พักไมค์ : มอส ปิดปากความรักเงียบเดาอยากสาวรู้ใจใครกันแน่

พักไมค์ : มอส ปิดปากความรักเงียบเดาอยากสาวรู้ใจใครกันแน่

ห่างจับไมค์ออกอัลบั้มไปพักใหญ่ เพราะหันไปเอาดีทางงานแสดงมากขึ้น ทำเอาเหล่าแฟนคลับของ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ถามหางานเพลงชุดใหม่อยู่เป็นระลอก ล่าสุดกลับมาแล้วในมาดใหม่ พัฒนาทั้งแนวเพลงและสไตล์การแต่งตัว ที่เปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย และตามความถนัด

แล้วในช่วงที่หายไปนานเกือบ 3 ปี นายมอส ไปทำอะไร วันนี้ พักไมค์ เลยดึงตัวนักร้องหนุ่มมาเปิดใจแบบหมดเปลือก เพื่อให้แฟน ๆ หายคิดถึง

จากอัลบั้มชุดที่แล้ว สเปเชียล อีเลฟเว่น ประมาณ 3 ปี จากนั้นก็มีแต่งานละครเข้ามาสัก 2 ปีได้ ซึ่งแฟนเพลงก็ถามมาบ้าง แต่ไม่ถามว่าทำไมถึงหายไปนาน แต่จะถามว่าเมื่อไหร่จะมีอัลบั้มออกมาซะที ซึ่งผมบอกไปว่าทำอยู่ อัลบั้มนี้ก็ 2 ปีกว่า ๆ

ไหน ๆ ก็กลับมาพร้อมงานเพลงที่ฉีกไปจากภาพเดิม ๆ ลองให้หนุ่มมอสสาธยายถึงอัลบั้มชุดใหม่ให้ฟังเป็นการเรียกน้ำย่อย

ชุดนี้ผมทำงานนานที่สุด เนื่องจากมีการเปลี่ยนจากรูปแบบเดิม คือชุดที่ผ่านมาจะเป็นเพลงแนวป๊อปร็อก และเนื้อหาของเพลงจะเป็นแบบความรักที่หวือหวา หรือหวานแหววอะไรอย่างเนี้ย แต่พอมาถึงชุดนี้เนื้อหาเปลี่ยนไป แนวดนตรีก็ไม่เหมือนเดิม รวมไปถึงวิธีการร้องด้วย อยากที่จะเปลี่ยนให้มันดูนิ่มนวลขึ้น เลยทำกันนานพอสมควร

กับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ตรงใจเขาเลย !

แน่นอนว่าใส่ความแปลกใหม่ย่อมแฝงไปด้วยความเสี่ยงพอสมควร เพราะไม่รู้ว่าแฟนเพลงจะให้การต้อนรับสีสันใหม่ ๆ อย่างไรบ้าง แล้วความรู้สึกของเจ้าตัวเองล่ะเป็นอย่างไร

ถ้าถามว่าหวั่นใจมั้ย ก็มี 2 แบบครับ กับบางคนที่อาจจะไม่เปิดกว้าง เพราะตอนนี้ดนตรีมันเปิดกว้างมาก แฟนเพลงเก่า ๆ อาจจะบอกว่าเอ๊ะ ! ทำไมมันไม่เหมือนเดิม ซึ่งในความคิดของมอสแล้ว ถ้าเกิดว่าทำเหมือนเดิมเนี่ย มันอาจจะดีหรือมันอาจจะแย่ก็ได้ แต่ถ้าเกิดทำแบบใหม่ที่เราจะทำออกมาเนี่ย ฟีดแบ็กที่จะกลับมาเนี่ยมันอาจจะเปลี่ยนไปเลย ผมก็ขอลองแบบใหม่ดีกว่า ส่วนเรื่องเสี่ยงหรือไม่นั้น มันก็เสี่ยง แต่มอสคิดว่าถ้าเสี่ยงแบบนี้แล้วน่าจะได้อะไรกลับมาบ้าง อย่างน้อยถ้ามันไม่เปรี้ยงปร้างอย่างที่เราคิดหรือหวังเอาไว้ แต่อย่างน้อยก็ยังได้เปลี่ยนครับ

แถมยังแว่ว ๆ เพื่อนซี้อย่าง อ้อม- สุนิสา สุขบุญสังข์ ยังมาแจมช่วยดูแลเรื่องเสื้อผ้าให้ด้วย ตกลงเรื่องนี้เป็นอย่างไร ต้องถามจากปากนายมอสเอง

ใช่ครับ อ้อมเค้ามาช่วยดูนิดหน่อย เขาไม่ได้เป็นสไตลิส มอส เองเนี่ยในมุมมองของมอสก็ไม่ได้ละเมียดเท่ากับผู้หญิง แต่ถ้าผู้หญิงมองจะดีกว่า ก็เลยให้อ้อมมาช่วยดูให้ครับ ผมเคยพูดคุยกันตลอดในเรื่องเสื้อผ้า แล้วก็เคยฝากอ้อมซื้อโน่นซื้อนี่ เขาไปช้อปบ่อยด้วย ได้เห็นภาพโน้นภาพนี้มา เขาเลยนำเสนอผม ผมก็เห็นดีด้วย อีกอย่างมันเป็นไปในแนวทางบวก ที่มีอ้อมเป็นคนดังมาดูแลให้แทนที่จะเป็นใครก็ไม่รู้ด้วยครับ

สังเกตจากหลายเพลงในอัลบั้มใหม่ชุดนี้ สไตล์แนวเพลงค่อนข้างสดใส อินเลิฟ ไม่รู้ว่าจะเหมือนรุ่นพี่อย่างมาช่า หรือเปล่าที่เพลงเป็นไปตามความรักที่กำลังเป็นอยู่ แล้วความรักของหนุ่มมอสล่ะ จะเข้าคอนเซปต์เพลงหรือเปล่านะ ??

ไม่ใช่ครับ ผมว่าเพลงที่เป็นแนวบวก เพลงเนื้อหาบวก ๆ ผมว่าจะรู้สึกอินมากกว่าเพลงที่อกหัก ก็สามารถนำเสนอได้ แต่ว่าโดยบุคลิกภาพคนจะรู้สึกว่ามอส จะเป็นคนอารมณ์ดีมากกว่าอารมณ์เสีย หรือว่าอกหักนะครับ

แล้วความรักของเขาล่ะ เปิดกว้างแค่ไหน เพราะเห็นอยู่ในวงการบันเทิงมานานมีแต่ข่าวรักโปรโมต เรื่องราวความรักจริง ๆ ของมอส แฟน ๆ ก็คงอยากรู้กันแน่ ๆ

พูดถึงว่าความรักของผมตอนนี้ ก็ไม่ได้ปิดอะไรครับ แต่คนจะงงว่าอายุป่านนี้แล้วทำไมยังไม่มีความรัก ก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไรนะครับ ผมก็มีความรัก แต่ที่ผ่านมาผมรู้สึกว่าวิธีการนำเสนอของมอสเนี่ย 80% จะเป็นเรื่องงานซะส่วนใหญ่ ผมก็ยินดีที่จะให้โฟกัสเรื่องนี้มากกว่า ซึ่งผมไม่ได้กดดันที่มักมีคนมาจับจ้องเรื่องความรักของมอสนะ เพราะมันเป็นเรื่องปกติ ที่คนต้องมองเรื่องนี้อยู่แล้ว เลยไม่ได้มองว่าจะทำให้ตัวเองรู้สึกว่าจะต้องหลบอะไรมาก

ที่ผ่านมามักมีข่าวที่บรรดาแมงเมาท์ลือสนั่น เห็นมอสไปทานข้าวกับสาว ๆ ล่ะ คิดว่าอย่างไรบ้าง...

ก็อย่างที่บอกว่ามอสอยากให้โฟกัสที่งานมากกว่า แต่ตอนนี้ก็คงเขียนกันไป บางทีก็จริงบ้างไม่จริงบ้าง แต่ผมก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้ครับ

ปิดเรื่องของหัวใจไว้ในมุมส่วนตัวขนาดนี้ เรื่องแต่งงานล่ะ เห็นเพื่อน ๆ วัยเดียวกันสละโสดไปหลาย ราย

ผมไม่ได้ตั้งลิมิตเรื่องแต่งงานไว้เลยว่าตัวเองจะแต่งเมื่อไหร่ ที่จริงอายุ 21 ปี มอสก็แต่งได้ถ้าพร้อมทุกอย่าง มีตังค์สามารถเลี้ยงลูกได้แล้ว ผมก็ไม่ได้คิดอะไรเยอะครับ ก็ดีที่ทุกคนอยากรู้ว่ามอสเมื่อไหร่จะแต่งงาน ก็เป็นสิ่งที่ดีครับ มอสเห็นด้วยว่ามีครอบครัวเป็นหลักเป็นฐาน ตัวมอสเองอย่างที่บอก ก็คิด แต่ว่าพอคิดแล้วมันคงจะตามที่คิดไม่ได้ มันคงต้องคุยกันถ้าคุยกันเข้าใจก็คงแต่งงานกัน แต่ถ้าคุยไม่เข้าใจก็คงต้องเป็นเพื่อนกัน

ถามจี้ซะขนาดนี้ หนุ่มมอสยังปาก แข็งไม่ยอมเปิดปากเรื่องความรักเลย สงสัยจะเก็บอยู่ในมุมของตัวเองอยู่แน่ ๆ ไว้มีข่าวดีเมื่อไหร่พวกเราคงได้ทราบกันถ้วนหน้าอีกที แฟน ๆ รอไปก่อนก็แล้วกัน.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์