ไฮโซน้ำหวานสู้หนิง ฟ้องหมิ่น ตาต่อตา ฟันต่อฟันไม่ไกล่เกลี่ย


ไฮโซน้ำหวานสู้หนิง ฟ้องหมิ่น ตาต่อตา ฟันต่อฟันไม่ไกล่เกลี่ย


วันที่ 17 ก.พ. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพิจารณา 807 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก 

ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานและสอบคำให้การจำเลย คดีดำ อ.3648/2556 ที่ น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือ หนิง อายุ 36 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส. วรพรรณ พันธุ์คงชื่น หรือ ไฮโซน้ำหวาน และนางอำไพพรรณ พันธุ์คงชื่น มารดา ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326
 
กรณีเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2556 จำเลยทั้งสองซึ่งเป็นแม่ลูกกัน ร่วมกันหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ ด้วยการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนง ทำนองว่าโจทก์-น้องสาวโจทก์ กับพวกร่วมกันทำร้ายร่างกายจำเลย ที่ร้านอาหารย่านทองหล่อ โดยใช้โทรศัพท์มือถือตี น.ส.วรพรรณ จำเลยที่ 1 และข้อความอื่น ซึ่งล้วนเป็นเท็จ การกระทำของจำเลยทั้งสอง ทำให้ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ผู้ได้ยินคำให้สัมภาษณ์ของจำเลย 

เข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี รุมทำร้ายจำเลยได้รับบาดเจ็บ จึงนำคดีมาฟ้องขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลย มาแก้ต่างคดีและพิพากษาลงโทษ รวมทั้งให้จำเลยทั้งสองโฆษณาคำพิพากษา และขอขมาในหนังสือพิมพ์รายวัน เป็นเวลา 7 วัน ด้วย โดยศาลได้สืบพยานในชั้นไต่สวนมูลฟ้องโจทก์รวม 3 ปากแล้วเสร็จ เหตุเกิดที่แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.และทั่วราชอาณาจักร
 
โดยศาลสอบถามจำเลยทั้งสองแล้ว แถลงให้การปฏิเสธ จากนั้นโจทก์แถลงขอนำพยานเข้าสืบจำนวน 2 ปาก ขณะที่จำเลยขอนำพยานเข้าสืบหักล้าง 8 ปาก ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกวันที่ 15 ม.ค. 2558 เวลา 09.00 น.
 
ภายหลังนายสอ และกูมุดา ทนายความจำเลย เปิดเผยว่า คดีนี้ น.ส.วรพรรณ ได้ให้สัมภาษณ์ระบุชื่อไปว่า ใครเป็นผู้ทำร้ายร่างกาย โดยไม่ได้บอกว่าเป็นโจทก์ และมีเทปบันทึกคำให้สัมภาษณ์ยืนยันเป็นหลักฐาน ดังนั้นที่โจทก์ฟ้องหมิ่นประมาท จึงต้องต่อสู้กันไปตามกระบวนการยุติธรรม คงไม่มีการไกล่เกลี่ย ส่วนจะฟ้องกลับหรือไม่ต้องดูผลคดีนี้เป็นหลัก สำหรับคดีทำร้ายร่างกายที่แจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน ของพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ
 



ไฮโซ น้ำหวานไฮโซ น้ำหวาน


ไฮโซ น้ำหวานไฮโซ น้ำหวาน


หนิง ปณิตาหนิง ปณิตา


หนิง ปณิตาหนิง ปณิตา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์