โตโน่ควง แตงโม-พ่อโสภณ ขึ้นเวทีประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่เวทีประชาชน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชนที่มาร่วมแสดงพลังการต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เต็มไปด้วยความคึกคัก มีบรรดาแกนนำจากพรรคประชาธิปัตย์ และบุคคลจากแวดวงต่างๆ ผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัยตลอดคืน



แต่ที่สร้างความฮือฮา และเรียกเสียงปรบมือ และชื่นชอบใจให้กับผู้มาร่วมชุมนุมจำนวนมาก เนื่องจาก นักร้อง-นักแสดงหนุ่มจากค่ายเอ็กแซกท์ "โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ที่ควงแฟนสาว "แตงโม - ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" และคุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์ บิดาของนางเอกสาวขึ้นเวทีปราศรัยดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ นักร้อง นักแสดงหนุ่ม ได้ขึ้นพูดบนเวที มีใจความว่า


        
  "สวัสดีครับ ผมไม่ได้มาร้องเพลง และไม่ได้ให้สาวๆ มากรี๊ด พอดีมีเรื่องอยากจะพูดและรู้สึกอึดอัดใจมาตลอดระยะเวลาหลายวัน วันนี้มาในฐานะคนไทยคนหนึ่ง


พ่อแม่พี่น้องทุกคนการพูดของผมไม่ได้มีการปลุกระดม ถ้าไม่ได้พูด วันหนึ่งตายไป เสียดายที่ไม่ได้พูด ทุกคนรู้ผมไม่มีผลประโยชน์ฝ่ายใด ไม่ได้เป็นสีเหลือง สีแดง เป็นคนไทย ไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใด ไม่ว่าจะเพื่อไทยหรือประชาธิปัตย์ หรือพรรคไหน มาวันนี้เพราะผมรักชาติของผม และอยากพูดในสิ่งที่ผมพูด


วันนี้ ไปทำงานมา นั่งคิด รู้สึกทุกครั้งที่หายใจเข้าไป รู้สึกเจ็บ ลำบากใจ เพราะอยากขึ้นมาเวทีนี้ตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่ว่าคนที่รักผม ครอบครัวผม คนที่ปลุกปั้นผม เป็นห่วงจะมีปัญหากับหน้าที่การงานของวงการบันเทิง


เพื่อนๆครับ ผมก็เป็นห่วง ว่าที่คิดต่างจากผม หรือคนที่บอกเป็นเสื้อแดงจะมาเกลียด ผมไม่ได้เกลียดพวกเขา เลย เพราะเขาคือคนไทยเหมือนกับเรา ผมย้ำว่าไม่ได้เกลียดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือสีใดสีหนึ่ง เพราะผมเชื่อว่า ถึงแม้จะคิดต่างกันยังไง แต่มันก็เหยียบบนแผ่นดินเดียวกัน มีพ่อคนเดียวกัน


แน่นอนว่าทุกๆอย่างผมอาจจะได้รับผลกระทบนะ แต่ทุกคนต้องรู้ว่าผมไม่ได้ประโยชน์อะไรทั้งนั้น ผมกลัวทุกอย่างจะกระทบกับผม แต่ผมทำใจไม่ได้คือ ว่า ถ้าเกิดพวกเราพูดกันว่า เราอยากมีพรุ่งนี้ที่สดใส เราอยากมีนายกรัฐมนตรีที่ทำเพื่อชาติ มีกลุ่มคน กลุ่มพรรคที่ทำเพื่อชาติไทยอย่างแท้จริง และถ้าผมมัวแต่นอนอยู่ที่บ้าน และกังวลว่า มันจะมีปัญหากับโฆษณาผมไหม มีปัญหากับเรตติ้งผมไหม แล้วเมื่อไหร่แม่งประเทศไทยจะเจริญ (คนปรบมือ ส่งเสียงโห่ชอบใจ)


ที่ผมขึ้นมาบนเวทีนี้ เพราะคิดว่าที่นี่คือเวทีของประชาชนโดยแท้จริง จะให้ผมไปขึ้นกับเวทีเสื้อแดงผมก็กล้าขึ้น เพราะสิ่งที่ผมพูด ผมมั่นใจว่า ไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่ผมแค่อยากพูดให้ทุกๆ อาชีพ ทุกๆ คนไม่ว่าจะอยู่ที่นี่ อยู่ที่ไหน หรืออยู่ต่างประเทสได้ฟังไว้ว่า ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่อยากจะให้สังคมดี อยากให้ประเทศชาติมันเจริญจริงๆ เลิกนึกถึงแต่ตัวเอง และทำเพื่อส่วนรวมสักที


พ่อแม่พี่น้องครับ ผมมีเรื่องจะพูดแค่นี้ ต่อไปฟังคุณพ่อและแฟนผมพูดบ้าง"


จากนั้น โตฌน่ก็ส่งไมค์ให้กับพ่อโสภณ บิดาของแตงโม แฟนสาว ซึ่งได้แต่งกลอนเหน็บๆ แสบๆ คันๆ ฝากไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพี่น้องในตระกูลชินวัตร ขณะที่ นางเอกสาวแตงโม ได้ขึ้นมาร้องเพลง "ยังยิ้มได้"



โตโน่ควง แตงโม-พ่อโสภณ ขึ้นเวทีประชาชน


โตโน่ควง แตงโม-พ่อโสภณ ขึ้นเวทีประชาชน


โตโน่ควง แตงโม-พ่อโสภณ ขึ้นเวทีประชาชน


โตโน่ควง แตงโม-พ่อโสภณ ขึ้นเวทีประชาชน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์