‘แพท’ วอนไม่รู้จริง อย่าด่าครอบครัว

เจอมรสุมครั้งใหญ่ในชีวิตจริง ๆ สำหรับสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล ที่ต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ และพี่สาวที่พิการ ไหนเรื่องจะโดนพ่อฟ้องร้องอีก เลยเป็นเหตุให้สาวแพทโพสต์ระบายในไอจีว่า

“ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้แพทนะคะ แพทดีใจที่สุดเลย แพทเชื่อว่าคุณแม่...ท่านต้องดีใจมากแน่ ๆ ค่ะ สำหรับคนที่ไม่เข้าใจหรือไม่รู้ด้วยซ้ำว่าครอบครัวของแพทเจออะไรมาหรือผ่านอะไรมาบ้าง แล้วเอาไปพูด ข้อมูลส่วนใหญ่คือไม่รู้จริง รู้แค่ว่าอยากด่า สนุกปาก...แพทเข้าใจค่ะว่ามีคนรักและมีคนเกลียด แต่...ถ้าไม่รู้จริง อย่าพูดเลยค่ะ...ด่าแพทได้ แต่อย่าด่าครอบครัวแพทเลย...”

ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวสาวแพทในงาน “เพท แพนเน็ต เฮ เดย์ 2014” ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค จึงขออัพเดทเรื่องราวต่าง ๆ และเจอศึกหนักขนาดนี้ไม่รู้ว่ามีหนุ่ม ๆ มาคอยให้กำลังใจบ้างหรือเปล่า

แพท เผยว่า “คุณแม่ตอนนี้เขาอารมณ์ดีมาก ทำให้ทุกอย่างมันดีตามไปด้วย แพทก็มีกำลังใจมากขึ้น ยิ่งเห็นคุณแม่ยิ้มให้ ยิ่งมีกำลังใจที่จะสู้เพื่อเขาต่อไป ส่วนเรื่องคุณพ่อเขาไม่ทราบ ถ้าเขารู้เขาอาจจะเครียดกว่านี้อีก จริง ๆ คุณแม่ให้กำลังใจแพทด้วยการยิ้มค่ะ แล้วก็ยักคิ้วให้ทุกวัน ส่วนเรื่องไอจีแพทว่าถ้าวันนี้คุณแม่เขาตอบโต้ได้หรือรับรู้ได้ เขาก็ต้องขอบคุณกำลังใจที่ให้แพทกับคุณแม่นะคะ มันทำให้แพทมีแรงทำงาน มีแรงสู้ในทุก ๆ ปัญหา ส่วนคนที่ด่าแพทเข้าใจค่ะว่า บางคนที่เขาไม่คิดจะเข้าใจเรา เราก็คงไม่ห้าม ไม่พยายามเปลี่ยนความคิดเขาด้วย แพทเอาคนที่เขาเข้าใจเราดีกว่า ส่วนคนไกลตัวเนี่ย เขาแทบจะไม่รู้จักเราด้วยซ้ำ สิ่งที่เขาพูดคือเขารู้ไม่จริงเลย แต่ถ้าแพทไปแคร์อะไรมากมาย มันก็เหนื่อยเราเปล่า ๆ แพทเป็นคนตรงอยู่แล้วที่เขียนไป ก็คือสิ่งที่มันเกิดขึ้นจริง และแพทก็รู้สึกว่าคุณเป็นใครแพทยังไม่รู้จักเลย แล้วทำไมคุณถึงมารู้จักครอบครัวเราดีกว่าตัวเราได้ยังไง”

“ด้านความรัก ก็มีค่ะ มีคุยบ้าง ก็มีเข้ามาจีบ แต่ตอนนี้แพทยังไม่พร้อมที่จะเปิดเผยหรืออะไร ไม่พร้อมเปิดตัวด้วย เพราะว่าหน้าที่หลักตอนนี้ของแพทก็คือเคลียร์ปัญหานี้ให้มันจบให้ได้ค่ะ คนที่คุยก็เป็นคนนอกวงการ แพทไม่ค่อยมีคนในวงการมาคุยนะ ตอนนี้แพทก็ไม่มีสเปกแล้วค่ะ แบบว่าเราจะอายุ 30 แล้ว โค้งสุดท้ายแล้วประมาณนี้ค่ะ”.


แพท-ณปภา ตันตระกูล แพท-ณปภา ตันตระกูล


ข้อความในไอจีสาวแพท-ณปภา ตันตระกูล ข้อความในไอจีสาวแพท-ณปภา ตันตระกูล


แพท-ณปภา ตันตระกูล แพท-ณปภา ตันตระกูล


แพท-ณปภา ตันตระกูล แพท-ณปภา ตันตระกูล


แพท-ณปภา ตันตระกูล แพท-ณปภา ตันตระกูล

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์