hot lssue : หญิงสาวกับภัยส้นสูง

hot lssue : หญิงสาวกับภัยส้นสูง

โอ้โฮ! กลายเป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งกันอีกแล้ว สำหรับกรณีที่มีหญิงสาวคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรง เพียงเพราะส้นสูงไปติดอยู่ที่เบรกทำให้หยุดรถไม่ได้ จริง ๆ แล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีหญิงสาวหลายต่อหลายคนที่ได้รับอุบัติเหตุเพราะใส่ส้นสูงขับรถกันมาแล้ว ช่วงหลังคนก็เลยเริ่มถอดรองเท้าขับรถกันมากขึ้น แต่จนแล้วจนรอดก็ยังมาเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีกจนได้

คิดแล้วก็น่าเห็นใจแทนจริง ๆ ขนาดถอดรองเท้าส้นสูงขับรถแท้ ๆ ยังอุตส่าห์มาเจอเรื่องแบบนี้อีก ไม่น่าเชื่อว่า แค่ส้นสูงข้างเดียวจะก่อให้เกิดอันตรายได้เพียงนี้ ก็อยากจะฝากบอกคุณสาว ๆ หลายคนให้ดูเหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์เอาไว้ ก่อนขับรถขับราก็ควรตรวจสอบทุกอย่างให้ดีสักนิด เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่เราระมัดระวังเองได้

ว่าแล้วเราลองไปฟังความเห็นจากบรรดานักแสดงสาวที่ต้องใส่ส้นสูงกันเป็นประจำว่า เธอมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรกันบ้าง

เริ่มกันที่ วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ เผยว่า ปกติแล้ววุ้นเส้นเป็นคนที่ชอบใส่ส้นสูงนะ เพราะเราเป็นคนตัวเล็กก็ต้องใส่ให้ดูสง่า เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองมากขึ้น ประกอบกับหน้าที่การงาน มันก็บังคับให้เราต้องใส่ส้นสูงเป็นประจำก็เลยค่อนข้างจะใส่บ่อยเหมือนกัน แต่เวลาขับรถเนี่ยวุ้นจะถอดทันที จะไม่ใส่ส้นสูงขับรถเด็ดขาด เพราะมันขับไม่ค่อยถนัดสักเท่าไหร่ แล้วเวลาที่ถอดวุ้นก็จะเอาส้นสูงไปไว้ด้านคนนั่งจะไม่ไว้ที่คนขับเด็ดขาด เพราะกลัวว่าส้นสูงจะไปติดตรงที่เบรกหรือคันเร่งเหมือนกัน ก็อยากฝากคุณผู้หญิงหลาย ๆ คนที่ชอบใส่ส้นสูงว่า เวลาใส่เดินน่ะใส่ได้ แต่ก็ควรให้ถูกกาลเทศะนิดนึง ไม่ใช่ว่าไปเดินป่าไปเที่ยวน้ำตกต้องใส่ส้นสูงไป ต้องดูสถานที่หน่อยไม่งั้นอาจทำให้เท้าแพลงได้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาขับรถ อย่ามักง่ายใส่ส้นสูงขับ ควรถอดเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัย แค่นี้ก็ช่วยลดอุบัติเหตุได้แล้วค่ะ

ด้าน แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วจะชอบใส่รองเท้าแตะมากกว่า แต่ถ้าต้องไปงานข้างนอก จำเป็นต้องใส่ส้นสูง แป้งก็จะถอดรองเท้าก่อนเวลาขับรถ แล้วค่อยเข้าไปสวมในงาน จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้เป็นคนขี้เกียจ เวลาไปไหนใกล้ ๆ บ้านก็จะใส่ส้นสูงขับ แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งรู้สึกว่าขับไม่ถนัด มันดูอันตราย แป้งก็เลยเข็ด หลังจากนั้นมาเวลาขับรถก็จะเปลี่ยนรองเท้าแตะ นี่ขนาดใส่รองเท้าแตะขับพ่อยังเตือนเลยว่า ถ้าเป็นไปได้ให้ถอดออกซะ จะได้ขับรถได้สะดวก พอคุณพ่อเตือนแป้งก็เชื่อนะ ดังนั้น แป้งก็อยากฝากเตือนไปยังสาว ๆ ทุกคนที่มักใส่ส้นสูงขับรถว่า ตอนนี้เราก็มีตัวอย่างให้เห็นกันแล้วว่า การใส่ส้นสูงขับรถหรือถอดและเก็บรองเท้าในที่ที่ไม่เหมาะสมมันเป็นอย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่อุบัติเหตุ เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มันหมายถึงชีวิต ฉะนั้นเวลาขับรถก็ควรเพิ่มความเอาใจใส่และระมัดระวังในการขับรถให้มากขึ้นค่ะ

ต่อกันที่ อีฟ-กมลชนก เวโรจน์ เผยว่า ตัวอีฟเองจะใส่ส้นสูงเฉพาะเวลาออกงานเท่านั้น เพราะทุกวันนี้เวลาเราทำงานก็ต้องใส่ส้นสูงเป็นประจำอยู่แล้ว เช่น เวลาถ่ายละคร งานโชว์ตัวต่าง ๆ ดังนั้นเวลาที่ไปเดินเที่ยว อีฟก็จะไม่ค่อยใส่ส้นสูงสักเท่าไหร่ เพราะรู้สึกอยากให้เท้าได้พักมากกว่า แต่จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้ อีฟก็เคยใส่ส้นสูงขับรถนะ เพราะอีฟใส่มาตั้งแต่ตอนขับรถใหม่ ๆ แล้ว มันก็เลยชิน ประกอบกับหน้าที่การงานมันจำเป็นต้องใส่ อย่างบางทีเข้าฉากละครก็ต้องใส่ส้นสูงขับรถ เพราะเขาต้องเก็บฉากตอนที่เราเปิดประตูลงจากรถทันที มันเป็นภาพต่อเนื่อง เปลี่ยนรองเท้าไป ๆ มา ๆ ไม่ได้ อีฟเลยค่อนข้างชินกับการใส่ส้นสูงขับรถ แต่ก็อยากให้สาว ๆ ทุกคนอย่าประมาทเลยดีกว่า ถอดรองเท้าและเก็บให้ดี แม้แต่คุณผู้ชายก็ไม่ควรเอาขวดน้ำไว้หลังเบาะคนขับ เพราะบางทีขวดน้ำเล็ก ๆ มันสามารถกลิ้งมาติดคันเร่งหรือที่เหยียบเบรกได้ ควรเพิ่มความเอาใจใส่ในการขับขี่ให้มากขึ้นค่ะ เพื่อความปลอดภัยของชีวิต

ฟาก บอลลูน-พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์ กล่าวว่า บอลลูนเป็นคนที่ชอบใส่ส้นสูงมาก ๆ เพราะหน้าที่การงานมันบังคับและเราก็ชอบใส่เพราะอยากให้ตัวเองออกมาดูสง่าด้วย แล้วโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนใส่ส้นสูงขับรถนะ บอลลูนขับรถมานานแล้วมันก็เลยชิน แต่พอคุณแม่เตือน ประกอบกับก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าผู้หญิงใส่ส้นตึกขับรถแล้วเกิดอุบัติเหตุ เราก็เลยเลิกใส่ส้นสูงเวลาขับรถ หันมาเปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะแทน แล้วเวลาเก็บก็จะเก็บไว้ที่ด้านคนนั่งหรือไม่ก็หลังรถไปเลย เพราะบอลลูนกลัวว่ารองเท้าจะไปติดตรงเบรกเหมือนกัน เพราะบอลลูนเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนั้นมาแล้ว ตกใจมาก ก็อยากแนะนำสาว ๆ ที่ชอบใส่ส้นสูงเวลาขับรถนิดนึงว่า อย่าขี้เกียจเลย ยอมเสียเวลาเปลี่ยนรองเท้าหน่อยดีกว่า แล้วเวลาเก็บก็ต้องเก็บให้เป็นที่ อย่าวางระเกะระกะ ไม่อย่างนั้นเราเองจะเดือดร้อน ที่สำคัญคือ อย่าเอาสัตว์เลี้ยงตัวเล็ก ๆ ไว้บนรถ อย่างตัวบอลลูนเคยเอาตัว ชิชิรา เป็นจิงโจ้แคระมาไว้บนรถ แล้วมันก็ไปเล่นตรงที่เหยียบเบรก โชคดีว่าที่บอลลูนเห็นพอดี ไม่อย่างนั้นมันอาจจะตายได้หรือถ้าโชคร้ายกว่านั้น เราเองจะเหยียบเบรกไม่สนิททำให้เกิดอุบัติเหตุค่ะ

ปิดท้ายกันที่ ปาน-ธนพร แวกประยูร เผยว่า สำหรับเรื่องนี้ ปานต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าปกติแล้วปานจะเป็นคนที่ไม่ใส่รองเท้าส้นสูงอยู่แล้วค่ะ ปานมาทำงานมาอัดเสียงปานก็จะใส่แต่รองเท้าผ้าใบหรือคัชชูสบาย ๆ ส้นเตี้ย ๆ ตลอดเลยค่ะ (ยิ้ม) รองเท้าส้นสูงสำหรับปานแล้ว ปานจะใส่เฉพาะเวลาทำงานร้องเพลงขึ้นเวทีเท่านั้น ยิ่งเวลาขับรถไม่ต้องพูดถึง ใส่รองเท้าผ้าใบที่ใส่อยู่นั่นแหละค่ะขับรถสะดวกที่สุด หรือถ้าเกิดรู้สึกว่ามันอบเกินไปบางครั้งปานก็จะเปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะแทน (ยิ้ม) ซึ่งเรื่องนี้ ปานเองก็เคยได้ข่าวเมื่อนานมาแล้วนะคะรู้สึกจะเป็นคนญี่ปุ่นที่ใส่รองเท้าส้นตึกแล้วขับรถทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งในความเป็นจริงปานว่ามันเป็นเรื่องที่อันตรายนะคะ เพราะบางคนอาจจะคิดไม่ถึงว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ กับเรื่องราวอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้ปานว่าน่าจะเป็นอุทาหรณ์ที่ดีให้กับหลาย ๆ คนนะคะว่าอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ประมาทไม่ได้เลยจริง ๆ.1


เเซสซี่ เกิร์ล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์