‘ยอร์ช’ ซุป’ตาร์หนุ่มรุ่นเล็กที่ความสามารถไม่น้อยเหมือนอายุ


ถ้าพูดถึงนักแสดงเด็กรุ่นเล็ก น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักน้อง ยอร์ช-ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ หรือหนุ่มน้อยที่รับบทเป็น “วันเฉลิมรุ่น3” ในละครเรื่องทองเนื้อเก้า ทีต้องขอบอกว่าวินาทีคิวงานละคร งานภาพยนตร์ รวมไปถึงงานโชว์ตัว แน่นเอี๊ยดไม่แพ้พระเอกรุ่นพี่ๆเลยทีเดียว วันเด็กปีนี้ หนุ่มฮอต หนุ่มฮิฟ เลยถือโอกาสนัดน้องยอร์ชมาพูดคุยให้แฟนๆได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น


ซุป’ตาร์ตัวน้อย

ผลงานตอนนี้มีอะไรบ้าง?

“ตอนนี้มีละครสัมผัสพิศวง น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ขุนศึก แล้วก็กำลังจะมีละครคิวบิกครับ รับบทเป็น หลินหลานเซ่อ ก็จะซ่า ๆกวน ๆ ส่วนงานภาพยนตร์ ก็มีเรื่อง “นินจา เธอเขาเราผี” เรื่อง “มาย เฮาส์ บ้านขังวิญญาณ” เล่นเป็นผีครับ แล้วอีกเรื่องก็คือเรื่อง “ไทม์ไลน์ จดหมายความทรงจำ” เล่นเป็นน้องพี่เจมส์ จิรายุ อีกแล้วครับ บทบาทก็จะแตกต่างจากวันเฉลิมหมดเลย แต่จริง ๆ ผมไม่ชอบบทเศร้าครับ ไม่ชอบ มันยาก แต่เวลาเล่นก็จะมีครูคอยสอนครับ เขาก็จะบอกให้เรานึกถึงพ่อแม่ครับ และก็ต้องทำความเข้าใจบทด้วย อย่างตอนเป็นวันเฉลิม เขาก็จะบอกให้เชื่อว่าพี่นุ่นเป็นแม่เราจริง ๆ เวลาพี่นุ่นดุในเรื่องก็จะกลัว เวลาโดนดุ น้ำตาก็จะไหลครับ แต่ถ้านอกบทก็จะไม่กลัว”

ฟีดแบ็กคนดูเป็นยังไงบ้าง เวลาไปเจอคนข้างนอก?

“ดีมากเลยครับ (เสียงสูง) เขาก็จะไม่เรียกชื่อยอร์ชครับ จะเรียกว่าวันเฉลิม ก็จะมาขอถ่ายรูป ชมว่าเราเล่นเก่ง เล่นดี เราก็ภูมิใจ ผมจะชอบเวลาไปงานโชว์ตัวต่างจังหวัด เพราะเขาจะดีใจมากที่เจอเรา”

ไอดอลในวงการของยอร์ช?

“ยอร์ชชอบพี่ณเดชน์ครับ ชอบเพราะว่ามีคนบอกว่าพี่เขาติดดินดี แต่ยังไม่เคยเจอตัวจริงพี่เขาเลยครับ ถ้าได้เจอก็คงดีใจมาก”

ชอบการแสดงไหม?

“ชอบครับ ได้รู้จักคนเยอะ ถือเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ แต่เมื่อก่อนไม่ชอบครับ เมื่อก่อนผมขี้อายไงครับ แต่เดี๋ยวนี้กล้าแล้ว ไม่อาย ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน”


‘ยอร์ช’ ซุป’ตาร์หนุ่มรุ่นเล็กที่ความสามารถไม่น้อยเหมือนอายุ


ยอร์ชเข้าวงการมาได้ยังไง?

“ก็ไปถ่ายปกหนังสือครับ แล้วเขาก็เรียกมาแคสติ้ง แต่ผมจำไม่ได้แล้วว่าโฆษณาชิ้นแรกคืออะไร ที่จำได้ก็มี โฆษณาแอมพิเพอร์คาร์ โฆษณาหลอดไฟฟ้าแอลอีดี พานาโซนิค โฆษณา 50 ปีโตโยต้า แล้วก็เคยเป็นพิธี กรรายการก้านกล้วยคลับ ด้วยครับ

คุณพ่อคุณแม่ปลูกฝังระเบียบวินัย

เวลาทำงานเหนื่อยไหม?

“ก็มีบ้างครับ บางทีก็เหนื่อย เวลาเหนื่อยก็จะคิดถึงพ่อกับแม่ครับ คุณพ่อก็จะสอนให้อดทน เพราะคุณพ่อยอร์ชเป็นทหาร เขาก็จะห้ามตื่นสาย แล้วก็สอนให้ต้องมีระเบียบวินัย ยอร์ชกลัวคุณพ่อมากกว่าคุณแม่ เพราะคุณแม่จะดุบ่อย แต่คุณพ่อนาน ๆ จะดุทีนึง ส่วนพี่สาวยอร์ชไม่ดุ อายุห่างกัน 17 ปี แต่ก็สนิทกันครับ ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด แต่ไม่หวงแล้วครับ ไม่ทันแล้ว พี่เขาแต่งงานไปแล้วครับ”

รักรุ่นเล็ก

อยู่โรงเรียนสาว ๆ มาชอบเต็มเลยไหม?

“ไม่มีเลยครับ ผู้หญิงที่โรงเรียนยอร์ชเขาเป็นทอมกันหมดเลยครับ ถามว่ารู้ได้ยังไง ก็เขาชอบจับมือกัน แล้วก็ชอบกอดกันด้วย เวลาผมแกล้งเขานิดหน่อย ๆเขาก็ชอบตีผมแรง ๆ”

แล้วมีสเปกไหม?

“มีครับ ชอบผู้หญิงผมยาว ตัวสูง แล้วก็สวย ๆ ครับ”

แล้วไปแอบชอบใครบ้างไหม?

“มีแต่เขาไม่รู้ เราก็ไม่ได้บอกด้วย พี่อย่าเอาไปลงหนังสือพิมพ์นะครับ ผมเล่าให้ฟังเฉย ๆ (ยิ้ม)”

‘ยอร์ช’ ซุป’ตาร์หนุ่มรุ่นเล็กที่ความสามารถไม่น้อยเหมือนอายุ



ความฝันของยอร์ช

เรื่องเรียนเป็นยังไงบ้าง?

“ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ป.5/1 ครับ ที่โรงเรียนรัตนบัณฑิตวิทยา ก็ได้คุณครูกับเพื่อน ๆ คอยช่วยด้วย คุณแม่ก็จะดูเรื่องตารางเรียน เวลาที่มาทำงานแล้วเรียนไม่ทันเพื่อน ๆ ก็ต้องมาเรียนเพิ่มครับ ผมชอบเรียนวิชาพุทธศาสนาครับ เพราะว่าชอบฟังเรื่องเกี่ยวกับพุทธประวัติ แล้วก็สอนให้เราเป็นคนดีครับ แล้วก็ชอบเรียนวิชาพละครับ ชอบเล่นบาสเกตบอลมาก ชอบมากกว่าฟุตบอลครับ วันนั้นผมอยากโม้มากเลย ผมอัดออกรายการมา แล้วชู้ตลูกจากข้างหลังลงห่วงด้วยครับ (หัวเราะ) แต่คือคุณครูเขาไม่เห็นแววผมครับ เขาไม่รู้ว่านี่ทีมชาติเลยนะ”

โตขึ้นอยากเป็นอะไร?
“อยากเป็นนักบาสเกตบอลครับ แล้วก็อยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้วยครับ เพราะอยากจะสร้างไอรอนแมน แล้วก็จะสร้างหุ่นยนต์ให้ใช้งานแทนคนได้”

วันเด็กปีนี้อยากได้อะไร?

“อยากได้นาฬิกา จี-ช็อค ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมอยากได้ แต่ถ้าใส่แล้วก็คงจะเท่ดี แล้วก็อยากได้นาฬิกาหยุดเวลาด้วย”

ฝากถึงเพื่อน ๆ หน่อย?

“ยอร์ชก็อยากฝากให้เพื่อน ๆ ทุกคนรักคุณพ่อคุณแม่มาก ๆ แล้วก็เป็นเด็กดีครับ แล้วก็อย่าลืมติดตามผลงานของผมด้วย”

หลังจากได้พูดคุยกับยอร์ช สิ่งที่เราประทับใจในตัวหนุ่มน้อยคนนี้คือความรับผิดชอบที่ไม่น้อยไปกว่าผู้ใหญ่หลาย ๆ คน และยอร์ช ก็ยังเป็นเด็กมีความฝันอยู่เต็มเปี่ยม ในอนาคตไม่ว่าเขาจะเลือกที่เป็นอะไร เราเชื่อว่าเขาจะโตไปเป็นบุคคลที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน.

นฤมล แซ่แต้ รายงาน
dailynews


‘ยอร์ช’ ซุป’ตาร์หนุ่มรุ่นเล็กที่ความสามารถไม่น้อยเหมือนอายุ


‘ยอร์ช’ ซุป’ตาร์หนุ่มรุ่นเล็กที่ความสามารถไม่น้อยเหมือนอายุ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์