ผู้เขียน สามีตีตรา เผยเหตุโวย อ้อย-กาญจนาด่าสายน้ำผึ้งเหน็บนายกฯ ปู


ผู้เขียน "สามีตีตรา" เผยเหตุโวย "อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์" ด่าสายน้ำผึ้งเหน็บนายกฯ ปู


 กลายเป็นกระแส เมื่อนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ ‘อ้อย’กาญจนา จินดาวัฒน์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก พาดพิงถึงละครเรื่อง “สามีตีตรา” ของ อาริตา ด่าตัวละคร ‘สายน้ำผึ้ง’ ที่แกล้งขาเจ็บเดินไม่ได้เปรียบเปรยไปกระทบปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร’ ที่ก็มีอาการบาดเจ็บที่ขาต้องนั่งรถเข็น จนเจ้าของบทประพันธ์ อาริตา โพสต์ข้อความประท้วงตอบโต้ ‘อ้อย-กาญจนา’ ข้อความว่า 

 “ฉันขอประท้วงค่ะ คุณไม่มีสิทธิ์เอาตัวละครที่ฉันเขียนไปเหน็บแนมพาดพิงบุคคลอื่นนะคะ ฉันไม่ได้ปกป้องคุณยิ่งลักษณ์ ถ้าคุณกาญจนาโดนแบบนี้ฉันก็จะปกป้องคุณ ฉันเป็นเฟมินิสต์ และเชื่อมั่นในพลังผู้หญิง ฉันไม่ชอบการด่าแบบไร้เหตุผล อีกฝ่ายเจออุบัติเหตุ คุณก็ด่าเขา ไม่มีความเห็นใจ คิดว่าเขาแกล้งทำ อยากให้เกิดกับตัวคุณ และมีคนด่าคุณแบบนี้บ้าง อย่าด่ากันเอง แบบ ‘มโน’ ลากโยงค่ะ สำหรับฉันความคิดแบบนี้ คุณกาญจนาคือนางอิจฉา ฉันปกป้องตัวฉันด้วย อย่าเอาผลงานฉันไปเที่ยวด่ากระทบใคร ตามนี้นะคะ คุณกาญจนา!”

 ภายหลังโพสต์ข้อความก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นต่างๆ นานา ในเฟซบุ๊กของ ‘อาริตา’

 ล่าสุดวันที่ 20 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ‘อาริตา’ เจ้าของบทประพันธ์ “สามีตีตรา” ถึงเรื่องที่เป็นประเด็นกับนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ ‘อ้อย’กาญจนา จินดาวัฒน์ โดย ‘อาริตา’ เผยว่า ความจริงเรื่องไม่มีอะไร ตนแค่ท้วงว่าเขาไม่ควรพูดเรื่องนี้ออกมา ตนบอกแล้วว่าถ้าเป็นเขาหกล้ม ตนก็จะปกป้องเขา วันนี้มีแต่คนพูดถึง กลายเป็นเรื่องกระหึ่มเมืองไปแล้ว
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าไม่ได้ตั้งใจจะโต้ตอบ อาริตากล่าวว่า ตนเขียนความคิดของตนลงไป แล้วเมื่อวานมีคนมาแชร์เยอะ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พอวันนี้ตอนบ่ายมีคนส่งมาให้ดูว่ามีลงในมติชนออนไลน์ แล้วบอกว่าไปทุกเว็บเลย ตอนนี้ตนกำลังช็อกอยู่ แล้วก็ลงชื่อจริง-นามสกุลจริงด้วย คือตนไม่อยากมีปัญหา มันไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง แค่ท้วงเขาว่าเขาไม่น่าจะพูดเรื่องผู้หญิงด้วยกันแค่นั้นเอง อย่าโยงประเด็นการเมืองเป็นอันขาด ขอร้อง


ผู้เขียน สามีตีตรา เผยเหตุโวย อ้อย-กาญจนาด่าสายน้ำผึ้งเหน็บนายกฯ ปู


 ต่อข้อถามว่า ส่วนตัวรู้จักคุณกาญจนา จินดาวัฒน์ หรือไม่ นักเขียนชื่อดังเผยว่า

 “ไม่รู้จัก คือมีคนมาโพสต์ภาพนั้นให้ดู เราบอกว่าทำไมทำแบบนั้น เราพูดถึงว่าถ้าผู้หญิงคนนึงหกล้ม แล้วทำไมเธอต้องคิดว่าเขามายา ประเด็นมีอยู่แค่นั้น เราบอกว่า ถ้าคุณกาญจนาเป็นอย่างนี้ เราก็ต้องปกป้องคุณเหมือนกัน ไม่ได้ไปออกรับเขาเรื่องการเมืองเลย เป็นประเด็นเลย แล้วเราก็โดนด่าฟรี พวกที่เขาไม่ชอบนายกฯอยู่ เขาก็เข้าข้างทางนู้น แต่เห็นมีคนบอกเราว่าทางนั้นเขาปิดเฟสไปเลย

 ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากที่โพสต์ข้อความลงไป โดนกระแสตอบกลับมามากหรือไม่ อาริตากล่าวว่า ไม่รู้ ไม่สนใจ เพราะถือว่าเล่นอยู่ในเฟสตน พื้นที่ของตน นี่เพิ่งมีคนในราชดำเนินมาถาม ตนก็บอกไม่รู้ ไม่อยากรู้ เราแค่ท้วงเขา พอมีประเด็นนี้ขึ้นมาก็แบบตายแล้ว ยุติ ที่ตกใจคือทำไมมีคนแชร์ไปเยอะกว่าที่คิด สงสัยคงเป็นเพราะกระแสละครมันแรง อย่างเมื่อเช้าคุณเฉลิมก็พูดถึง มันเลยดังมาก 

 “นี่เราจะมีคิวขึ้นเวทีงานหนังสือ วันที่ 31 มี.ค. นี้ ว่าจะไม่พูดเรื่องสามีตีตรา เพราะเบื่อแล้ว ไม่อยากเป็นประเด็นเป็นข่าว แต่คุณกาญจนาก็ไม่ควร ในความคิดส่วนตัวนะ ไม่ควรไปพาดพิงถึงใคร ไปตำหนิใคร โลกออนไลน์มันเป็นแบบนี้ อยากให้เรื่องนี้เงียบ เราไม่พูดอะไรแล้ว ทางอ้อยก็ไม่ได้พูดอะไรแล้ว ต่างคนต่างเงียบแล้ว อย่างประเด็นที่เขียนไปนั้นเราชัดเจน เราจบนะ ไม่อยากให้เป็นประเด็นการเมือง แต่อ้อยเขาอาจจะเป็นเรื่องการเมือง แต่ก็ยอมรับว่าเราว่าเขาว่าเป็นนางอิจฉา ก็ว่าเขาแรงจริง แต่คือนิสัยแบบนี้เราไม่ชอบเพราะมีการเสียดสีกัน เลยกลายเป็นว่าเราเป็นนักเขียนที่มีสี แต่เราไม่ได้เลือกข้างไหนนะ”

 ผู้สื่อข่าวถามว่าที่โพสต์ข้อความเพื่อต้องการเรียกร้องให้ทางคุณกาญจนามารับผิดชอบอะไรไหมอาริตาปฏิเสธตนโพสต์เฉยๆแค่เห็นโพสต์แบบนี้ตนก็แค่โพสต์บอกท่านั้น อารมณ์แค่ว่าผู้หญิงไม่ควรจะทำร้ายผู้หญิงด้วยกัน ถ้าไม่โยงก็ไม่เท่าไหร่ แต่นี่คุณโยง ตนก็ไม่ทันคิดอะไร ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นก็อยากให้จบ

 หลังจากเรื่องเกิดขึ้น ได้มีการโทร.ไปคุยหรือเคลียร์กันไหม นักเขียนคนดังกล่าวว่า “ไม่รู้จักค่ะ ไม่รู้จะโทร.ไปทำไม

ผู้เขียน สามีตีตรา เผยเหตุโวย อ้อย-กาญจนาด่าสายน้ำผึ้งเหน็บนายกฯ ปู


ผู้เขียน สามีตีตรา เผยเหตุโวย อ้อย-กาญจนาด่าสายน้ำผึ้งเหน็บนายกฯ ปู

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์