ธารน้ำใจคนบันเทิงขับเคลื่อนพลังใจให้ กปปส.


ธารน้ำใจ'คนบันเทิง'ขับเคลื่อนพลังใจให้ 'กปปส.'

ธารน้ำใจ'คนบันเทิง'หลั่งไหล ขับเคลื่อนพลังใจให้ 'กปปส.'

 หลังจากที่มีการออกมาชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลของกลุ่ม กปปส. โดยการนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่มีการออกเดินเชิญแขกไปในวงกว้างและตั้งเวทีหลักไว้ตามถนนสายหลัก ของกรุงเทพฯ ได้แก่ เวทีอโศก ราชประสงค์ ปทุมวัน สวนลุมฯ  อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ห้าแยกลาดพร้าว
 
และมีเวทีเฉพาะกิจที่บริเวณชิดลม ซึ่งเวทีนี้มีชื่อเรียกว่า "เวทีอินดี้" เป็นเวทีที่เหล่าคนในวงการบันเทิงออกมาใช้พื้นที่นี้แสดงจุดยืนทางการเมือง กันอย่างเปิดเผย อย่าง "เหมี่ยว" ปวันรัตน์ นาคสุริยะ  "เกลือ" กิตติ เชี่ยววงศ์กุล "หมอก้อง" สรวิชญ์ สุบุญ "น็อต" วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ เป็นต้น
ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสีสัน ล้อเลียน และเสียดสีการเมืองในแบบฉบับของคนบันเทิง อีกฟากฝั่งหนึ่งของคนในวงการบันเทิงก็เป็นแรงผลักดันในการออกมาชุมนุมครั้ง นี้อยู่ไม่น้อย จะเห็นได้จากการบอกเล่าเรื่องราวผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย อย่างอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ที่มีทั้งการออกมาถือกล่องรับบริจาคบ้าง การนำของ เสื้อผ้ามาจำหน่ายบ้าง รวมถึงการทำอาหารออกมาแจกจ่ายบ้าง ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีใครกันบ้าง 

                     



   เริ่มต้นด้วย "หมอก้อง" สรวิชญ์ สุบุญ นักแสดงหนุ่มที่ออกตัวมาร่วมการชุมนุมในครั้งนี้แทบทุกครั้ง และเป็นอีกหนึ่งคนที่คิดริเริ่มการทำสายรัดข้อมือพลาสติกเป็นลายธงชาติ จำนวน 7,000 เส้น โดยมีการระบุหมายเลขของแต่ละเส้นไว้เป็นที่ระลึกโดยหมายเลขที่ 1 -9 มอบให้แก่แกนนำม็อบ กปปส. อีกทั้งมีการประมูลตัวเลขมงคล และเลขสวยต่างๆ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายเพื่อนำมาช่วยเหลือการชุมนุมครั้ง นี้ ซึ่งหมอก้องได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า
                         "Wrist band ไปขายที่เวทีราชประสงค์ครับ ลอตแรก No.1-3,500 ชิ้นละ 100 บาท ถ้าต้องการเลขสวย เตรียมเงินไว้ประมูลแข่งนะครับ รายได้ทั้งหมดไม่หักแม้แต่บาทเดียวช่วยเหลือกิจกรรมกู้ชาติจากทุกๆ ฝ่ายครับ" และ "จากการประเดิมขาย wrist band run No. ทั้งที่ยังไม่ตั้งร้าน พี่เค้ามาขอซื้อไปหลายอันเลยครับ..เปิดขายที่ลานหน้า CTW เวทีราชประสงค์ 2,500 ชิ้นครับ 2 ทุ่มตรงเปิดแผง รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กิจกรรมกู้ชาติทั้งหมด" หมอก้องกล่าว 
                       

ธารน้ำใจคนบันเทิงขับเคลื่อนพลังใจให้ กปปส.


  เช่นเดียวกันกับผู้จัดละครมากฝีมือ "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง และ "แดง" ธัญญา  วชิรบรรจง ก็ได้รวมตัวกับเพื่อนพ้องในวงการหลายคน อาทิ "เป๊ป" ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม  "ก้อย" ทาริกา ธิดาทิตย์ ฯลฯ ทำข้าวมันไก่หม้อใหญ่มาแจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมรับประทานกัน เพื่อเติมพลังกันแบบฟรีๆ อีกทั้งยังมีการทำกล่องรับบริจาคและเขียนว่า "ดาราช่วยชาติ" ที่บริเวณเวทีปทุมวัน ด้านหน้าหอศิลปะและวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร 
                         ขณะที่ "ท็อป" ดารณีนุช โพธิปิติ ดารานักแสดง พร้อมกับเพื่อนในวงการบันเทิงรวมตัวกันที่ด้านหลังเวทีอโศก เพื่อจำหน่ายสายรัดข้อมือพลาสติกที่มีลวดลายเป็นธงชาติไทย ซึ่งมีผู้ชุมนุมให้ความสนใจมาซื้อกันอย่างล้นหลาม ค่าใช้จ่ายจากการจัดจำหน่ายสายรัดข้อมือนี้มอบให้ กปปส. ทั้งหมดเช่นเดียวกัน 
                         ทางด้าน "ปีใหม่" สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์ ที่ควงแฟนสาวหล่อ "ต๊อบ" ปฏิญญา ควรตระกูล ทายาทหมู่บ้าน "ปัญญาฯ" มาร่วมชุมนุมด้วย อีกทั้งยังนำขบวนพนักงานจากร้าน ka-nom ที่ขนทั้งเตา และกระทะทอดปาท่องโก๋จำนวนมาก มาตั้งเพื่อที่จะทอดปาท่องโก๋แจกจ่ายให้แก่ผู้ที่มาร่วมชุมนุม บริเวณเวทีราชประสงค์ได้รับประทานกันแบบฟรีๆ พร้อมทั้งมีการเปิดร้านจำหน่ายเสื้อกู้ชาติในราคา 350 บาทด้านหลังเวทีแห่งนี้อีกด้วย  
                         "ปีใหม่" ได้ให้สัมภาษณ์ต่อ "คม ชัด ลึก" ว่า การมาในครั้งนี้ ไม่ได้มีการชวนใครมา เหตุผลที่ออกมาจริงๆ คือไม่เห็นด้วยกับการที่คนไทยนิ่งเฉยกับการคอร์รัปชั่นกันมานานมากแล้ว จนวันนี้มันถึงขีดสุดของการคอร์รัปชั่น ถ้าปล่อยให้มันไปไกลกว่านี้ ประเทศชาติคงไม่เหลืออะไรแน่นอน ถ้าไม่ออกมา เหมือนกับยืนปล่อยให้ประเทศตายไปกับตา ทั้งๆ ที่ดูอยู่เฉยๆ ซึ่งถ้าปล่อยไปถึงตอนนั้นคงจะทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว และต้องเสียใจมากๆ ด้วย ดังนั้นจึงต้องเลือกที่จะเลือกจุดยืนและออกมาแสดงจุดยืน ว่าจะมาร่วมกันต่อต้านคอร์รัปชั่น ไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม ตั้งแต่จุดสูงสุดคือรัฐบาล จนถึงระดับชาวบ้านธรรมดาด้วย
                         ส่วนทางด้าน "ต๊อบ" ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ก็มาช่วยแรง เขามีอะไรให้ช่วยก็มาช่วย มาช่วยเต็มที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  วันนี้ตั้งใจจะเอาปาท่องโก๋มาแจก และช่วยขายเสื้อ
                         "เรื่องการเมืองเราไม่รู้ แต่เหตุผลที่เรามามีอย่างเดียว คือเรารู้สึกไม่ชอบใจที่สถาบันพระมหากษัตริย์กำลังจะโดนดึงลงมา ถามว่ามันเป็นเรื่องจริงไหมเราเองก็ไม่รู้หรอก แต่เรารู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรแตะต้อง เราพิสูจน์ไม่ได้หรอกว่าใครพูดไม่พูด แต่ก็มีคลิปออกมาให้เห็นชัดเจน หลักฐานวางอยู่ตรงหน้า ยังบอกว่ามันไม่ได้ทำเลย” ต๊อบกล่าว
                         เช่นเดียวกันกับ ศักดิ์ชัย กาย บรรณาธิการนิตยสารชื่อดัง ที่รวมตัวกับกลุ่มเพื่อนเซเลบริตี้หลากหลายคน รวมตัวกันผลิตเสื้อ "ชัตดาวน์ กรุงเทพ" ออกมาขายที่บริเวณเวทีราชประสงค์ และเวทีปทุมวัน ซึ่งมีผู้สนใจซื้อกันอย่างล้นหลาม เรียกว่ายืนต่อคิวเพื่อจะซื้อเสื้อหลายชั่วโมง งานนี้รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับการขับเคลื่อนขับไล่รัฐบาลของกลุ่ม กปปส. ทุกบาททุกสตางค์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์