เรื่องที่ไม่เคยรู้!! ชีวิตวัยเด็ก แอน ทองประสม แสนลำบาก!!


เรื่องที่ไม่เคยรู้!! ชีวิตวัยเด็ก แอน ทองประสม แสนลำบาก!!


"แอน ทองประสม" ถ่ายทอดประสบการณ์วัยเด็กแสนยากลำบาก ขอบคุณยายสอนการใช้ชีวิตเป็นวัคซีนความอดทนที่ดี เผชิญโลกภายนอกได้เองในวันที่ยายไม่อยู่

วานนี้ ( 11 ม.ค.) ถือเป็นวันเด็กแห่งชาติ ที่ทุกหน่วยงานพร้อมใจกันจัดกิจกรรมมอบความสุขให้แก่เด็กๆ แต่สำหรับผู้ใหญ่นับเป็นวันย้อนวันวาน ให้หวนคิดถึงตัวเองในช่วงวัยเด็ก เช่นเดียวกับเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงอย่าง "แอน ทองประสม" ที่ได้ขอแชร์เรื่องราวดีดีประสบการณ์อันยากลำบากในช่วงวัยเด็กลงอินสตราแกรมส่วนตัว (annethong)

โดยแอนเล่าว่า ในวัยเด็กตนเรียนอยู่ชั้น ป.6 ที่โรงเรียนวัด ได้เงินไปกินที่โรงเรียนแค่วันละ 10 บาท รวมค่ารถเมล์ ค่าขนม ไม่พอทาน เลยรับจ้างครูล้างชามก๊วยเตี๋ยวแลกกับได้ทานมื้อเที่ยงที่โรงเรียนฟรี

ชุดนักเรียนของตนได้ซื้อใหม่บ้าง รอชุดที่ใช้แล้วจากรุ่นพี่บ้าง รอชุดที่รัฐบาลแจกบ้าง รองเท้าแตะมีคู่เดียว แบ่งกันใส่กับคุณยาย ถ้าวันนี้ตนใส่ ยายจะเดินเท้าเปล่า

ซึ่งถึงแม้จะลำบากยังไง ตนก็มีความสุขกับชีวิตในตอนเด็ก ต้องขอบคุณคุณยายที่เลี้ยงตนมาแบบอดบ้างมีบ้าง อยากได้อะไรต้องรู้จักรอ อยากได้ของเล่นต้องหาเงินเอง ความยากลำบากเหล่านี้เป็นวัคซีนความอดทนที่ดีทำทำให้เราเผชิญโลกภายนอกได้เองในวันที่ยายไม่อยู่แล้ว

ทั้งนี้ แอนยังทิ้งท้ายด้วยข้อคิดดีดีว่า ขอให้เด็กที่พร้อมและมีโอกาสดีๆ ในชีวิตอยู่แล้วเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนให้เต็มที่ เพราะมีเด็กที่ลำบากกว่าเราอีกเยอะ

สุขสันต์วันเด็กนะคะ




 สำหรับ แอน ทองประสม เกิดเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2519 เป็นลูกครึ่งไทย-สวีเดน โดยมารดาเป็นคนไทย ส่วนบิดาเป็นชาวสวีเดน แอนเป็นลูกคนกลาง มีพี่ชายและน้องชายอย่างละหนึ่งคน เมื่อตอนเด็ก แอนอาศัยอยู่กับยาย โดยแม่จะส่งค่าเทอมค่าใช้จ่ายมาให้ ซึ่งตอนนั้นยายของแอนมีอายุประมาณ 70 ปี

    ด้วยความคิดที่จะแบ่งเบาภาระของยาย แอนเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบโฆษณาสินค้าในนิตยสาร และถ่ายแบบลงนิตยสารเล่มแรกคือ วัยน่ารัก ตอนอายุ 14 ปี ได้แสดงมิวสิกวิดีโอของเจี๊ยบพิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร เพลง พร้อมจะยอมแพ้ และในปี 2534 แอน อายุ 15 ปี ก็ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ จากนั้นมีผลงานต่อเนื่องสร้างความสุขความประทับใจแก่ผู้ชมจนถึงปัจจุบันเป็นผู้จัดละคร รายการทีวีมากมาย

   นอกจากนี้แอนยังได้รับมอบให้เป็นทูตพิเศษเพื่อเยาวชนขององค์การ ยูนิเซฟ ประจำประเทศไทย ปี 2551 - ปัจจุบัน และคงเป็นแบบอย่างของดาราที่ดีอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยมีข่าวเสียหาย จนได้รับฉายาว่า เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงอย่างแท้จริง

เรื่องที่ไม่เคยรู้!! ชีวิตวัยเด็ก แอน ทองประสม แสนลำบาก!!


แอน ทองประสมแอน ทองประสม


แอน ทองประสมแอน ทองประสม


แอน ทองประสมแอน ทองประสม


แอน ทองประสมแอน ทองประสม

ขอบคุณ :: tnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์