‘พั้นช์-วรกาญจน์’ ผู้หญิงมีฝัน!! ทำวันนี้เพื่อ ‘พ่อ-แม่’

“พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร” ดารา-นักร้องวัยใส แค่มองตาก็เห็นแววซน แก่นแก้วน่าดู เพราะพั้นช์เป็นลูกสาวคนเดียวของ คุณพ่อสมชาย โรจนวัชร และ คุณแม่นันท์พร อินทรแพทย์ ครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวดนตรี พั้นช์เริ่มขึ้นเวทีประกวดร้องเพลงรายการหนึ่ง ตอนเรียนระดับมัธยม พั้นช์ไม่ชนะแค่ติด1 ใน10 เท่านั้น แต่มีคนที่แกรมมี่ไปดู ก็เลยชวนให้มาเทสต์เสียงเป็นนักร้อง จนได้ออกอัลบั้มแรกในชีวิตชื่อ “ผู้หญิงตาดำดำ” ส่วนเพลงที่ทำให้คนรู้จักและชื่นชอบพั้นช์คือเพลง “คำขอร้องของผู้หญิงตาดำดำ” กับ “เราต้องเป็นแฟนกัน”

พั้นช์อยู่ในวงการมา 8 ปี จนมาถึง ณ วันนี้มีผลงานเพลงทั้งหมด 7 อัลบั้ม ด้านผลงานละครก็มี “ทัดดาวบุษยา”, “ท่านชายในสายหมอก” ทางช่อง 3 และล่าสุดมีละคร “รักสุดฤทธิ์” คู่กับพระเอกสุดฮอต “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” ของผู้จัด “ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์” ค่ายเวฟ ทีวีฯ แฟน ๆ อย่าลืมติดตามนะจ๊ะ วันนี้เรามาย้อนเรื่องราวของ “พั้นช์” กันดีกว่า

ไปยังไงมายังไง “พั้นช์” ถึงได้ผันตัวเองเข้ามาสู่เส้นทางจอแก้ว “ต้องขอบคุณ คุณตู่-ปิยวดี ที่เห็นแววพั้นช์ว่าน่าจะเล่นละครได้ คุณตู่บอกว่าบุคลิกพั้นช์เหมาะกับบททัดดาว ในละครทัดดาวบุษยา ก็เลยติดต่อมา ตอนนั้นพั้นช์ปฏิเสธไปแล้ว เพราะคิดว่าตัวเองไม่ถนัด คงทำไม่ได้แน่ ๆ เลยไม่เล่นดีกว่า แต่คุณตู่ก็รอ บอกมั่นใจว่าพั้นช์ทำได้ พั้นช์ก็เลยเปลี่ยนใจรับเล่นค่ะ พอเล่นแล้วพั้นช์รู้สึกดีใจมาก เพราะกระแสตอบรับดีมาก ทำให้พั้นช์มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นอีกกลุ่มด้วยค่ะ”

เป็นลูกสาวคนเดียว “คุณพ่อ คุณแม่” คงเป็นห่วงน่าดู “ก็อย่างที่บอกตอนแรกนะคะ ว่าบ้านพั้นช์เป็นครอบ ครัวดนตรี ไม่เคยบังคับเรื่องอะไรเลย ท่านสอนให้พั้นช์คิดและเรียนรู้ด้วยตัวเอง เพราะรู้ว่าพั้นช์เป็นคนยังไง พอพ่อกับแม่รู้ว่าพั้นช์จะเป็นนักร้อง ท่านก็ทั้งส่งเสริม ทั้งผลักดัน การเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิง ทำ ให้พั้นช์มีอาชีพเลี้ยงทุกคนในครอบครัว ถึงแม้บางครั้งจะเหนื่อย ท้อ แต่พอหันมาเจอครอบครัวที่สนุกสนาน ก็ทำให้พั้นช์มีพลังลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง”

ใกล้จะถึงวันพ่อแล้ว “พั้นช์” เตรียมของขวัญพิเศษอะไรให้ “พ่อ” หรือยัง “พั้นช์ว่าสิ่งของใด ๆ ก็คงไม่มีค่า และสำคัญเท่ากับความรักและการดูแลเอาใจใส่ ที่พั้นช์มอบให้พ่อกับแม่ทุก ๆ วัน พ่อบอกพั้นช์เสมอว่าพ่อไม่ได้อยากได้ของขวัญอะไร แค่ลูกโทรฯ หาพ่อทุกวัน มีไปทานข้าวแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันทุกอาทิตย์ แค่นี้ท่านก็มีความสุขแล้ว เพราะคุณพ่อ คุณแม่พั้นช์ แยกกันอยู่ ดังนั้นเราก็จะมีวันครอบครัวไปเที่ยวกัน กินข้าวกัน ทำให้พั้นช์ไม่เคยรู้สึกว่าพวกเราห่างกันเลยค่ะ นี่พั้นช์ก็เพิ่งสร้างบ้านเป็นของขวัญให้แม่ เพราะท่านชอบอยู่กับญาติ ๆ ก็เลยสร้างใกล้ ๆ กัน เป็นฝันที่พั้นช์ทำได้สำเร็จอีกอย่างหนึ่งค่ะ”

รู้มาว่า “พั้นช์” เป็นคนช่างฝัน วางแผนชีวิตตัวเองตลอด “เรื่องจริงเลยค่ะ พั้นช์ชอบคิดถึงอนาคตว่าเราจะมีอะไร สร้างอะไร ทำยังไงให้ตัวเองและครอบครัวสบาย และมีความสุข พั้นช์ว่าการที่เรามีเป้าหมายในชีวิต มันจะทำให้เรารู้สึกกระตือรือร้น ที่อยากจะลงมือสร้างฝันเพื่อให้มันเป็นจริงขึ้นมา พั้นช์ฝันอยากจะสร้างธุรกิจให้แม่เล็ก ๆ น้อย ๆ แม่จะได้ไม่ลำบาก ไม่เหงา ตอนนี้พั้นช์ก็เลยซื้อคอนโดฯ ซื้อที่ดินไว้ เพื่ออนาคตข้างหน้า”

อนาคตถ้า “พั้นช์” ไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิง คิดว่าจะทำอะไร “จริง ๆ พั้นช์คิดเรื่องนี้ตลอดเวลาเลยค่ะ เพราะรู้ว่าวันหนึ่งต้องมาถึง สำหรับเรื่องนี้ก็อย่างที่บอกพั้นช์วางแผนไว้ อาจทำร้านอาหาร รีสอร์ท และพยายามจะทำให้สำเร็จ ส่วนงานบันเทิงก็อาจจะผันตัวเองไปทำงานเบื้องหลัง แต่งเพลงให้น้อง ๆ รุ่นหลัง เพราะงานนี้เป็นงานที่พั้นช์ถนัดมันอยู่ในสายเลือด พั้นช์เน้นทำอะไรก็ได้เน้นความรู้สึกตัวเอง ที่ทำแล้วตัวเองมีความสุข เป็นคนหาความสุขให้ตัวเองง่าย ๆ ไม่ค่อยซีเรียสกับชีวิต ไม่ชอบทำตัวเองให้เครียด”

มาถึงเรื่องความรักบ้าง “พั้นช์” มีคนดูแลหัวใจหรือยัง “มีค่ะ มีคนที่คุยอยู่ แต่เรายังคงสถานะความเป็นเพื่อน เพราะคบกันแบบนี้สบายใจ ดูแลกัน ห่วงใยกัน ให้โอกาสกันและกัน ส่วนเรื่องของอนาคตก็คงดูกันไปเรื่อย ๆ ว่าจะเป็นยังไงต่อไป ใครจะเปลี่ยนใจมั้ย”

ถามเรื่องละคร “รักสุดฤทธิ์” บ้าง “พั้นช์” ได้ร่วมงานกับพระเอกสุดฮอต “เจมส์-จิ” ด้วย เป็นยังไงบ้างคะ “ก็มีทั้งดี และไม่ดีค่ะ ซึ่งก็ทำให้พั้นช์กังวลเหมือนกันตอนแรก ๆ เพราะตอนที่เราเปิดกล้องละครเรื่องนี้เจมส์ยังไม่ฮอตเลย แต่พอถ่ายไปครึ่งเรื่องน้องก็ฮอตสุด ๆ กระแสเลยกลับมาที่พั้นช์เต็ม ๆ ที่ว่าเป็นพระ-นาง ที่ไม่เหมาะสมกันบ้าง แก่บ้าง แต่พั้นช์ไม่คิดอะไรมาก อยากให้ทุกคนรอดูผลงานละครดีกว่า เพราะน้องเจมส์ก็ยังน่ารัก ซนเหมือนเดิม ส่วนพี่บีม-กวี เคยร่วมงานกันมาก่อน ก็เลยไม่มีปัญหาอะไร ส่วนข้อดีคือได้แฟนคลับเจมส์ แฟนคลับพี่บีม มาเป็นแฟนคลับพั้นช์เพิ่มขึ้นด้วย”

“พั้นช์” มีอะไรอยากฝากถึงแฟนเพลง แฟนละครบ้าง “อยากจะบอกว่าพั้นช์เต็มที่ จริงจังกับทุกงานที่ได้ทำ หวังว่าทุกคนจะชอบละครเรื่องนี้ ส่วนผลงานเพลงน่าจะได้ฟังกันปีหน้าแน่นอนค่ะ นี่ก็ใกล้วันพ่อแล้วอยากฝากให้ลูก ๆ ทุกคน เป็นคนดี อย่าทำให้พ่อแม่กังวลกับการใช้ชีวิตของเรา แค่การดูแล ใส่ใจท่านทุก ๆ วัน พ่อแม่ก็ดีใจแล้วค่ะ”

นี่เป็นอีกมุมหนึ่งในชีวิตของผู้หญิงตัวเล็ก ๆ “พั้นช์-วรกาญจน์” ที่ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว น่าร้าก...กอ่ะ.


“พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร”“พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร”


“พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร”“พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร”


“พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร”“พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์