ไทเทเนียม...ไร้ขีดจำกัด!! เปิดชีวิต ขัน-เดย์-เวย์ ยิ่งกว่านิยาย

"ถ้าต้องทำเหมือนใคร ก็ไม่ใช่พวกเรา ไทยเทเนียม หรอกครับ!!"

คำพูดเด็ดๆที่ออกมาจากปากและความตั้งใจของ 3 หนุ่ม ขัน-เดย์-เวย์ "ไทเทเนียม" วงฮิพฮอพ ทำเอง ขายเอง ที่ทุกคนยอมรับในความเจ๋ง ล่าสุดนำกระแสก้าวสู่โลกล้ำยุค ไม่สนค่าย ไม่ง้อแผ่น หันมารุกตลาดดิจิตอล และธุรกิจเพิ่มความรวย "คนดังนั่งคุย" จึงไม่พลาดที่จะฉก 3 หนุ่มมานั่งคุย


"ช่วงนี้ทำงานหลายอย่างมาก เริ่มจากเป็นพรีเซ็นเตอร์มือถือ ทำอัลบั้มเพลงพิเศษให้ ไอ โมบาย อีพีอัลบั้ม 5 เพลง แถมในโทรศัพท์ และดาวน์โหลดผ่านทาง BUG จริงๆอัลบั้มนี้เป็นส่วนนึงของอัลบั้มใหม่ด้วย แต่เราเอาออกมาให้ฟังก่อน แล้วก็มีเครื่องดื่มยี่ห้อ สปาย ไทยเทเนียม ล่าสุดเราเปิดบริษัท ทำเว็บไซต์เพื่อดาวน์โหลดเพลงผ่านโทรศัพท์ด้วย ชื่อเว็บ www.thaitanium-ent.com เราเปิดโอกาสให้เด็กใหม่ๆที่มีความสามารถได้มีโอกาสโชว์ผลงานเพลงของตัวเอง มีแค่เพลงเดียวก็เอามาให้เราคัดเลือกลงเว็บ แล้วให้คนดาวน์โหลดได้ คล้ายๆค่ายเพลงทางอินเตอร์เน็ต เซ็ตกันระหว่างเพลงต่อเพลง เราขายให้ แบ่งเงินไป เราทำโปรโมต ทำมิวสิกวีดิโอให้น้องๆด้วย นอกจากนี้พวกเรายังรับงานออกาไนเซอร์ ผลิตรายการทีวี ทางช่อง 9 เปิดร้านเสื้อผ้า มีไปแจมทำเพลงกับศิลปินญี่ปุ่นชื่อ เอ็ม โฟว์ ช่วงนี้คุยงานกับต่างประเทศมากขึ้น เพราะเค้าต้องการให้บริษัท ไทยเทเนียม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ช่วยโปรโมตศิลปินให้ ตอนนี้ก็มีศิลปินเกาหลีสนใจให้เราโปรโมต"



เอาเวลาที่ไหนนอนเนี่ย?

"(เวย์) นอนในรถตู้ไงครับ (ฮ่า)"
ขัน "เราทำงานหนักแต่มีความสุขนะ เพราะถ้าย้อน ไปเมื่อก่อน รู้สึกว่ากว่าจะได้ทำอะไรซักอย่าง มันยากเหลือเกิน พอมีโอกาสเลยทำเต็มที่ ทำเยอะๆ บอกเลยว่าเราทำทุกอย่างเพื่อความมันส์ อย่างที่สองคือเงิน อย่างที่สามเพื่อความพอใจ แต่ยังไงเราก็ไม่ประมาทกับทุกอย่างที่ลงมือทำ"


กับความสำเร็จในวันนี้ เวย์เผยว่า
 
"รู้สึกดีมาก จากตอนแรกเราต้องทำทุกอย่างเอง เอาโปสเตอร์ไปแปะตามร้าน ทำไฟล์แจก" ขัน "ดีใจครับที่มีวันนี้ แต่ไม่มีอะไร ยั่งยืนกับชีวิตในวงการ ผมเคยผ่านชีวิตที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ทั้งล้มเหลวมาแล้ว ฉะนั้นต้องขยันลูกเดียวถึงจะอยู่รอด"


อยากทำอะไรอีกบ้าง?

ขัน-เวย์
"อยากทำหนัง ก็มีแนวโน้มนะ แต่บทยังไม่เขยื้อน เพราะเป็นเรื่องที่เราแต่งเอง และลงมือทำกันเอง สไตล์แอ็กชั่น ให้เวย์เป็นพระเอก ผมเป็นพระรองแล้วให้ เดย์ เป็นโจร (ฮาตรึม)" เดย์ "ผมอยากทำพวกเรียลเอสเตส กำลังสนใจซื้อขายที่ดินในเมืองไทยอยู่"

ถ้าไม่ได้เป็นไทยเทเนียมจะทำอะไร?


ขัน "
คงใช้ชีวิตอยู่ที่นิวยอร์ก คือตอนแรกเดินทางไปเพราะเบื่อวงการที่ต้องทำตามคนอื่น ย้ายไปที่โน่น 7-8 ปี ไม่ได้คิดว่าจะสร้างบริษัทไทยเทเนียม เอ็น-เตอร์เทนเม้นท์ ตัวเอง พอได้มาอยู่ด้วยกัน 3 คนเราก็ช่วยกันคิด ช่วยกันทำจนเป็นของเราเอง ไม่ต้องมีค่าย ก็คงจะทำแบบเนี้ยไปเรื่อยครับ"


มีช่วงแย่ที่สุดมั้ย?


ขัน
"มีครับ อยู่ๆไป แล้วไม่มีตังค์เลย ตอนนั้นทำอัลบั้มสุดท้ายกับแกรมมี่ มีเก็บเงินก้อนนึง เพื่อไปอยู่ ก็ไปคนเดียว ตอนหลังไม่มีตังค์จ่ายค่าห้อง เลยต้องไปสุมหัวอยู่ด้วยกัน ช่วงอด เวย์ ก็ไปเป็นเด็กเสิร์ฟ ทำงานเอาเงินมาจ่ายค่าห้อง เดย์ก็เหมือนกัน ผมก็ทำเพลงไป ช่วงนั้นกินข้าวคลุกน้ำพริก มาม่านี่อร่อยที่สุด ชีวิต ช่วงนั้นสอนให้รู้ว่าอย่าไปนิ่งนอนใจ ขยันเข้าไว้ แล้วทำให้ดีที่สุด"



คำสัญญาระหว่างกัน?


ขัน
"คุยกันตรงๆดีที่สุดครับ คือเราจะประชุมกันตลอด ไม่ว่าเรื่องอะไร คุยด้วยเหตุผลโดยเฉพาะเรื่องเงิน เพราะตอนที่เราไม่มี เรายังแชร์กัน ตอนนี้เราก็ยังทำแบบนี้อยู่" กลัววงแตกมั้ย? "(ขัน) ก็ต้องพยายามทำอะไรด้วยกันเยอะๆครับ จะได้แตกยาก (หัวเราะ)"
 
ไม่อยากออกเดี่ยวเหรอ?

ขัน "ก็ถ้าใครทำอะไรแล้วสำเร็จเราก็ยินดี ไม่ว่าจะแยกไปทำอะไร คนที่เหลือ ก็จะช่วยดูแลเต็มที่"

เดย์ "เราคงไม่แยกกันหรอกครับ แยกกันแล้วเราไม่รู้จะอยู่ยังไง เพราะการจะขุดศพขึ้นมาต้องใช้ไม้ 3 อัน (ฮาตรึม! คิดได้ไงเนี่ย)"


ไทเทเนียม เคยทะเลาะกันมั้ย?


ขัน
"ไม่ค่อย ส่วนใหญ่เมาแล้วตีกันเอง (ฮา) ทำไมคุยกันไม่รู้เรื่อง พูดไม่เข้าหูกัน (หัวเราะ)"


ความรักเป็นไงมั่ง?


(พอคำถามนี้ทุกคนเงียบกริบกันหมด) เดย์ "เหมือนเดิมครับ (ยิ้ม)"

ขัน "เรื่อยๆครับ (หมายถึงกับ พาย-ภัทรียา สาวสวยไฮโซ) รู้จักและคุ้นเคยกันดี ถามว่ามีเวลาให้เค้ามั้ยก็พูดยากนะ เป็นอะไรที่ไม่กล้าพูดเต็มปากว่าคบกับใคร เพราะเวลาผมน้อย แต่ผมไม่เคยปิดบังอยู่แล้ว ถ้าเต็มร้อยก็พูด ตอนนี้ก็ใกล้พูดได้เต็มปากแล้วครับ"

 ฮิพฮอพ กับ ไฮโซ คนละเรื่องเลยนะ?

"นั่นคือสิ่งที่ท้าทาย ผมเป็นคนเข้าง่าย อาจจะลึกลับหน่อยแต่ก็โอเค ก็มีคนเข้ามาทำความเข้าใจเยอะเหมือนกันครับ (ฮา) ผมเป็นผู้ชายใจดีไง" ทำพูดดีไปเห้อ!! เจอะพายซัดด้วยตะหลิวแล้วจะหนาว

เวย์ "ความรักก็โอเค แคลเค้าก็ดี ทำงานกันไป ไม่มีกิ๊กครับ พอแล้ว เหนื่อย เราจริงใจให้กันดีกว่า"--ถูกต้องจะคร้าบ...บ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์