ดราม่า!มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์57 ฝ้ายยันไม่ถอนตัว-แอลลี่หลั่งน้ำตา-น้ำเพชรมงกุฏหัก


ดราม่า!มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์57 ฝ้ายยันไม่ถอนตัว-แอลลี่หลั่งน้ำตา-น้ำเพชรมงกุฏหัก


ดราม่า!"มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์57" ฝ้ายยันไม่ถอนตัว-แอลลี่หลั่งน้ำตา-น้ำเพชรมงกุฏหัก

จากกรณีที่เป็นกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์  กรณีที่มีการตั้งคำถามสงสัยเกี่ยวกับการได้มาซึ่งตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557  (MUT2014)   ซึ่งผู้ครองมงกุฏเป็นสาวงามตัวแทนจากประเทศไทย ที่จะไปประกวดมิสยูนิเวิร์สนั้น คือ น.ส.เวฬุรีย์ ดิษยบุตร หรือน้องฝ้าย อายุ 22 ปี   รวมถึงตำแหน่งรองมิสยูนิเวิร์ส อันดับหนึ่ง และ 2 ที่มีการค้านสายตาผู้ชม และหนือความคาดหมาย  ถึงความเหมาะสมในการได้รับตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจาก มีผู้ไปตั้งกระทู้ตามเว็บบอร์ดต่างๆ รวมถึงในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค เกี่ยวกับรูปร่าง สัดส่วน และความสูง ของน้องฝ้ายที่ไม่มีความเฟิร์ม และเป๊ะ แบบดูดีพอที่จะไปประกวดในเวทีระดับโลก รวมถึง พฤติกรรม กิริยามารยาทส่วนตัวในด้านคำพูด การวางตัว และความคิดเห็นทางการเมืองที่แสดงออกทางสังคมออนไลน์ ก่อนหน้านี้ ประกอบกับ ยังเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ซึ่งกำลังมีผลงานออกอากาศในเร็วๆนี้ ว่า อาจจะมีการใช้เส้นสายอย่างไรหรือไม่ ซึ่งกระแสดังกล่าวดูจะรุนแรงและลุกลามอย่างมากในอินเตอร์เน็ต ซึ่งส่งผลให้มีการตั้งคำถามกลับไปยังกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์นั้น



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา  09.10 น.  วันที่ 19 พฤษภาคม   น.ส.เวฬุรีย์ ดิษยบุตร  หรือ ฝ้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ พร้อมด้วย  น.ส.พิมบงกช จันทร์แก้ว หรือ แอลลี่  รองมิสยูนิเวิร์สฯอันดับที่ 1  และ น.ส.สุพัณณณิภาร์ กฤษณสุวรรณ รองมิสยูนิเวิร์สฯอันดับ 3  พร้อมด้วยนางงามในตำแหน่งต่างๆ   ได้เดินทางมาออกรายการเรื่องเล่าเช้านี้   ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง  3  ซึ่งดำเนินรายการโดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบร์ท-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ  รวมถึง โอ๋ ภัคจิรา ช่วยเกื้อ ในช่วง ครอบครัวบันเทิง 
 
 ในช่วงแรก  ผู้ดำเนินรายการได้ให้สาวงามแนะนำตัวเองตามตำแหน่งที่ได้รับ ก่อนจะเข้าเรื่องกรณีที่มีการวิพากษ์วิตจารณ์กันในสังคมออนไลน์ โดยได้มีการถามถึงความรู้สึก ของ แอลลี่ น.ส.พิมบงกช รองมิสยูเนิเวิร์สฯ อันดับ 1 ที่ตอนแรกถูกวางเป็นตัวเก็งในการได้รับตำแหน่ง เพื่อเป็นตัวแทนไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ต่างประเทศ ซึ่ง แอลลี่ สาวงามลูกครึ่งไทย-แคนาดา   ใน วัย 19 ปี   เจ้าของความสูง 179 ซม. น้ำหนัก 56 กิโลกรัม   ก็ได้เปิดเผยความในใจทั้งน้ำตาว่า  เธอเตรียมตัวที่จะมาประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มาเป็นระยะเวลา 9 เดือนเต็ม โดยคาดหวังที่จะคว้ามงกุฏเวทีนี้ให้ได้ ซึ่งเมื่อมาถึงรอบนี้และได้รองอันดับหนึ่งก็รู็สึกดีใจมากๆ ที่ร้องไห้เพราะดีใจ ไม่คิดว่า จะได้รับการสนับสนุนและมีกองเชียร์เยอะขนาดนี้ ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งให้ และแอลลี่ก็รู้ว่า ตัวเองเป็นตัวเก็งมาโดยตลอด ก็รู้สึกมั่นใจ ประกอบกับมีเสียงแชร์เข้ามามาก แต่เมื่อ ได้แค่ ที่ 2 ก็ไม่เป็นไร ทำดีที่สุดแล้ว  ทั้งนี้ ตำแหน่งนางงามนี้ เป็นความใฝ่ฝันของแอลลี่ตั้งแต่เด็กๆ ว่าอยากเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดเวทีโลก แต่ในเมื่อคณะกรรมการตัดสินอย่างนี้ ก็ไม่เสียใจเพราะทำเต็มที่แล้ว 

"ทุกคนมีความฝันที่เป็นจริง และไม่เป็นจริง  เรื่องนี้มันจบไปตั้งแต่คืนวันที่ 17 แล้วค่ะ แอลลี่ยอมรับคำตัดสินของคณะกรรมการ" รองมิสยูเนิวิร์สไทยแลนด์ อันดับที่ 1 ว่า พลางยิ้มทั้งน้ำตา 
จากนั้น สรยุทธ ก็เปลี่ยนคำถามมาที่ น้องฝ้าย เวฬุรีย์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยให้เจ้าตัวชี้แจงถึงสิ่งทีี่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ ที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์เเกี่ยวกับการได้ตำแหน่ง รวมถึงกิริยา มารยาท และการพิมพ์ข้อความต่างๆ แสดงความรู้สึกต่างๆ นานา ในสังคมออนไลน์ ที่มีคนนำออกมาแฉ  และกรณีการใช้เส้นของทางช่อง 3 ที่ฝ้ายในฐานะนักแสดงหน้าใหม่กำลังมีผลงานออกมา  โดย น้องฝ้าย ได้เปิดใจเริ่มต้นว่า ตอนที่รู้ว่าได้ตำแหน่งนี้ รู้สึกดีใจมาก ไม่คิดเหมือนกันว่าตัวเองจะได้ เพราะคิดมาตลอดว่า น่าจะเป็น แอลลี่  แต่เมื่อผลการตัดสินของกรมการให้เป็นตัวเอง ก็จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด 
  

ดราม่า!มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์57 ฝ้ายยันไม่ถอนตัว-แอลลี่หลั่งน้ำตา-น้ำเพชรมงกุฏหัก


ส่วนเรื่องที่เป็นกระแสในสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับภาพลบของตัวเธอเอง นั้น  ฝ้าย-เวฬุรีย์ ก็ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวคำขอโทษต่อเพื่อนนางงามและคนไทยทั้งประเทศ กับสิ่งที่กระทำลงไป โดยระบุ จะนำข้อผิดพลาด ที่ถูกตำหนิในด้านต่างๆ ไปปรับปรุงตัวเองเสียใหม่ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งโชคดีที่ตัวเองได้รับกำลังใจจากคนรอบข้าง สิ่งที่มีการต่อว่ามามากๆ ในหลายช่องทาง ก็จะพยายามไม่เก็บไปคิด ส่วนข้อความที่ทวีตผ่านทวิตเตอร์นั้น ก็เป็นถ้อยคำที่ใช้กับกลุ่มเพื่อนที่สนิทๆ เท่านั้น เป็นความคึกคะนองแบบวัยรุ่น แต่เมื่อพอเข้ามาเก็บตัวในกองประกวด ได้รับการอบรมด้านต่างๆ ทำให้รู้ถึงการวางตัวที่ดี และการใช้ถ้อยคำวาจาที่เหมาะสม จากนี้ สัญญาว่า จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก 

ผู้ดำเนินรายการ ถามฝ้าย เวฬุรีย์ ต่อ ถึงรูปร่าง ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่เฟิร์มพอที่จะได้ตำแหน่ง   มิสไทยยูเนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุด ก็กล่าวยอมรับว่า เธออาจจะท้วมไปนิดหนึ่ง แต่เมื่อมาอยู่ตรงนี้แล้ว  ก็ต้องปรับปรุงแก้ไขรูปร่าง ลดความอ้วน ออกกำลังกายให้เฟิร์มกว่านี้ เพื่อเตรียมพร้อมกับการประกวดเวทีโลก
 
อย่างไรก็ตาม ฝ้าย เวฬุรีย์ ยืนยัน จะไม่ถอนตัวจากตำแหน่งที่ได้รับนี้เด็ดขาด เพราะกรรมการเลือกเธอแล้ว  แต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะนำตำแหน่งในเวทีมิสยูนิเวิร์ส มาฝากคนไทยด้วย

 "เหตุผลที่เขาเลือกเรา อาจจะไปสอดคล้องกับจุดประสงค์บางอย่างที่เขาต้องการ ซึ่งจากนี้ จะนำทุกคำติชมไปปรับปรุงแก้ไขค่ะ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2557กล่าว

จากนั้น สรยุทธ ได้ให้ แอลลี่ พิมบงกช พูดถึงความในใจที่มีต่อ ฝ้าย เวฬุรีย์ ซึ่ง แอลลี่ ก็ได้จับแขนฝ้าย พร้อมกล่าวว่า ดีใจกับพี่ฝ้าย ที่ได้รับตำแหน่งนี้ ไม่รู้สึกโกรธ ไม่อิจฉาเลย จริงๆ พี่ฝ้ายเป็นคนดีคนหนึ่ง
 
ขณะที่ ฝ้าย เวฬุรีย์ ก็กล่าวกับแอลลี่ว่า เธอเชียร์แอลลี่มาตลอด เพราะเป็นคนที่น่ารัก  ทุกคนในกองประกวดรักแอลลี่ แต่ผลกรรมการตัดสินออกมาอย่างนี้  ก็ไม่สามารถไปแก้ไขอะไรได้

ดราม่า!มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์57 ฝ้ายยันไม่ถอนตัว-แอลลี่หลั่งน้ำตา-น้ำเพชรมงกุฏหัก


เมื่อเคลียร์ กับตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สฯ และรองอันดับ 1 แล้ว สรยุทธ ก็ได้เปิดโอกาสให้ น้ำเพชร  น.ส.สุพัณณณิภาร์ รองอันดับ 2 ได้ชี้แจงกรณีที่มีคนสงสัยในเรื่องอายุที่แท้จริง เพราะมีการจับผิดว่า มีการใช้อายุในการประกวดมิสกอวซิบเกอร์ เมื่อปีก่อน ว่า มีอายุ 21 ปี พอมาประกวด มิสยูนิเวิร์ส ครั้งนี้ ก็ อายุ 21 ปี  โดยเธอชี้แจงว่า ตอนที่ประกวดครั้งนั้น เธอมีอายุ 20 ปี 2 เดือน ซึ่งในหน้าเว็บจะระบุรายละเอียดเช่นนั้น แต่พอมาที่หน้าเพจ กลับเป็น 21 ปี ซึ่งไม่ตรงกัน โดยการประกวดครั้งนี้ ได้มีการใช้สูติบัตร รวมถึงทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน มายืนยันวันเดือน ปี เกิด ของตัวเอง  เพื่อพิสูจน์ว่า ตนเองมีอายุ 21 ปี จริงตามนั้น ส่วนเรื่องชื่อ ที่มีการเปลี่ยนหลายชื่อนั้น ก็เพราะว่า เป็นเหตุผลส่วนตัวในเรื่องของดวงชะตา  นอกจากนี้ น้ำเพชร ยังชี้แจงถึงกรณีภาพทีี่มีการถ่าย ในท่าทางวาบหวิว กับชายหนุ่ม โดยเธอได้กล่าวคำของโทษต่อแฟนๆ นางงามทุกคนที่ทำให้ทุกคนผิดหวังกับภาพลักษณ์ที่ปรากฏขึ้น  พร้อมระบุว่า คนเราไม่มีใครเกิดมาเพอร์เฟ็ค ทุกคนมีความฝัน เหมือนอย่างที่แอลลี่บอก มีทั้งฝันที่เป็นจริงและฝันที่ไม่เป็นจริง ซึ่งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะประกวดอะไร ก็ถือว่าเป็นผลงาน ต้องทำให้ดีที่สุด ซึ่งรูปที่มีการนำออกมาเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ตนั้น  ที่มีสติกเกอร์ปิดตรงพุง ตอนนั้นน้ำเพชรประกวด ฟิตแอนด์เฟิร์ม ซึ่งเป็นการออกกำลังกาย และนั่นเป็นภาพส่วนหนึ่งของกิจกรรม ที่มีความสนุกสนานมาก และเธอก็ได้รับการโหวตสูงสุด ส่วนเรื่องที่มีภาพหลุด เป็นภาพใสาบิกินี่ ยืนยันว่าไม่ใช่ตัวเอง ซึ่งได้ชี้แจงไปแล้ว
 
"อยากให้ทุกคนเปิดใจ ไม่ได้หวังจะให้ทุกคนชื่นชอบ หรือยอมรับ แต่อยากให้ช่วยติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ" น้ำเพชร กล่า
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ น้ำเพชร สุพัณณณิภาร์ รองอันดับ 2 กำลังยื่นชี้แจงอยู่นั้น อยู่ๆ มงกุฏตำแหน่งที่เธอสวมใส่อยู่บนศีรษะ ก็แตกหักหล่นลงมาบนพื้น ห้องส่งรายการ โดยเจ้าตัวก็มีสีหน้าที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก แต่ทุกคนก็ยังคงยืนพูดคุยไปด้วยเหตุการณ์ปกติต่อไป

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า  ที่ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม ของ ฝ้าย เวฬุรีย์ ซึ่งเป็นต้นตอของการที่มีผู้ไปสืบค้น นำข้อความ และรูปภาพต่าๆง ของฝ้าย มาเปิดโปงถึงพฤติกรรม และกิริยาวาจาต่างๆ ที่ไม่เหมาะสม ได้ถูกลบออกไปจากบัญชีส่วนตัวหมดแล้ว
 
คลิกอ่าน อ่านให้ชัดๆ คำต่อคำ เปิดใจ "ฝ้าย-แอลลี่-น้ำเพชร" ปมร้อน"มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์57" เคลียร์ทุกประเด็น


ดราม่า!มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์57 ฝ้ายยันไม่ถอนตัว-แอลลี่หลั่งน้ำตา-น้ำเพชรมงกุฏหัก


ดราม่า!มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์57 ฝ้ายยันไม่ถอนตัว-แอลลี่หลั่งน้ำตา-น้ำเพชรมงกุฏหัก


ดราม่า!มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์57 ฝ้ายยันไม่ถอนตัว-แอลลี่หลั่งน้ำตา-น้ำเพชรมงกุฏหัก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์