ร็อคเฉพาะกิจกับ วิด ชนิดพิเศษ




วิด ไฮเปอร์

เมื่อศิลปิน "ร็อคปากจัด" อย่าง "วิด ไฮเปอร์" นึกสนุกกระโดดลงมาร้องเพลงจังหวะมันๆ แบบ "สยามร็อค"


ที่ยังไม่ทิ้งกลิ่นร็อคแบบเก่าอยู่ ภาพของ "วิด ไฮเปอร์" ในมุมที่สนุกสนานกว่าเคยจะเป็นอย่างไร ติดตามเรื่องราวของ "วิด ชนิดพิเศษ" ได้ในสกู๊ป "ร็อคเฉพาะกิจ กับ วิด ชนิดพิเศษ"

มีแต่คนสงสัยว่า "ชนิดพิเศษ" ยังไง?

วิด ไฮเปอร์ : มันเป็นอัลบั้มร็อคเฉพาะกิจชนิดพิเศษ จะออกเป็นสามช่ามากกว่าไม่เชิงลูกทุ่งเท่าไร คือเราทำแบบว่า ช่วงนี้มันมีเรื่องซีเรียสเยอะก็เลยอยากลองทำอะไรที่มันสนุกๆ หน่อย เพลงช้าก็เหมือน "รักแท้ในคืนหลอกลวง" ก็มีแฟนเพลงชอบเยอะก็เลยลองเอามาทำดู เรื่องดนตรีก็มีบ้างเป็นกลิ่นอายแบบร็อคๆ ครับ ร็อคแบบไทยๆ ไม่ออกลูกทุ่งถึงขนาดนั้น



สยามร็อคเนี่ยเป็นยังไง?


วิด ไฮเปอร์ : ก็ร็อคไทยๆ แบบว่ามีกลิ่นของไทยๆ ด้วยแล้วก็มีดนตรีร็อคเข้าไปผสม แต่เหมือนโจ๊ะแบบไทยๆ แต่ไม่ออกลูกทุ่งจ๋าขนาดนั้น ถ้าเป็นลูกทุ่งจะไม่มีดนตรีเสียงแตกๆ ร็อคๆ แต่คือชุดนี้จะมีเสียงแตกๆ คือมีร็อค มีแก๊กอะไรอย่างนี้ ให้เนื้อหาของเพลงด้วย ออกเป็นแบบร็อคไทยๆ ร็อคเฉพาะกิจ บางคนเขาบอกว่าทำไมเปลี่ยนแนวหรอ เราก็อ๋อไม่ใช่เป็นอัลบั้มพิเศษมากกว่า คือแฟนเพลงจะมีคนชอบ "รักแท้ในคืนหลอกลวง" ที่มีกลิ่นอายลูกทุ่งไงก็เลยชุดนี้ให้ฟังสบายๆ ช่วงพักยกกัน ก็คุยกับทีมงานเขาก็บอกลองทำดู แล้วก็มีเพลงเร็วๆ แบบโจ๊ะๆ หน่อย

ตอนนี้มี MV กี่ตัวแล้ว?

วิด ไฮเปอร์ : MV 2 ตัวครับ "โก๋ฮ่างฮ่าง" กับ "วิท’ลัย หลายใจ" ที่แรงมาก จริงๆ เรื่องของ "วิท’ลัย หลายใจ" คือว่า เราบ่งบอกว่าคือ บ้านนอกๆ หน่อยเขาจะเรียก "วิทลัย" เนื้อหาจะบอกว่าแฟนเราสอบเอนทรานซ์ติด พอได้ไปเรียนกรุงเทพก็หายไปเลย 5-6 ปี เรียนไม่จบสักทีก็คอยโทรถามตลอดเลย แฟนเราก็บอกติดเรียนอยู่เรียนจริงๆ แต่คนอื่นเขาเห็นไปเที่ยวแถวอตก. แก้วเหล้ามือขวา ยกมือซ้ายมาคล้องเอวผู้ชาย แล้วก็ไปเที่ยวทุกวันเลยแล้วเขาไม่เชื่ออยากมาดูว่าจริงหรือเปล่าก็ใช่ พอมาเจอเห็นแฟนตัวเองทำอย่างนั้นก็รู้สึกว่าเสียใจ ก็อ๋อถ้าเธอเรียนวิทลัยนี้ก็หลายใจ มันก็เป็นคำเหน็บๆ กลิ่นแรงๆ นิดแต่ไม่แรงเท่า "ปากจัด" ชุดก่อน ถ้ามีใครไปเรียนที่นี่เขาจะบอกอย่าไปเรียนที่นี่เดี๋ยวจะหลายใจตามเขา เหน็บดีนะเพลงนี้เพราะๆ แรงมากเลย ขึ้นมาลิ่วๆ เลย ตอนนั้นไปสัมภาษณ์เจออันดับหนึ่งที่พิษณุโลกนะ


มีเพลงเนื้อหาแรงๆ อีกบ้างไหม?


วิด ไฮเปอร์ : ชื่อเพลง "นางฟ้าคืนเดียว" จริงๆ แล้วตอนแรกเพลงชื่อ "ไม่รักแล้วมานอนกับผมทำไม" ไม่รักแล้วมานอนกับฉันทำไม แต่คือถ้าเกิดออกไปแล้วมันคงไม่ผ่านไงก็เลยเป็น "นางฟ้าคืนเดียว" จริงๆ ผมว่าก็เหมือนกันทำให้รักคืนเดียวแล้วก็ทิ้งไปแต่มันดูสุภาพมากกว่า "ไม่แล้วไม่ยอมขัดขืน ไม่รักแล้วมาบอกตอนฉันตื่น แล้วเมื่อคืนเราเป็นอะไรกัน" อะไรอย่างนี้มันก็จะแรงอย่างนี้ล่ะ ก็มีบ้างถึงจะทำแนวโจ๊ะๆ ก็ยังมีความแรงบ้างมันจะมีอยู่ในตัวของเราอยู่แล้วล่ะ ครับเรื่องราวเป็นอย่างนี้ครับ



เพลง "อยากรวยเหมือนเชลซี" เนี่ยเป็นยังไงหรอ เพราะชื่อดูแตกต่างจากเพลงอื่นๆ ?


วิด ไฮเปอร์ : อันนี้ก็คือเป็นโจ๊ะๆ สามช่าเหมือนกัน เนื้อหาจะบ่งบอกว่าถ้าเรารวยเหมือนทีมเชลซีเราจะซื้อผู้หญิงได้ด้วย ซื้อผู้หญิงหมายถึงว่า ซื้อใจผู้หญิงได้ ผู้หญิงชอบคนมีตังค์ไรอย่างนี้ แต่ถ้าเกิดเราจนๆ คงไม่ได้ใจเขาหรอกจริงป่ะ เหมือน "มูริญโญ่" พอดังๆ แล้วจับจ่ายใช้สอยซื้อคนดังๆ มาอยู่กับเราได้ พอเรามีตังค์ปุ๊บเราก็ดึงดูดสาวๆ เข้ามาอยู่ใกล้ๆ ได้ แต่เนื้อหาบทสรุปบอกว่า "แต่พี่ไม่รวยเหมือนทีมเชลซีไง ก็คงจะไม่มีอะไร แต่ถ้าเกิดเธอชอบที่ใจมันก็คงโอเค" เพลงจังหวะสามช่า คือเพลงที่เปรียบเทียบมากกว่า

ชอบทีมเชลซีหรอ?


วิด ไฮเปอร์ : ชอบด้วย จริงๆ เราชอบเชลซีอยู่แล้ว อยู่ๆ พี่เขาแต่งให้คือไม่ได้มองอะไรเลยแต่งให้ เอ้า!! ดันเป็นทีมเชลซีอีก ตอนแรกก็กลัวเพลงในอัลบั้มไม่ใช่อีก พี่ผมไม่ค่อยชอบนะคือชอบเชลซีอยู่แล้วแต่กลัวมันจะออกนอกเส้นทาง เขาก็ทำน่ะๆ พอทำแล้วเออมันเพราะดี มันน่ารักดี ก็เลยดี ไปๆ มาๆ เชลซีได้แชมป์ด้วย เอฟเอคัพใช่เปล่า มันก็เลยลงตัวพอดีเลย ถ้าลองไม่ได้แชมป์ล่ะ อูย!!! อยากรวยเหมือนทีมแมนยู (หัวเราะ) เหมือนดวงมันถูกกันพอดี ฟลุ๊คพอดี

ในอัลบั้ม "วิด ชนิดพิเศษ" เพลงไหนร้องยากที่สุด?

วิด ไฮเปอร์ : ความคิดผมหรอฮะ มันยากเกือบทุกเพลงล่ะแต่ที่ยากจริงๆ น่าจะเป็น "ล็อคห้องร้องไห้" ฮะ ร้องยากคำมันจะต่อเนื่องกันแล้วหายใจไม่ทัน มีเอื้อนเยอะด้วย คือเพลงนี้จะเหมือนลูกทุ่งมาก "ข้างห้องบ่ที่ห้องนี้ไม่อยู่" ต่อเนื่องเลยพอคำตกปุ๊บร้องต่อมันเหนื่อย บางทีหางเสียงมันไม่มีต้องคุม อย่าง "วิท’ลัย หลายใจ" ร้องยากเหมือนกันแต่ท่าจะง่ายกว่า แต่ส่วนตัวชอบลูกทุ่งอยู่แล้วไง จะตรงประเด็นเข้าห้องอัดจะง่ายนิดนึง แรกๆ ก็กลัวจะไม่ได้เหมือนกันล่ะ ก็คือเราจะเอื้อนแบบไม่ถึงลูกทุ่งจ๋า พอพี่เขาดูวิดพี่อยากได้อย่างนี้นะเราก็ร้องเลย เออถูกล่ะ จริงๆ ไม่ต้องบอกเขาก่อนก็ได้ว่าเราร้องมาอย่างนี้นะ อ่ะวิดลองร้องเป็นไกด์ให้พี่ก่อน ถูกใจพี่เลย แก้ตรงนี้หน่อย ขอเอื้อนอีกนิดนึง แค่นั้นเองลงตัวมันก็จะง่ายนิดนึง




วิด - ไฮเปอร์

เพลงที่อยากแนะนำให้ฟัง?


วิด ไฮเปอร์ : จริงๆ ก็อยากแนะนำหลายเพลงเลยฮะ ไม่โกหกนะเพลงช้าเพราะกว่าทุกเพลง มีมือดีเก่งๆ มาแต่งทั้งนั้นเลยอย่าง "พี่บั๋ง" ที่แต่งหนุ่มบาวสาวปาน แต่งให้ปาน แต่งให้เกียร์ไนท์เนี่ย อย่างที่ชอบก็มี "นางฟ้าคืนเดียว" "วิท’ลัย หลายใจ" "ล็อคห้องร้องไห้" เวลาคนอกหักไม่รู้จะทำยังไงก็ปิดประตูขังตัวเองอยู่ในห้อง ถ้าทำใจได้ก็จะเปิดห้องเข้าไปรับทุกคนมาใหม่ ตอนนี้คือขอพักใจอะไรอย่างนี้ แล้วก็มี "คืนนี้ไม่กลับ" อันนี้เนื้อหาก็จะเหมือน "รักแท้ในคืนหลอกลวง" คือจะเป็นอีกมุมนึงว่า ไม่กลับนะคือเบื่อคนที่บ้าน อยู่ที่บ้านแล้วรู้สึกเครียดต้องทะเลาะกัน ก็อยากออกมาเจอใครสักคนที่เข้าใจเรา แล้วพอคบกันไปแล้วอาจจะมีอะไรมากกว่านั้น เหมือนเป็นเพลงที่เอาใจผู้ชายน่ะ จะทะลึ่งหน่อยๆ "คืนนี้ไม่กลับขอนอนหลับด้วยคน" ต้องฟังแล้วเดี๋ยวจะชอบมัน

ติดตามชมผลงานเพลงของ "วิด ไฮเปอร์" อัลบั้ม "วิด ชนิดพิเศษ"

ในเพลงที่มีเนื้อหาแบบ "โก๋อยากมีกิ๊ก" ในเพลง "โก๋ฮ่างฮ่าง" และบทเรียนอกหักในเพลง "วิท’ลัย หลายใจ" ที่สอนโดย "วิด ไฮเปอร์" ได้แล้วทาง www.youdumv.com และทางรายการโทรทัศน์ในเครือของอาร์เอส



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์