น้ำฝนซึ้งน้ำใจหนุ่มจอร์แดนกำลังใจยามแม่ป่วย


น้ำฝนซึ้งน้ำใจหนุ่มจอร์แดนกำลังใจยามแม่ป่วย


"น้ำฝน"ซึ้งน้ำใจหนุ่ม"จอร์แดน"กำลังใจยามแม่ป่วย

"ตอนนี้ยังไม่ได้ออกจากโรงพยาบาลเลยค่ะ แกบ่นว่าเหนื่อย พออีกวันทรุดเลย แต่โชคดีที่ไม่ล้ม เป็นแค่ฟุบเหมือนซีกซ้ายไม่มีแรง พอไปถึงโรงพยาบาลหมอก็บอกว่าเส้นเลือดในสมองตีบเนื่องจากมันเกิดปัญหาจากหัวใจ" นักแสดงสาว "น้ำฝน"กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์ เผยถึงอาการป่วยของคุณแม่ที่ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ตอนแรกที่รู้ว่าแม่ทรุดตกใจไหม "พูดตรงๆ หมดกำลังใจตั้งแต่วันแรกเลย เห็นแล้วคิดว่าไม่จริง ยังไม่ถึงเวลา ก็พยายามสู้ บวกกับวันแรกที่พอรู้ว่าคุณแม่เป็น ไม่รู้โชคดีหรือโชคร้าย ตัดสินใจเข้าโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ทั้งที่คุณหมอที่โรงพยาบาลวินิจฉัยแล้วว่าคุณแม่เป็นสโตรก ซึ่งคนที่เป็นสโตรกสิ่งแรกที่จะต้องทำคือสแกนสมองรู้ว่าคนไข้เป็นรึเปล่าเพื่อฉีดยาให้ทัน 

ต่ดันส่งไปโรงพยาบาลที่สองซึ่งไม่มีเครื่องสแกนสมอง เลยต้องส่งไปโรงพยาบาลที่สาม เช้าวันนั้นวิ่งสามโรงพยาบาล พอไปถึงขั้นตอนที่โรงพยาบาลที่สามมันเลยสี่ชั่วโมงแล้วฉีดไม่ได้ ต้องทำบอลลูน โรงพยาบาลที่สามไม่สามารถทำได้ เลยต้องย้ายไปโรงพยาบาลที่สี่ สรุปวิ่งตั้งแต่แปดโมงเช้าถึงบ่ายโมงกว่าๆ กว่าที่แม่จะได้เข้าโรงพยาบาลที่ถูกต้อง แต่ยังดีที่รักษาทัน ตอนนี้แม่เป็นอัมพาตครึ่งซ้าย ต่อไปก็เป็นขั้นตอนที่ต้องเริ่มฟื้นฟูแล้วรักษา"

หมอให้ดูแลคุณแม่เป็นพิเศษยังไง 

"สิ่งหนึ่งของคนที่เป็นโรคหัวใจคือเรื่องอารมณ์ ห้ามมีเรื่องมากระทบเพราะจะทำให้หัวใจวายได้ เราเลยต้องเหนื่อยกันเป็นพิเศษ เพราะแกอยู่ในสภาวะช็อกเล็กน้อย เพราะตอนแกฟุบไปพอตื่นมาอีกทีขยับตัวไม่ได้แล้ว ฉะนั้นเลยต้องต่อสู้กับความหงุดหงิดความเศร้าที่แกจะต้องร้องไห้หรือโวยวายบ้าง ช่วงนี้ต้องดูแลเป็นพิเศษ"

ณ ตอนนี้กำลังใจเป็นยังไงบ้าง น้ำฝนกล่าวว่า

 "กำลังใจจากแฟนดีมาก บอกเลยว่าคุณจอร์แดน (วินเทอร์) เป็นคนดีมาก เขาเข้าใจ เขารู้ว่าฝนจะต้องไปนั่งอยู่ในไอซียูทั้งวันคือฝนไม่อยากจะออก พูดง่ายๆ จะอยู่จนกว่าหมอจะไล่ เพราะไอซียูเขามีเวลา เราก็อยากอยู่นานที่สุด เพราะไม่รู้ว่าวันรุ่งขึ้นจะเกิดอะไรขึ้น"

"จอร์แดนเขาก็ดีเขาไปนั่งอยู่เป็นเพื่อน นั่งไม่ได้ทำอะไร นั่งเล่นอ่านหนังสือ นั่งเงียบๆ พอเวลาหมอมาก็อยากจะเข้าใจ แต่ฟังไม่รู้เรื่อง เราก็มานั่งอธิบายทีหลัง กำลังใจดี พี่ชายก็ดี คนป่วยๆ หลายคนที่เคยเป็นคือแม่ของเพื่อนที่เคยเป็นเขาก็มาเยี่ยม แล้วฝนเห็นแกเดินได้แล้ว ก็เลยทำให้ฝนรู้สึกว่ามันต้องหายค่ะ" 




น้ำฝน - จอร์แดนน้ำฝน - จอร์แดน


น้ำฝน - จอร์แดนน้ำฝน - จอร์แดน


น้ำฝน - จอร์แดนน้ำฝน - จอร์แดน


น้ำฝน - จอร์แดนน้ำฝน - จอร์แดน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์