เรียงร้อยถ้อยคำเหล่าซุปตาร์ เกี่ยวกับพ่อ

เรียงร้อยถ้อยคำเหล่าซุปตาร์ มาเป็นความประทับใจเกี่ยวกับ 'พ่อ'

ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวถ้วนหน้า เพราะเข้าสู่เทศกาลวันพ่อแล้ว แน่นอนคนเป็นพ่อ ก็จะได้มีความสุขจากความรักของลูกๆ ส่วนหัวใจของลูกๆ ก็คงจะพองโตเช่นกัน  ยกตัวอย่างคนในแวดวงบันเทิง ก็เลือกที่จะบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจเกี่ยวกับพ่อ ของแต่ละคนมาอวดให้ชาว "คม ชัด ลึก" ได้มาปลาบปลื้มกันเป็นแถว ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีใครกันบ้าง

"ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันด์
"ความประทับใจเกี่ยวกับพ่อ สำหรับหนูคือ คุณพ่อเป็นเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตหนูเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าหนูกับคุณพ่อจะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่คุณพ่อก็จะให้ความรักความอบอุ่นมอบให้หนูอยู่เสมอ ส่วนตัวอยากให้คุณพ่อเป็นเหมือนโดราเอมอนนะ เพราะเวลาหนูเจอพ่อหนูก็จะขอของวิเศษจากคุณพ่อได้ตลอดเวลาเลย"

"บี้" สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว
"สำหรับผมตั้งแต่เล็กจนโต ผมชอบคุณพ่อมากๆ และผมจดจำคำสั่งสอนที่ท่านพูดกับผมอยู่บ่อยๆ นั่นก็คือ พ่อบอกให้ผมเป็นคนดี และให้หมั่นทำดีอยู่เสมอ และความดีที่เราทำมันจะตอบแทนเราเอง อย่างที่สอง คือพ่อสอนให้ผมปลูกต้นไม้ เพราะคุณพ่อชอบความร่มรื่น และอยากให้ผมเป็นคนรักธรรมชาติเหมือนพ่อด้วย สิ่งที่ผมได้มาจากคุณพ่ออย่างหนึ่ง ที่ใครๆ ก็บอกว่าผมเหมือนพ่อคือ ความตลก เพราะพ่อชอบสอนมุกแป้กให้ผมตลอดเลยซึ่งอันนี้ผมก็คิดว่าจริงนะ"

"พอร์ช" ศรัณย์ ศิริลักษณ์
"ผมกับพ่อค่อนข้างจะสนิทกันมากๆ เพราะผู้ชายด้วยกัน จะพูดกันรู้เรื่อง พ่อผมเลี้ยงผมแบบโดยที่ไม่ได้ตามใจ แต่จะให้ผมเรียนรู้สิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองตลอด แล้วพอผมได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงพ่อจะคอยสั่งสอนผม คอยให้กำลังใจผม ตอนที่ผมเหนื่อยผมท้อ ผมกับแม่คือที่สุดแล้ว อีกอย่างหนึ่ง พ่อผมเราเลี้ยงดูกันแบบเพื่อน เฮไหนเฮนั่น เขาค่อนบข้างจะเข้าใจผม ส่วนมากผมกับพ่อไม่ค่อยจะได้บอกรัก หรือทำอะไรที่หวานแหววกันสักเท่าไหร่ เพราะผมคิดว่าการกระทำของเราทุกๆ อย่างมันสำคัญยิ่งกว่าคำพูด แต่นานๆ ก็บอกรักกันสักทีแล้วแต่โอกาส"

"ใหม่" ดาวิกา โฮร์เน่
"พ่อของหนูเป็นฝรั่ง ถ้าถามว่าหนูประทับใจอะไรในตัวของพ่อบ้าง น่าจะเป็นเรื่องที่เข้ากับใครๆ ได้ง่ายมาก และไม่เคยแบ่งชนชั้นกับใคร ซึ่งนิสัยส่วนนี้หนูก็ได้จากพ่อมาส่วนหนึ่ง จริงๆ แล้วพ่อของหนูไม่ค่อยได้มาที่ที่หนูทำงานสักเท่าไหร่ แต่พอได้มาพ่อหนูไหว้พี่ๆ ทีมงานทุกคนไล่มาตั้งแต่ช่างไฟ หนูปลื้มที่พ่อเป็นตัวของตัวเองมาก (พ่อเปรียบเหมือนอะไร) พ่อก็เหมือนแม่ เพราะพ่อและแม่เป็นคนที่รักเรา โดยเราไม่ต้องถามว่าเขารักเราไหม เพราะเขารักเราอยู่แล้ว"

"มิ้นต์" ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง
"บ้านของมิ้นต์จะมีป้ายๆ หนึ่งเขียนบัญญัติประมาณ 10 ข้อ ที่คุณพ่อมิ้นต์จะต้องให้ลูกทุกคนในบ้าน มายืนท่องกันให้ขึ้นใจ ซึ่งพ่อมิ้นต์เป็นคนที่ปลูกฝังความเป๊ะแบบทุกระเบียบนิ้ว พ่อถือว่าเป็นแบบอย่าง ในการทำงานให้กับมิ้นต์มากๆ เพราะพ่อมิ้นต์เป็นคนที่ตั้งใจ และมีสมาธิอยู่กับงานตลอดเวลา"

"เกรท" วรินทร ปัญหกาญจน์
"สิ่งที่ผมได้จากพ่อ คือความเป็นระเบียบ เพราะพ่อผมเป็นตำรวจ ต้องขอขอบคุณพ่อของผมมากๆ ที่มอบความมีระเบียบวินัยให้ผม อีกอย่างก็เป็นเรื่องของการทำงาน ซึ่งพ่อผมจะสอนให้ผมรู้จักกับหน้าที่ของตัวเองอยู่เสมอ พ่อผมเป็นคนที่มุ่งมั่นกับงานมากๆ"

"กัน" นภัทร อินทร์ใจเอื้อ
"ผมขอยกให้พ่อเป็นไอดอลของผมแล้วกัน ในการที่จะทำสิ่งต่างๆ เพราะคุณพ่อจะดูแลคุณแม่ ดูแลครอบครัว ดูแลทุกๆ คน ถ้าวันหนึ่งผมได้เป็นคุณพ่อ ผมก็อยากจะเอาคุณพ่อของผมเป็นแบบอย่าง คุณพ่อจะคอยสอนให้ผมเป็นคนดี คิดดี พูดดี แล้วสิ่งต่างๆ ที่ตามมามันก็จะดีเอง"

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา
"ความประทับใจที่มีต่อคุณพ่อ จริงๆ แล้วก็น่าจะเป็นทุกเรื่องนะ เพราะพ่อเป็นแบบอย่างในเรื่องของการทำงาน และการเป็นผู้นำ อย่างในเรื่องของการทำงานพ่อจะสอนให้รู้จักในเรื่องของการตรงต่อเวลาและรู้จักใจเขา ใจเรา ใส่ใจผู้อื่น ส่วนในเรื่องของการเป็นผู้นำครอบครัวนั้น พ่อจะดูแลทุกคนในบ้าน มีพ่ออยู่ด้วย แล้วเรารู้สึกอุ่นใจ พ่อจะดูแลเรื่องทุกเรื่องภายในบ้านทั้งอุปโภคบริโภคเลย"

"พ่อคือผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ แล้วคุณให้อะไรตอบแทนความรักพ่อแล้วหรือยัง?!"


เรียงร้อยถ้อยคำเหล่าซุปตาร์ เกี่ยวกับพ่อ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์