นก-อุษณีย์ กรี๊ด! เตรียมลุยแจ้งจับฝรั่งฉก ภาพแฟชั่น ไปขึ้นปกหนังสือคุณโสฯ ไทย!


"นก-อุษณีย์" กรี๊ด! เตรียมลุยแจ้งจับฝรั่งฉก "ภาพถ่ายแฟชั่น" ไปขึ้นปกหนังสือคุณโสฯ ไทย!

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากฝ่ายประชาสัมพันธ์สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ว่า ในวันที่ 8 พ.ค.นี้ “นก”อุษณีย์ วัฒฐานะ นักแสดงสาวชื่อดังจะเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้จัดพิมพ์หนังสือชื่อ “Thai Hookers 101 - What You MUST Know About SEX And Prostitutes Before Coming To Thailand” (ความรู้เบื้องต้นโสเภณีไทย - สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับเซ็กซ์และการขายบริการทางเพศก่อนเดินทางมาประเทศไทย) 

เนื่องจากหนังสือดังกล่าวนำภาพที่ นก-อุษณีย์ ถ่ายแฟชั่นไปใช้เป็นภาพหน้าปก ทำให้ดาราสาวและภาพพจน์ผู้หญิงไทยเสียหายอย่างมาก

ด้าน นก-อุษณีย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ตอนแรกไม่ทราบเรื่อง กระทั่งมีพี่ที่รู้จักกันโทรศัพท์มาบอกว่ามีคนเอารูปตนไปลงหน้าปกหนังสือต่างประเทศที่เขียนเกี่ยวกับโสเภณีไทย วางขายในเว็บไซต์ต่างๆ หลังจากนั้นส่งลิงก์มาให้ดู เมื่อเปิดเข้าไปดูพบว่าเป็นรูปตนจริงๆ อยู่บนหนังสือชื่อว่า “THAI HOOKERS 101” ตนกับผู้จัดการลองสั่งซื้อหนังสือดังกล่าวผ่านทางออนไลน์ ราคาเล่มละประมาณ 300 บาท ค่าส่ง 800-900 บาท รวมเป็นเงินราว 1,300 บาท เพื่อตรวจสอบมาดูว่าเนื้อหาภายในหนังสือเกี่ยวกับอะไร ต่อมาไม่นานก็ได้รับหนังสือดังกล่าว หน้าปกเป็นรูปตนที่ถ่ายกับนิตยสารมิกซ์หลายปีก่อน 

คาดว่าน่าจะขโมยมาจากอินเตอร์เน็ต รวมถึงมีคำโปรยปกแปลเป็นภาษาไทยว่า “สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับเซ็กซ์และโสเภณีก่อนจะมาเมืองไทย” พอเปิดเข้าไปอ่านด้านในไม่ได้มีสาระอะไรที่เป็นประโยชน์ นอกจากเรื่องที่เกี่ยวกับโสเภณี บางประโยคเขียนทำนองว่า “คุณไม่ต้องหน้าตาดีหรือมีเงินมากมายแต่ก็สามารถหาผู้หญิงไทยมานอนได้” อารมณ์คนเขียนหนังสือเล่มนี้เหมือนเป็นฝรั่งที่เคยมาเที่ยวเมืองไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนที่เห็นครั้งแรกรู้สึกอย่างไร ดาราสาวกล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกโกรธที่เอารูปไปขึ้นหน้าปก เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกเอารูปไปใช้หาผลประโยชน์ในเรื่องทำนองนี้ แต่ที่โกรธคือข้อความบนหน้าปกและเนื้อหาภายในหนังสือเป็นการดูถูกผู้หญิงไทยอย่างมาก ถ้าเกิดปล่อยผ่านไป คนทำหนังสือก็ยังจะดูถูกผู้หญิงไทยไปเรื่อยๆ นอกจากนี้กลัวว่าคนที่ไม่รู้จักจะเข้าใจผิด ถ้าเป็นคนไทยด้วยกันคงทราบดีอยู่แล้วว่าไม่ได้เป็นผู้หญิงแบบนั้น แต่ตนเล่นอินสตาแกรมและมีชาวต่างชาติมาติดตามเป็นจำนวนมาก เกิดพวกห็นหนังสือเล่มนี้อาจคิดว่าขายบริการหรือเปล่า 

ต่อข้อถามว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นก-อุษณีย์ ระบุว่า ทราบเรื่องช่วงสงกรานต์ หลังจากนั้นทำจดหมายไปปรึกษาผู้ใหญ่ที่ช่อง 7 ซึ่งเห็นตรงกันว่าต้องแจ้งความเพื่อปกป้องภาพลักษณ์ของตัวเองและแก้ข่าวเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด แต่ที่เข้าแจ้งความช้าเนื่องจากช่วงนั้นเป็นวันหยุดยาวสงกรานต์และอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นช่วงวันหยุดยาวอีก เพิ่งมาได้ข้อสรุปว่าจะเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ในวันที่ 8 พ.ค.นี้  

 “สิ่งที่ต้องการให้เกิดขึ้นคืออยากให้ภาพลักษณ์ของผู้หญิงไทยไม่โดนดูถูกจากคนต่างชาติ ส่วนการจะเอาผิดผู้กระทำผิดคงเป็นขั้นตอนที่ยากขึ้นไปอีก เนื่องจากแหล่งที่อยู่หรือโดเมนต่างๆ บนเว็บไซต์ส่วนใหญ่ไม่ใช่ข้อมูลจริง ทางผู้ใหญ่บอกว่าจะพยายามคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยดำเนินการให้ถึงที่สุด” นก กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบเว็บขายสินค้าและหนังสื่อชื่อดัง “อเมซอน ดอท คอม” พบว่ามีหนังสือฉาวดังกล่าววางขายอย่างโจ่งแจ้ง เขียนโดยหนุ่มชาวต่างประเทศใช้ชื่อว่า “เซเว่น” บรรยายประวัติตัวเองสั้นๆ ว่า ลาออกจากงานมาอาศัยอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2551 จุดมุ่งหมายอยากสอนให้ผู้ชายทั่วโลกทิ้งผู้หญิงที่ไม่เคยสำนึกในบุญคุณและลาออกจากงานที่ไม่สามารถเติมเต็มชีวิตแล้วหันมาใช้ชีวิตเหมือนอยู่ในสรวงสวรรค์ที่เมืองไทย และเป็นคนก่อตั้งเว็บไซต์ Gods of Thailand มีเนื้อหาเกี่ยวกับการค้าประเวณีในประเทศไทย 

นอกจากนั้น เซเว่นยังระบุว่านั่งเขียนหนังสือ Thai Hookers 101 ขณะอาศัยอยู่ในบริเวณชายหาดเกาะสมุย แหล่งท่องเที่ยวดังของไทยซึ่งได้รับฉายาว่าเกาะฮาวายแห่งตะวันออก ส่วนเนื้อหาในหนังสือแบ่งเป็น 11 บท 

อาทิ รู้จักหญิงไทย 4 ประเภท, ประสบการณ์ครั้งแรกกับสาวบาร์, เซ็กซ์กับหมอนวด, การต่อรองกับสาวไซด์ไลน์ และบาร์อะโกโก้ เป็นต้น

นก-อุษณีย์ กรี๊ด! เตรียมลุยแจ้งจับฝรั่งฉก ภาพแฟชั่น ไปขึ้นปกหนังสือคุณโสฯ ไทย!


นก อุษณีนก อุษณี


นก อุษณีนก อุษณี


นก อุษณีนก อุษณี


นก อุษณีนก อุษณี


นก อุษณีนก อุษณี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์