น้ำหวานเบี้ยวนัดไกล่เกลี่ยหนิง-ปณิตา


"ไฮโซน้ำหวาน” เบี้ยวไกล่เกลี่ย “หนิง-ปณิตา” อ้างเหตุติดประชุม ศาลนัดฟังคำสั่ง 14 ม.ค.นี้ 9 โมงเช้า

ที่ห้องพิจารณา 911 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 13.30 น. วันที่ 11 ม.ค.57 ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์คดีดำ อ.3648/56 ที่น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือหนิง อายุ 36 ปีนักแสดง-นางแบบชื่อดัง และเจ้าของธุรกิจ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.วรพรรณ พันธุ์คงชื่น หรือไฮโซน้ำหวาน และนางอำไพพรรณ พันธุ์คงชื่น มารดา ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1 - 2ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326

ตามฟ้องโจทก์เมื่อวันที่ 2 ต.ค.56 สรุปว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 56 เวลาใดไม่ปรากฏชัด จำเลยทั้งสองซึ่งเป็นแม่ลูกกัน ได้ร่วมกันหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ด้วยการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนง ทำนองว่า โจทก์ - น้องสาวโจทก์ กับพวก ร่วมกันทำร้ายร่างกาย โดยใช้โทรศัพท์มือถือตี น.ส.วรพรรณ จำเลยที่ 1 และข้อความอื่น ซึ่งล้วนเป็นเท็จ การกระทำของจำเลยทั้งสองทำให้ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ผู้ได้ยินคำให้สัมภาษณ์ของจำเลย เข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี รุมทำร้ายจำเลยได้รับบาดเจ็บ จึงนำคดีมาฟ้องขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลยมาแก้ต่างคดีและพิพากษาลงโทษ รวมทั้งให้จำเลยทั้งสองโฆษณาคำพิพากษา และขอขมาในหนังสือพิมพ์รายวัน เป็นเวลา 7 วันด้วย

เมื่อถึงเวลานัด หนิง ปณิตา พร้อมด้วยนายอานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา หรือไฮโซชาย น.ส.กวิศรา กอวัฒนกุล เพื่อน และทีมทนายความ เดินทางมาศาล


น้ำหวานเบี้ยวนัดไกล่เกลี่ยหนิง-ปณิตา


 ขณะที่น.ส.วรพรรณ และนางอำไพพรรณ ฝ่ายจำเลยไม่ได้เดินทางมา โดยให้ทนายแถลงต่อศาลว่าไม่สะดวกเดินทางมาในวันนี้

ทนายจำเลยได้ซักค้านพยานโจทก์ทั้งสามถึงเหตุการณ์ในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท เมื่อคืนวันที่ 20 ก.ย.56 เวลาประมาณ 22.00 น. โดยหนิง ปณิตา ยืนยันว่าอยู่ในสถานที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้อยู่ร่วมกับน้องสาวขณะเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุแล้วได้ไปพบน้องสาวและเห็นว่าเสก็ดบาดแผลเดิมที่ข้อมือของน้องสาวได้หลุดลอกออกไป และทราบว่าน.ส.วรพรรณ มีบาดแผลบริเวณใบหน้าจากสื่อมวลชนในวันถัดมา

 หลังจากนั้น น.ส.วรพรรณ กับมารดาได้ไปให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และสื่อออนไลน์ เมื่อตรวจสอบข้อความในสื่อหลายฉบับแล้วพบว่ามีความหมายเดียวกันในทำนองหมิ่นประมาทโจทก์ แต่ยอมรับว่าไม่ได้สอบถามกับนักข่าวโดยตรงว่าคำสัมภาษณ์ที่นำมาเผยแพร่เป็นตามความเห็นจริงหรือไม่

ภายหลังทนายซักค้านหนิง ปณิตาเสร็จ ได้ซักค้านพยานอีกสองปาก จากนั้นศาลจึงนัดฟังคำสั่งวันที่ 14 ม.ค.นี้ เวลา 9.00 น.หนิง ปณิตา ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า ตนพร้อมที่จะไกล่เกลี่ย โดยเงื่อนไขขอให้เป็นเรื่องของทนายความ แต่ในวันนี้ฝ่ายจำเลยไม่ได้มาศาลจึงไม่มีการไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งครั้งแรกทราบว่าจำเลยจะมา แต่เมื่อเบิกความใกล้เสร็จแล้วจำเลยได้แจ้งทนายว่าไม่สะดวกเดินทางมาศาล หลังจากนี้ศาลนัดฟังคำสั่งว่าจะรับไว้เป็นคดีความหรือไม่ในวันที่ 14 ม.ค.นี้เวลา 9.00 น.

ด้านนายสอและ กูมุดา ทนายความจำเลยเปิดเผยว่า ในการไต่สวนมีหลักฐานที่นำมาแสดงยืนยันชัดเจนว่าจำเลยไม่ได้เป็นคนพูดว่าโจทก์ทำร้าย แต่ในคำฟ้องโจทก์ถือเอาตามข่าวโดยไม่ได้แยกเนื้อข่าวและความเห็น ส่วนที่ในวันนี้จำเลยไม่ได้เดินทางมาศาลนั้น เพราะติดประชุมไม่เสร็จ 

โดยได้ติดต่อกับตนตลอด แต่ตนติดซักค้านโจทก์อยู่จึงไม่ได้ตอบกลับ สำหรับการไกล่เกลี่ยนั้นในชั้นไต่สวนมูลฟ้องยังไม่มี แต่จะปรึกษากับจำเลยอีกครั้ง

น้ำหวานเบี้ยวนัดไกล่เกลี่ยหนิง-ปณิตา


ไฮโซ น้ำหวาน วรพรรณไฮโซ น้ำหวาน วรพรรณ


ไฮโซ น้ำหวาน วรพรรณไฮโซ น้ำหวาน วรพรรณ


ไฮโซ น้ำหวาน วรพรรณไฮโซ น้ำหวาน วรพรรณ


ไฮโซ น้ำหวาน วรพรรณไฮโซ น้ำหวาน วรพรรณ


ไฮโซ น้ำหวาน วรพรรณไฮโซ น้ำหวาน วรพรรณ


น้ำหวานเบี้ยวนัดไกล่เกลี่ยหนิง-ปณิตา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์