คุณแดงสุรางค์เผยไม่เข้าร่วมประมูลทีวีดิจิตอล

คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์ เผยจดหมาย บริษัทจันทร์ 25 ไม่เข้าประมูลทีวีดิจิตอล เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับหลายฝ่าย

ก่อนหน้านี้ทาง บริษัท จันทร์ 25 มีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมประมูลและเตรียมความพร้อมเพื่อการประมูลมาตลอดเพราะตั้งแต่ที่ คุณสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ผู้บริหารของบริษัทฯ ไม่ได้รับการติดต่อสัญญาว่าจ้างเป็นกรรมการผู้จัดการของช่อง 7 และต้องออกจากการเป็นกรรมการบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด พร้อมกับ คุณไพโรจน์ เปรมปรีดิ์ เมื่อต้นปี 2555 เนื่องจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ไม่ประสงค์ให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารอีกต่อไป คุณสุรางค์ ยังคงดำเนินกิจการในวงการโทรทัศน์มาโดยตลอด อีกทั้งเตรียมความพร้อมและจัดหาเงินลงทุนเพื่อเข้าร่วมการประมูลตามประกาศ กสทช.

โดยทาง กสทช.เพิ่งประกาศรายละเอียดหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกผู้เข้าประมูล วันที่ 6 พฤษภาคม 2556 โดยกำหนดลักษณะของผู้ที่มีผลประโยชน์ร่วมกันเอาไว้ ก่อให้เกิดปัญหาในประเด็นการมีผลประโยชน์ร่วมกัน เนื่องจากการถือหุ้นของ คุณสุรางค์ และคุณไพโรจน์ ในบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ทั้งๆ ที่ปัจจุบันบุคคลทั้งสองไม่มีสิทธิ์มีเสียงในการบริหารงาน ไม่มีตำแหน่งกรรมการ ไม่มีส่วนในการดำเนินงาน และไม่มีทางจะได้คะแนนเสียงข้างมากเพียงพอที่จะกำหนดนโยบายการจ่ายเงินปันผลหรือกำหนดผลประโยชน์จากกิจการแต่อย่างใด

เมื่อทางบริษัทฯ แสดงเจตนาจะเข้าร่วมการประมูลขอรับใบอนุญาต บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ได้มอบหมายให้ทนายความมีหนังสือถึงบริษัทฯ คุณสุรางค์ และคุณไพโรจน์ ในบริษัทให้ขายหุ้นในบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ออกไปให้เหลือน้อยกว่า 10% เมื่อ คุณสุรางค์ แสดงความจำนงขอโอกาสให้ผู้สนใจซื้อหุ้นเข้าทำการตรวจสอบ กิจการเพื่อกำหนดราคาซื้อขายซึ่งเป็นหลักปฏิบัติในทางธุรกิจในการซื้อขายหุ้นที่มีมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาทก็ได้รับการปฏิเสธ โดยอ้างว่ามีเจตานาไม่สุจริตประสงค์ที่จะหาข้อมูลความลับไปให้สถานีบริษัทคู่แข่ง ต่อมาได้มีการเสนอให้ คุณสุรางค์ ปรับเปลี่ยนอัตราส่วนการถือหุ้นในบริษัท จันทร์ 25 จำกัด ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาในการถือหุ้นแทนกันอันขัดต่อกฎหมาย คุณสุรางค์ จึงไม่อาจดำเนินการได้

แต่จากอุปสรรคของข้อกฎหมาย ประกอบกับการที่บริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ได้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตเข้ามาแล้ว และการที่ กสทช. ยืนยันจะตัดสิทธิ์บริษัททั้งสอง หากต่างยังยื่นคำขอรับใบอนุญาตเข้ามาด้วยกันทั้งสองบริษัท เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบรอบด้านที่อาจเกิดกับบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ รวมไปถึง พนักงานที่มีความจงรักภักดีและร่วมกับ คุณสุรางค์ คุณแม่ และพี่ชายทั้งสอง ที่ร่วมก่อตั้งและร่วมกันสร้างสถานีขึ้นมาจนกลายเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำในปัจจุบัน บริษัท จันทร์ 25 จึงตัดสินใจไม่เข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ และ คุณสุรางค์ ยังยืนยันว่า มีความประสงค์จะทำธุรกิจในวงการโทรทัศน์ต่อไป รวมทั้งใช้สิทธิ์ในฐานะผู้ถือหุ้นติดตามการดำเนินงาน และการปฏิบัติต่อพนักงานบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ต่อไปด้วย

 


คุณแดงคุณแดง


คุณแดงคุณแดง


คุณแดงคุณแดง


คุณแดงคุณแดง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์