไปสงสัยใคร เป็นการทำร้ายคนที่เราสงสัย ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดีกว่า ส่วนความคืบหน้า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ คือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าของรีสอร์ท ก็พยายามช่วยเหลือเต็มที่อยู่แล้วที่จะค้นหา ยอมรับว่าเสียดายนิดหนึ่ง แต่เราค่อนข้างทำใจได้ระดับหนึ่ง คือเราก็ต้องโทษตัวเองด้วย ที่นำของมีค่าติดตัวไป เรื่องนี้จะมองให้ใหญ่ก็ใหญ่ จะมองให้เล็กก็เล็ก ตามความรู้สึกจอยของหายก็ยังดีกว่าเราไปเจออุบัติเหตุหรือคนในครอบครัวเป็นอะไร สมบัติเป็นของนอกกายหายไปเราก็หาใหม่ได้ หลังจากนี้ก็คงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ" นักแสดงสาวกล่าว ก่อนจะเกริ่นว่าตอนนี้รู้สึกสงสารคุณแม่มากเพราะรู้สึกว่าท่านเครียดมาก 
          "ตอนนี้ห่วงแม่มากกว่า เพราะท่านบอกเราว่าท่านรู้สึกเหมือนกับอกหัก คุณแม่เครียดมากเพราะท่านเป็นคนเก็บของดีมาก ตอนไปแจ้งความ ท่านก็มีภาพถ่ายของที่หายไปทุกชิ้น พอของหายท่านก็รู้สึกไม่ค่อยดี เพราะที่ผ่านมาท่านดูแลของอย่างดี" จอยกล่าวปิดท้าย

"จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ""จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ"


"จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ""จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ"


"จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ""จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ"


"จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ""จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ"


"จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ""จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์