รวมหมู่ ‘คู่จิ้น’ อินละครปี 56 ตามดูยาว ๆ คู่ไหนมีลุ้นรักนอกจอ

ในปีนี้ละครที่ออกอากาศ สนุก ครบรส สร้างชื่อให้พระเอกนางเอกหน้าใหม่ประดับวงการบันเทิงก็ไม่น้อย บางคู่เล่นได้สมบทบาทจนแฟนคลับหลายคนอินอยากให้เป็นคู่รักนอกจอจริง ๆ อย่างที่เรามักเรียกกันว่า “คู่จิ้น” มีที่มาจากรากศัพท์ภาษาอังกฤษว่า “อิมเมจิเนชั่น” (Imagination) หรือ “จินตนาการ” ฉะนั้นคู่จิ้นก็หมายถึงการจินตนาการให้รักกันนอกจอจริง ๆ นั่นเอง เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ก่อนจากลาปี 2556  เลยขอรวบรวมคู่พระนางที่เป็นคู่จิ้นประจำปีมีใครบ้างไปดูกันเลยจ้า

เริ่มต้นกันที่คู่จิ้นในตำนานที่ความนิยมเสมอต้นเสมอปลาย “ณเดชน์ คูกิมิยะ” กับนางเอกคู่บุญ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ทั้งคู่เล่นละครด้วยกันเรื่องแรกคือเรื่อง “ดวงใจอัคนี” ที่ใคร ๆ ต่างก็บอกว่าเคมีสุดจะเข้ากัน ทางช่อง 3 ก่อนจับคู่เล่นละครเรื่อง ธรณีนี่นี้ใครครอง กันต่อก็ดังเปรี้ยงเกิดกระแสรักนอกจอมาตลอด แถมขยันพากันทำบุญที่ต่างจังหวัดบ่อย ๆ จนกลายเป็นกระแสว่าทั้งคู่คบกันจริง ๆ แต่ไม่ยอมเปิดเผย คู่ต่อมาปีนี้ที่กระแสจิ้นแรงดีไม่มีตกก็ต้อง “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” และ “มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า” ที่แจ้งเกิดตั้งแต่ละคร “รอยมาร” ก็สนิทสนมกันจริง ๆ นอกจอด้วย ยิ่งในอินสตาแกรมของทั้งคู่ก็ชอบงอนกันไปง้อกันมา ให้แฟนคลับจิ้นให้เป็นแฟนจริง ๆ จากนั้น “มาร์กี้-ราศรี” ก็ย้ายมาจับคู่หนุ่มหล่อ “ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ในละครผีสอบ สวนลึกลับ “รากบุญ” ก็มีทั้งแฟนคลับชาวไทยและชาวจีนมารุมจิ้นความน่ารักของทั้งคู่กัน

ต่อกันด้วยคู่จิ้นคุณชายคุณหญิงจากละคร “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ที่กระแสจิ้นทะลุจอฟีเวอร์มาก ๆ ต้องยกให้คู่ของคุณชายปวรรุจและหญิงแต้วที่แสดงโดย “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” กับ “มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” ที่สร้างปรากฏการณ์พยายามเชียร์ให้ทั้งคู่รักกันนอกจอ แถมเวลาไปออกงานอีเวนต์หรือถ่ายรูปด้วยกันทีไรมีลูกเล่นกุ๊กกิ๊กเหมือนคู่รักกันจริง ๆ ค่า อีกคู่ในตระกูล “จุฑาเทพ คือ ตอน คุณชายพุฒิภัทร” ก็ต้องคู่ของคุณชายหมอ “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” กับนางสาวศรีสยาม “เบลล่า-ราณี แคมเปน” ที่แฟน ๆ เพ้ออยากให้รักกันนอกจอจริง ๆ เพราะความน่ารักมุ้งมิ้งของหนุ่มเจมส์ที่เวลาเจอสาวเบลล่าทีไรต้องอ้อนใส่เหมือนลูกแมวเหมียวทุกทีแบบนี้ไม่ให้รักคู่นี้ยังไงไหว ถัดมาน้องเล็ก “คุณชายรณพีร์” อย่าง “เจมส์ มาร์” และ “มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” ที่แม้ละครจะไม่ได้กุ๊กกิ๊กเพราะหนักไปทางดราม่า แต่ความรักที่ต้องฝ่าอุปสรรคในเรื่องก็ทำให้แฟนละครอินนอกจออยากให้ทั้งคู่รักกันจริง ๆ อีกคู่ที่มาแรงไม่แพ้คู่อื่นและมีแนวโน้วจะจิ้นนอกจอได้อีกก็ ต้องคู่ของ “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” และ “คิม-คิมเบอร์ลี่ เทียมศิริ” ที่มาจับคู่กันในละคร “ปัญญาชนก้นครัว” และโคจรมาเจอกันอีกครั้งในละคร “ต้นรักริมรั้ว” จนทำให้มีข่าวกุ๊กกิ๊กกันจากบทสนทนาไลน์หวานแหววที่หลุดออกมา ยิ่งต่างคนต่างโสดแบบนี้โอกาสลุ้นคบกันนอก จอก็ต้องดูยาว ๆ

ถัดมาฝั่งช่อง 7 ก็มีคู่จิ้นกันหลายคู่ที่ครองแชมป์กระแสอยากให้รักนอกจอต้องคู่ “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส” กับ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ที่มาเล่นละคร “เงากามเทพ” แนวตบจูบปั๊บก็กระแสตอบรับดีมาก จนมีข่าวปลูกต้นรักให้แฟนคลับดีใจเรื่อยมาจนทางช่องให้กลับมาคู่กันใน “ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง” แฟนคลับก็ยังไม่เลิกรักคู่นี้จ้า นอกจากจิ้นกับ “ใหม่-ดาวิกา” แล้ว “เวียร์-ศุกลวัฒน์” ก็ตามมาสร้างปรากฏการณ์คู่จิ้นกับ “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” ในละครเรื่อง “ปิ่นอนงค์” จนสาวมินได้ฉายาว่า “นางเอกปากเปื่อย” เพราะในเรื่องต้องจูจุ๊บกันตลอด จิ้นกับ “เวียร์-ศุกลวัฒน์” เสร็จสาว “มิน-พีชญา” ก็ย้ายมา ประกบคู่กับ “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์” เป็น คู่จิ้นขวัญใจแฟน ๆ จากละครเรื่อง “หยกเลือดมังกร” ที่เรตติ้งดี จนมีข่าวว่าพอร์ชกับมินคบกันจริง ๆ จากนั้น “มิน-พีชญา” ยังเป็นนางเอกที่ฮอตไม่เลิกเพราะมาประกบคู่กับ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” ในละคร “ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ” ก็กลายเป็นคู่จิ้นกันอีก ตามต่อกันที่คู่จิ้นจากละคร “วิมานมะพร้าว” อย่าง “ธันวา สุริยจักร” และ “เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” นี่แฟนคลับก็ลุ้นให้คบกันนอกจอซะทีเหมือนกัน

ต่อกันที่ฝั่ง “เอ็กแซ็กท์” ก็มีคู่จิ้นทั้งนักร้องและนักแสดง “บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว” กับ “หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ” จากละคร “คู่กรรม” แม้จะโดนมองว่าไม่เหมาะสมจะเล่นเป็นพระนางคู่กัน แต่พอละครออนแอร์ปุ๊บมีบทพ่อแง่แม่งอนระหว่าง “โกโบริ” และ “อังศุมาลิน” แฟน ๆ ก็ชอบใจจิ้นกันตามระเบียบ ต่อกันที่คู่จิ้นม้ามืดที่แฟน ๆ ให้การต้อนรับจิ้น กันกระจายคือ “ตูม  ตาม-ยุทธนา เปื้อนกลาง” และ “เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์” หลังร่วมงานละคร “แผนรักแผนร้าย” เพราะฉากสวีท จู่โจมหอมแก้มจุ๊บปาก “เฌอเบลล์” ของ “ตูมตาม” แฟน ๆ ละลายมาหลงคู่นี้กันใหญ่ มาดูกันฝั่งนักร้องบ้านเดอะสตาร์ที่ครองแชมป์สังกัดผลิตคู่จิ้นก็ต้อง “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” กับ “ริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” ที่แฟนคลับปลื้มนักปลื้มหนาในความขี้เล่นของทั้งคู่ จนพร้อมใจกันเทคะแนนความจิ้นให้สองหนุ่มแบบไม่มีกั๊ก ฟากรุ่นน้องเดอะสตาร์ “ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมา นพ” กับ “แกรนด์-พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า” ที่ถูกจับคู่เป็นขาแดนซ์โชว์ด้วยกันทีไรสร้างเสียงฮือฮาราวกับเป็นคู่รักทุก ที นอกจากจิ้นกับ “แกรนด์-พรรณวรท” แล้ว “ฮั่น-อิสริยะ” ยังแอบไปจิ้นชายกับ “แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ” ให้แฟนคลับชายรักชายจิ้นกันไป ส่วนรุ่นน้องเดอะสตาร์ 9 ก็ตามมาติด ๆ “อ้น-กรกฎ ตุ่นแก้ว” และ “เชอรีน-ณัฐจารี หรเวชกุล” สนิทสนมตั้งแต่ประกวด ยิ่งพอมีงานคู่กันหรือสัมภาษณ์คู่ก็ส่งสายตาหวานเยิ้มจนโดนใจแฟน ๆ จับจิ้นซะเลย ฝั่งบ้าน “ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย” ก็ไม่เบาส่ง “ไบร์ท-วิชเวช เอื้ออำพน” และ “เนสท์-นิศาชล สิ่วไธสง” เข้าประกวดคู่จิ้นแฟนคลับอินตั้งแต่อยู่ในบ้านแม็กโนเลียที่ทั้งคู่ขยันสนิทสนมหวานกันเกินเพื่อนผู้เข้าแข่ง  ขันทั่วไป

ฝั่งทีวีดาวเทียมอย่างช่องจีเอ็มเอ็มวัน ในเครือแกรมมี่ ก็มีคู่จิ้นจากซีรีส์ “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น” ที่กระแสฟีเวอร์ทั่วบ้านทั่วเมืองต้องยกให้ “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” กับ “เก้า-สุภัสสรา ธนชาต” หลังทั้งคู่ตีบทแตกสามารถทำคนดูอินคู่รักร้อนแรง “ไผ่ และ  สไปรท์” ได้แม้ชีวิตจริงทั้งคู่ต่างก็มีหวานใจตัวจริงอยู่แล้ว แต่แฟน ๆ ก็ยังอยากให้เลิฟกันนอกจอจริง ๆ และอีกคู่ “มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล” และ “ตั้ว-เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์” กับฉากจูจุ๊บที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ในซีรีส์ฮอร์ โมนส์ ที่ฉากนี้ครองใจวัยรุ่นทั่วประเทศ

อีกคู่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับพระนางพันล้านจากหนัง พี่มากพระโขนง อย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์ เน่” เพราะความน่ารักกุ๊กกิ๊ก ไปจนถ่าย ทอดความความรักที่ความตายไม่อาจพรากของ “พี่มาก และแม่นาค” ในหนังเรื่องนี้ทำให้ทั้งคู่เป็นคู่จิ้นขวัญใจแฟน ๆ ที่อยากให้ลงเอยกันด้วยการเป็นคู่รักจริง ๆ อีกคู่

คู่จิ้นคู่สุดท้ายของปีนี้เพิ่งแจ้งเกิดจากละคร มาดามดัน ก็ต้อง “มาริโอ้ เมาเร่อ” กับ “พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ที่ “พลอย” ในบทมาดามพุชชี่ เจ๊ดันมือทอง เพื่อปั้นหนุ่มต่างจังหวัดที่ชื่อ เน็กซ์ รับบทโดย “มาริโอ้” น่ารักกวน ๆ ปนหวานในเรื่องจนมีข่าวว่าทั้งคู่กิ๊กกันตอกย้ำกระแสคู่จิ้นไปนั่นเอง

การจิ้นพระเอกนางเอกในละครก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นจากการรับชมละครของแฟนคลับ ยิ่งกระแสแรงเท่าไหร่แสดงว่าทั้งพระนางก็ตีบทแตกเท่านั้น แต่จะมีลุ้นกันจริง ๆ หรือเปล่าก็คงต้องติดตามกันต่อไปนะเจ้าคะ


รวมหมู่ ‘คู่จิ้น’รวมหมู่ ‘คู่จิ้น’


รวมหมู่ ‘คู่จิ้น’รวมหมู่ ‘คู่จิ้น’

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์