บันเทิงโดนผลกระทบ หลังสู้รบทางการเมืองยังไม่จบ

'บันเทิง' โดนผลกระทบ หลังสู้รบทางการเมืองยังไม่จบ

ช่วงนี้การเมืองไทยร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ หลังมวลประชาชาชนลุกฮือเดินหน้าคว่ำระบอบทักษิณ  ส่งผลกระทบกับหลายภาคส่วน  แม้กระทั่งวงการบันเทิงที่โดนผลกระทบการเมืองเช่นกัน  ทั้งตัวดารา นักแสดง คอนเสิร์ต งานอีเวนท์ ที่จะจัดขึ้นก็ต้องถูกเปลี่ยนออกไป หรืออาจจะต้องเปลี่ยนสถานที่อย่างกะทันหัน ลองมาดูกันว่าใครโดนผลกระทบอะไรกันบ้าง

ขอเริ่มจากนักแสดงที่โดนผลกระทบแบบเต็มๆ  สำหรับดาราสาวเซ็กซี่ "โบวี่" อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ที่ก่อนหน้านี้ออกไปร่วมชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน พร้อมกับโพสต์ภาพลงอินสตาแกรมอย่างต่อเนื่อง แต่จู่ๆ ก็กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา หลังจากที่ข้อความไลน์ส่วนตัวของเธอหลุดออกมาว่า  "ลูกค้า...ที่กำลังจะว่าจ้างงานโบ ให้เอเยนซีโทรมาขอให้ลบรูปทางการเมืองที่โบโพสต์ในไอจีตัวเองออก...ไม่ได้ปิดแค่สื่อฟรีทีวี ใช้อำนาจปิดสื่อส่วนตัวของนักแสดงด้วย"  ซึ่งข้อความนี้ได้ถูกแชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียลมีเดีย  เมื่อถามถึงประเด็นดังกล่าวนักแสดงสาวชื่อดังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าว แต่งานดังกล่าวที่ติดต่อไว้  เธอเป็นฝ่ายยกเลิกงานเอง เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย เรียกว่างานเข้าเต็มๆ

ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ตลกชื่อดัง อย่าง หยอง ลูกหยี  ได้ไปร่วมชุมนุม ที่เวทีต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม สถานีรถไฟสามเสน เมื่อวันที่ 3 พฤศจืกายน ที่ผ่านมา โดยหยองได้แสดงเจตนารมณ์ว่าการออกมาชุมนุมด้วยครั้งนี้ ทำในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่ต้องการแสดงพลังกำหนดทิศทางของประเทศไทย   ไม่มีใครมาจ้าง และไม่ได้หวังผล ไปด้วยจิตสำนึก เพราะทนกับการจาบจ้วงไม่ไหว  อ๊ะ อ๊ะ ออกมาชัดเจนแบบนี้ เลยต้องถามกันนี้ดนึงว่า หลังจากขึ้นเวทีต้าน พ.ร.บ. แล้วมีผลกระทบเรื่องงานตามมาหรือไม่  ทำเอาตลกชื่อดังบอกว่า ว่ามีผู้จัดบางคนมาเตือนว่าอย่าไปยุ่ง ถ้าไม่เชื่อก็จะตัดออกจากงานละครไปเลย  เจ้าตัวเลยบอกไปว่าถ้าจะตัดหรือถอดออกจากงานก็ไม่เป็นไร เพราะครั้งนี้ไม่ถอยแน่ โอ้ว...ว จัดเต็ม!

หากไม่พูดถึงนักแสดงสาวคนนี้เห็นจะไม่ได้ สำหรับ "แตงโม" ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์  ที่ชัดเจนในการร่วมชุมนุม  ตั้งแต่ไปร่วมชุมนุมที่เวทีต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม และร่วมขึ้นเวทีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  แต่จู่ๆ หลังจากเธอแสดงความชัดเจนไม่นาน ก็งานเข้า! เมื่อรถของคุณพ่อโดนสาดน้ำกรด  แถมยังยืนยันนอนยันว่าไม่โทษใคร และขอทำหน้าที่ของประชาชนต่อไป รวมถึงคุณพ่อของเธอเองก็ไม่กลัวเช่นกัน แถมยังลั่นวาจาว่าคุณทำลายทรัพย์สินได้ แต่จะทำลายหัวใจและอุดมการณ์ของแตงโมไม่ได้  ว้าว...ว เรียกว่าอุดมการณ์ยังแน่วแน่เหมือนเดิมจ้า...

มาที่งานคอนเสิร์ตกันบ้าง ที่โดนผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมืองเช่นกัน อย่างคอนเสิร์ต  "สามแยกปากหวาน  Episode 3 อภิมหาสงครามฮาครั้งสุดท้าย" ที่นำโชว์โดย "อ๊อฟ" ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ "ป๊อป" ปองกุล สืบซึ้ง  และ "ว่าน" ธนกฤต พานิชวิทย์ รอบเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา  ที่จัดขึ้น ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ก็มีอันต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองรุนแรง ทางผู้จัด "ฉอด" สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา เลยโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า  "สรุป ด้วยสถานการณ์ความจำเป็น และเพื่อความปลอดภัยของผู้ชมคอนเสิร์ต สามแยกปากหวานที่พารากอนวันนี้ จำเป็นต้องเลื่อนไปก่อน ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่นั้น ทาง Atimeshowbiz จะรีบแจงให้ทราบโดยด่วน  Atimeshowbiz ขออภัยอย่างสูงมา ณ ที่นี้"  เอ้า...ยังไงแฟนๆ คอนเสิร์ตต้องติดตามข่าวสารกันว่าเมื่อไหร่คอนเสิร์ตนี้จะกลับมาเล่นอีกนะจ๊ะ

ขณะที่ละครเวที  "เลือดขัตติยา เดอะ มิวสิคัล" ที่นำแสดงโดย "แกงส้ม" ธนทัต ชัยอรรถ  กับ "หนูนา" หนึ่งธิดา โสภณ  ของ "บอย" ถกลเกียรติ วีรวรรณ ล่าสุดทางบริษัท ซีเนริโอ จำกัด ได้ชี้แจงขอเลื่อนการแสดงละครเวทีเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเหตุการณ์ไม่สงบที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เพื่อความสะดวกในการมาชมละครเวที และความปลอดภัยของผู้ชมทุกท่าน จึงขอเลื่อนการแสดงละครเวที เลือดขัตติยา เดอะ มิวสิคัล รอบวันที่ 4-22 ธันวาคม 2556 ออกไปเป็นวันที่ 9 ถึง 26 มกราคม 2557 โดยผู้ชมสามารถนำบัตรมาเปลี่ยนรอบการแสดงได้ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2556 - 8 มกราคม 2557 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

ขณะที่งานอีเวนท์ที่จัดขึ้นในวงการบันเทิง  ผู้จัดงานบางรายได้ทยอยเลื่อนงานที่จะจัดขึ้น อาทิ งานก้าวใหม่ กันตนา ในฐานะ Contect Provider  ที่เดิมทีจัดขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม ที่โรงแรม W Bangkok ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้ชี้แจงว่าขอยกเลิกไปก่อน โดยไม่มีกำหนด  ทางด้านงานเปิดตัว It's Skin เครื่องสำอางจากเกาหลี ได้จากเดิมจะจัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แต่เนื่องจากไม่สะดวกเกี่ยวกับสถานที่ ทางเจ้าของงานจึงเปลี่ยนมาเป็นโรงแรมบางกอก ชฎา แทน

หากบ้านเมืองสงบแล้ว เชื่อว่าวงการบันเทิงคงจะกลับมาคึกคักเช่นเดิม...


บันเทิงโดนผลกระทบ หลังสู้รบทางการเมืองยังไม่จบ


แตงโม ภัทรธิดาแตงโม ภัทรธิดา


แตงโม ภัทรธิดาแตงโม ภัทรธิดา


แตงโม ภัทรธิดาแตงโม ภัทรธิดา


โบวี่ อัฐมาโบวี่ อัฐมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์