แดน-บีม ไม่ลืมพก น้ำพริก ไป ทิเบต

แบกเป้ตะลุยถ่าย "แดน-บีม เดอะซีรี่ส์" สุดชีวิต!!!

กระแสแรงเกินคาดสำหรับรายการ "แดน-บีม เดอะซีรี่ส์" ทางโมเดิร์นไนน์ เพราะได้ 2 หนุ่มสุดฮอต แดน-วรเวช ดานุวงศ์ กับ บีม-กวี ตันจรารักษ์ มาเป็นพิธีกรคู่กันครั้งแรก ในรูปแบบรายการท่องเที่ยวเชิงให้ความรู้ของ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ให้ แดน-บีม ไปถ่ายรายการกันไกลถึงต่างประเทศ ซึ่งเทปแรกที่จะออกอากาศในวันศุกร์ที่ 7 กันยายนนี้ 2 พิธีกร แดน-บีม บุกตะลุยไปประเทศ "ทิเบต" เป็นประเทศแรก


 



การเดินทางสำหรับไปทำหน้าที่พิธีกรครั้งแรกของ แดน-บีม


เริ่มต้นขึ้นที่ "สนามบินสุวรณภูมิ" ปลายทางเป็น "สนามบินปักกิ่ง" ถึงปักกิ่งปุ๊บ แดน-บีม แวะเก็บภาพที่ "จัตุรัสเทียนอันเหมิน" ไว้เป็นที่ระลึก ไม่นานทั้งคู่ก็ไปต่อรถไฟสายพิเศษเพื่อเดินทางไปเมืองลาซา บนรถไฟสายนี้เอง แดน-บีม ต้องใช้ระยะเวลาการเดินทางถึง 2 วันเต็มๆ ซึ่งชีวิตบนรถไฟของทั้งคู่ได้เจอแต่ประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่มีวันลืม

เริ่มที่อาหารการกินที่ แดน บอกว่า

"มีแต่อาหารที่ค่อนข้างเลี่ยนเยอะมาก โชคดีที่พี่บีมพกน้ำพริกมาด้วย" ว่าแล้ว บีม ก็หยิบน้ำพริกให้ดู ซึ่งทุกมื้อบนรถไฟ แดน-บีม จะมีน้ำพริกเป็นกับข้าวอีกอย่างด้วยเสมอ ผ่านไป 1 วัน อากาศโดยรวมเริ่มเบาบางลง เพราะเมืองลาซาลอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 4000 เมตร ทำให้ แดน-บีม ต้องกินยาสมุนไพรจีนเพื่อปรับสภาพร่างกายให้ทนกับสภาพภูมิอากาศของเมืองลาซาให้ได้



เพราะถ้าไม่กินยากันไว้จะเกิดอาการปวดหัวฉับพลันและหายใจติดขัด


เวลาอยู่บนรถไฟ แดน-บีม ต้องพยามทำสิ่งต่างๆ ช้าๆ ไม่ต้องรีบ เพราะอาจจะเหนื่อยได้ง่าย งานนี้ถือเป็นการทดสอบความอึดของ แดน-บีม ด้วย แต่ทั้งคู่จะสอบผ่านเรื่องนี้หรือไม่ต้องไปตามดู

จากนั้น แดน-บีม เดินทางถึง "สถานีรถไฟเมืองลาซา" เวลาสองทุ่มกว่าๆ

ซึ่งภายนอกท้องฟ้ายังสว่างจ้าอยู่เลย แต่อากาศหนาวเย็นมาก แดน-บีม และทีมงานจึงเข้าพักโรงแรมก่อนเพื่อนอนเอาแรง วันต่อมา แดน ที่ยังปรับตัวไม่ได้เริ่มมีอาการไม่สบาย แต่เจ้าตัวก็ฮึดสู้ขอทำงานก่อน ซึ่งสถานที่แรกที่ทั้งคู่ไปเยือนคือ "วัดโจวคัง" หรือ "วัดต้าเจ้า" เป็นวัดเก่าแก่ของชาวทิเบตที่ทุกคนจะมาทำการบูชา และมากราบอัษฎางค์ประดิษฐ์หน้าประตูวัด

ก็ออกเดินทางต่อยัง "ตลาดแปดเหลี่ยม"

ที่เป็นตลาดสำคัญอีกแห่งของชาวเมืองและนักท่องเที่ยว เพราะที่นี่มีของใช้และสินค้าที่ระลึก โดยเฉพาะ "หินทิเบต" ที่ 2 พิธีกรไม่พลาดที่จะซื้อมาฝากครอบครัวด้วย ระหว่างเดินชมร้าน้าต่างๆ แดน-บีม เจอะเด็กน้อยชาวทิเบตแก้มแดง จึงขอแวะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก จากนั้น แดน-บีม เดินทางไป "พระราชวังโปตาลา" ที่ประทับขององค์ดาไลลามะ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาเป็นป้อมสูง 13 ชั้น ที่นี่ แดน-บีม ต้องสวมชุดพื้นเมืองของชาวทิเบตด้วย พอแปลงโฉมเสร็จแล้ว แดน-บีม ออกไปร้องรำทำเพลงกับกลุ่มชาวบ้านที่มาช่วยกันลงแขกซ่อมแซมพื้นหน้าพระราชวัง



เมื่อ แดน-บีม เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวทิเบตแล้ว


สักพักก็เริ่มเดินชมพระราชวังโปตาลาตามจุดต่างๆ ซึ่ง แดน-บีม ไปในแต่ละที่ก็จะเก็บเกร็ดความรู้ต่างๆ มาฝากแฟนรายการด้วยเสมอ จะมีอะไรบ้างต้องไปตามชม และที่หน้าพระราชวังโปตาลา แดน-บีม ได้ฝึกท่องบดสวดและฝึกการกราบแบบอัษฎางค์ประดิษฐ์ แดน-บีม จะทำได้หรือไม่

การเดินทางครั้งนี้ของทั้งคู่จะต้องเจออุปสรคอะไรให้ฝ่าฟันบ้าง

ต้องไปติดตามชมพร้อมกันในรายการ "แดน-บีม เดอะซีรี่ส์" ออกอากาศครั้งแรกวันศุกร์ที่ 7 กันยายนนี้ เวลา 22.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์