โตโน่-แตงโมมรสุมจัดหนักกับความรักลิขิตเอง


โตโน่-แตงโมมรสุมจัดหนักกับความรักลิขิตเอง


'โตโน่-แตงโม'มรสุมจัดหนักกับ'ความรัก'ลิขิตเอง

 "อยากกอด อยากดูแลเขาไปจนแก่จนเฒ่า โดยที่เราไม่สนใจเลยว่า คนคนนั้นต้องเด่น ต้องดัง ต้องสวย ต้องรวย ขนาดไหนสิ่งเหล่านั้นไม่มีค่าเลย ถ้าผู้หญิงคนนั้น ไม่ใช่โม" เสียงโตโน่กล่าวในพิธีหมั้นในวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2013 ก่อนที่เสียงของแตงโมจะดังขึ้นมาอย่างสั่นเครือ 

 "พี่รู้ไหมคะ ว่าเวลาหนูแอบมองพี่ มองหน้าพี่ มองตา มองจมูก มองปาก มองมือ และเวลาที่พี่ยิ้มหนูมีความสุขมาก พี่ทำให้รู้สึกว่าหนูมีค่า หนูจะดื้อ จะแย่แค่ไหน กลับกลายเป็นพี่เอ็นดูหนูและยิ้มให้หนูทุกครั้ง พี่ต้องอยู่กับหนูไปตลอดชีวิตแล้วนะคะ"  

 และนี่คือคำสัญญาจากใจโตโน่ที่ดังก้องให้สักขีพยานรักของเขาทั้งสองคนได้ยิน "ภาคิน จะรักภัทรธิดา ที่สุดในชีวิต ภาคิน จะรักภัทรธิดาคนเดียว ภาคินจะรักภัทรธิดาตลอดไป" 

เมื่อคำสัญญาจากใจจบลง ชีวิตรักของ "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กับ "แตงโม" ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ยังเดินต่อไป ท่ามกลางปัญหาและอุปสรรคมากมาย อันที่จริงขวากหนามของความรักครั้งนี้ คงเริ่มต้นตั้งแต่โตโน่ออกมายืดอกยอมรับว่า "จีบ" แตงโมจริง จนกลายเป็น "ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์" ที่ความรักติดจรวดครั้งนี้จะรวดเร็ว และใช้ระยะเวลาเพียง 6 เดือน ในการตัดสินใจหมั้น รวมถึงใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันฉัน "สามี-ภรรยา" 

 ทว่ามีคำถามเกิดขึ้นมากมาย เพราะเรื่องราวของโตโน่กับแตงโมอยู่ในวิถีของกระแสความ "ฉาว" ตลอด ไม่ว่าจะเป็นแรงต่อต้านจากบรรดาแฟนคลับของนักร้องหนุ่มที่เคยมีเป็นจำนวนมาก และมีส่วนหนึ่งที่รับไม่ได้กับพฤติกรรมตอบโต้แฟนคลับอย่างตรงไปตรงมาของโตโน่ ที่อาจจะไม่เห็นด้วยกับความรักครั้งนี้ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เพราะชีวิตใคร ชีวิตมัน แต่ละคนมีสิทธิ์เลือกใช้ชีวิตตาม "แนวคิด" และ "ความเชื่อ" ของตัวเอง

 โตโน่ต้องเจอมรสุมข่าวถาโถม ทั้งในส่วนของงานที่อาจถูกพักจากต้นสังกัดอย่าง "เอ็กแซ็กท์" เพราะภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไป แต่สุดท้ายได้รับคำยืนยันจากบิ๊กบอส "บอย" ถกลเกียรติ วีรวรรณ ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีการพักงานของโตโน่ เพียงแต่ต้องดูความเหมาะสมมากขึ้นเท่านั้น 

 รวมถึงกระแสการฉีกสัญญากับค่ายต้นสังกัด เพื่อไปซบวิหมอชิต ตามคำแนะนำของแตงโม ซึ่งประเด็นนี้ได้รับคำชี้แจง จากผู้ใหญ่ต้นสังกัดว่า "ไม่มีทางเป็นไปได้" รวมถึงแตงโม ได้ออกมาแก้ข่าวว่า ได้มีการพาโตโน่เข้าไปสวัสดีผู้ใหญ่ที่ช่อง 7 จริง แต่มีเหตุผล คือ เพื่อแจ้งเรื่องงานหมั้นเท่านั้น ไม่ได้มีการฝากเนื้อฝากตัวแต่อย่างใด
 ความวัวไม่ทันหาย ความวุ่นวายก็เข้ามาแทรกแซงชีวิตรักของคนทั้งคู่ได้เป็นระยะ สาเหตุหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือมาจาก "โซเชียลมีเดีย" อย่าง "อินสตาแกรม" ส่วนตัวของศรีภรรยาโตโน่ ที่มักมีประเด็นตอบโต้จากวาทะเด็ดดวง กับบุคคลที่ไม่เห็นด้วย หรือเข้ามาแสดงความคิดเห็น ในทางตรงกันข้ามกับความคิดของเธอ



 หากแต่ประเด็นเลยเถิดของคู่รักเลือดร้อน บางครั้งกลับกลายเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเป็นเรื่อง อย่างกรณี ไผ่ วันพ้อยท์ กับ ชัญญ่า ทามาดะ และ "ดิว" อริสรา ทองบริสุทธิ์ ซึ่งทั้งสามคน กำลังมีเรื่องราวไม่สบายใจส่วนตัว โดยจากโพสต์ข้อความของ ชัญญ่า ต่อว่า ไผ่ วันพ้อยท์ ด้วยข้อความว่า "สิ่งที่เสียใจที่สุดในวันนี้ ไม่ใช่เรื่องที่พี่เลือกเมียมาก่อนน้อง หรือการที่ให้เมียมาเหยียบหน้าน้อง แต่เป็นความรู้สึกที่ว่า ณ เวลานี้ พี่ไม่รักน้องแล้วมากกว่า" ส่วนดิวก็โพสต์รูปภาพสตรอเบอร์รี่ และแท็กไปหาชัญญ่า 

 ก่อนที่แตงโมซึ่งสนิทสนมกับชัญญ่า และโพสต์ข้อความว่า "แคร์อะไรกับคนอ้วนเสี่ยวๆ คนหนึ่ง ในสายตาน้องเขาอาจจะดีนะ แต่ในสายตาคนทั้งประเทศ เขาเสี่ยวและเป็นตัวตลกมากอ่ะ"เรียกว่าเป็น วาทะร้อนแรง ที่เข้ามาคอมเม้นต์จน ไผ่ วันพ้อยท์ ต้องออกโรงปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง พร้อมแฉแตงโมในอีกหลายประเด็น จนเรื่องราวเริ่มบานปลาย ร้อนถึงโตโน่ที่ได้เจอกับสื่อและต้องเป็น "ปาก" คอยแก้ต่าง ตอบคำถาม หรือปฏิเสธแทนแตงโม  

จนกระทั่งเรื่องล่าสุดกับกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการก้าวก่ายการทำงานระหว่างแตงโมกับผู้ดูแลศิลปินค่าย "เอ็กแซ็กท์" ชื่อ"นิ"@ ni_omo ด้วยข้อความว่า 

"เมื่อวานขอโทษด้วยนะ แต่คุณนิต้องเรียนรู้ที่จะแก้ไขปัญหาอีกเยอะมากๆ เลย เมื่อวานถ้าไม่ได้พี่เมย์กับพี่วรรณและพี่เอที่ขับรถงานของโม พี่นิตายยังเขียดแน่ๆ ขอบคุณเค้าไปแล้วใช่มั้ยค้า มีอะไรปรึกษาพี่เมย์ได้ตลอด ปรึกษาโมก็ได้ค่ะ โมมีสตินั่งนิ่งๆ ก็แก้ปัญหาได้ อย่าปล่อยศิลปินวิ่งวุ่น โมเห็นแล้วสงสารโน่ 5555 มีพี่ไปด้วยเหมือนไม่มี ถึงจะบกพร่องที่เราทั้งคู่ แต่หน้าที่คุณนิคือการดูแลศิลปิน ไม่ใช่ให้ศิลปินดูแล 555 ดูพี่เมย์เป็นตัวอย่าง พี่เมย์เก่งมากๆ ฝากไว้ให้ปรับปรุงนะคะ เราก็จะปรับปรุงเช่นกัน" 

โดยมีการคาดเดาว่า ทั้งคู่อาจจะมีปากเสียงกัน เพราะการก้าวก่ายในเรื่องของการทำงาน โดยมีการขึ้นอินสตาแกรมของฝ่ายหญิงบอกความรู้สึกตัดพ้อ ก่อนจะอันฟอลโล่ (เลิกติดตาม) อินสตาแกรมซึ่งกันและกัน กระทั่งมีข่าว "รักล่ม" ก่อนจะถึงบ้างอ้อ เมื่อทั้งคู่ต่างขึ้นอินสตาแกรม ให้อภัยและพร้อมจับมือเดินไปด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง

 ไม่เชื่อก็คงต้องเชื่อว่า "อินสตาแกรม" ของแตงโม และ โตโน่ นอกจากจะสื่อรัก ชักใย หรือพางานเข้า แต่ท้ายที่สุดมันกลับกลายเป็นกระบอกเสียงของทั้งคู่ไปแล้วจริงๆ ล่าสุดแตงโมมีรายชื่อต้องไปออกงานอีเวนท์แห่งหนึ่ง แต่สุดท้ายเธอไม่ได้ไป และขึ้นอินสตาแกรมว่า "ป่วย" ในวันนั้นพอดี พร้อมได้รับการกระซิบจากแหล่งข่าวใกล้ชิดของเธอระบุว่า ผู้ใหญ่ทางช่อง 7 ไม่อยากให้นักแสดงสาวพูดมากไปกว่านี้ ขอให้ "เงียบ" และ "สงบ" เสียบ้าง รวมถึง โตโน่ที่ต้องตระเวนพาศรีภรรยาเข้าโบสถ์ระงับจิตใจ

  เพราะ "คู่ชีวิต" คือคนที่จะจับมือกันร่วมทุกข์ ร่วมสุข หากคนใดคนหนึ่งมีเรื่องร้อนใจ อีกคนต้องทุกข์ไปด้วยเป็นธรรมดา หรือถ้าอีกคนหนึ่งมีความสุข คนที่อยู่ข้างกายคงมีสุขไม่ต่างกัน เอาเป็นว่า ชีวิตของใครจะต้องทนทุกข์ร้อนรน หรือจะร่มเย็นเป็นสุข คงสุดแท้แต่การตัดสินใจ "เลือก" ลิขิตชีวิตตัวเอง

โตโน่-แตงโมมรสุมจัดหนักกับความรักลิขิตเอง


"แตงโม" ภัทรธิดา"แตงโม" ภัทรธิดา


"แตงโม" ภัทรธิดา"แตงโม" ภัทรธิดา


โตโน่ ภาคินโตโน่ ภาคิน


โตโน่ ภาคินโตโน่ ภาคิน


โตโน่ ภาคินโตโน่ ภาคิน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์